Chương 5: Chuyện cũ nhớ lại (1/2)

3 0 0
                                    

Mộc Vân Dao an ủi Tô Thanh, đồng thời cũng an ủi bản thân, thời gian bốn ngày vậy là đủ để nàng chuẩn bị.

"Dao nhi..." Tô Thanh ôm nàng khóc thở hổn hển, một lúc lâu, nàng đột nhiên phản ứng lại: "Dao nhi, vết thương của con thế nào rồi?".

Vết thương sau đầu nàng đau đến mức làm nàng sắp ngất đi, nhưng Mộc Vân Dao không dám lộ ra, chỉ khẽ lắc đầu: "Mẹ, con không sao".

"Vết thương đều chảy máu rồi, con còn nói không có việc gì". Tô Thanh vội vàng đứng dậy, mang nước ấm lại giúp nàng lau miệng vết thương, một lần nữa băng vết thương lại cho nàng, nước mắt lại rơi: "Bà bà,....nàng...Nàng thật là độc ác".

Mộc Vân Dao nhìn Tô Thanh, khom lưng ghé vào trong ngực nàng: "Mẹ, không cần để ý đến lão tú bà kia, cái loại ác nhân đó, táng tận lương tâm đều có trời phạt cả". Mặc dù ông trời không trị bà ta, nàng cũng muốn thay thế ông trời trị bà ta!

Con gái xưa nay thành thật, nhu nhược, nói ra lời này làm Tô Thanh có chút kinh ngạc, ngay sau đó lại càng thêm đau lòng: Dao nhi vẫn còn là đứa trẻ, nếu không phải bị Lý thị bức bách đến nước này, đứa trẻ này làm sao sẽ như thế này.

Gục ở trong ngực Tô Thanh, Mộc Vân Dao cảm tại trời đất trong lòng.

Trong trí nhớ của nàng, mẹ luôn nhu nhược, cả người đều có hơi thở học thức, mỗi cử động đều ý nhị không giống người bình thường, rất nhiều người đều khua môi múa mép nói mẹ làm bộ làm tịch, nói mẹ không làm được gì cả, là thân tiểu thư nhưng mệnh nha hoàn.

Sau khi người Tô gia tới, trận thế mênh mông cuồn cuộn kia, những người xinh đẹp tôn quý kia đến, kể cả Thanh thiên đại nhân huyện thành đều phải khom lưng cúi đầu lấy lòng, nàng mới biết được, nguyên lại mẹ nàng đúng là tiểu thư, tiểu thư Tô gia!

Chỉ là, mẹ nàng không đợi được người Tô gia đến, vì bảo hộ nàng, bị những người đó khuất nhục tra tấn cho đến chết! Mà nàng tuy tránh được một kiếp, nhưng cũng bị què chân, nếu như không phải Trương tài chủ làm việc ác, đột nhiên bị bất ngờ bắt lại, nàng đã sớm bị bắt trở lại, tra tấn đến chết.

Mẹ không còn, nàng lại bị chặt đứt chân, chỉ có thể dựa vào Lý thị để tiếp tục sống, nhưng Lý thị căn bản không thích nàng, thấy nàng bị tật ở chân không làm được việc nặng, càng không hòa nhã với nàng, hở chút là đánh nàng xả giận.

Người trong thôn nhìn không quen, góp tiền mời đại phu trong thành về, nhưng nàng lại đóng cửa không cho vào, trực tiếp mắng người đi về, nàng định chờ chết cùng với cái chân gãy đó, nhưng vẫn may mắn, nàng mạng lớn, tuy bị tàn tật ở chân nhưng cuối cùng vẫn sống tốt.

Hơn một năm sau đó, nàng sống một ngày mà như một năm, không biết bao nhiêu lần, nàng nhìn chằm chằm vào ánh lửa bập bùng trên kệ bếp, đều nghĩ đến việc một mồi lửa thiêu luôn chính bản thân mình và Lý thị. Nhưng nàng không thể, mạng của nàng chính là mẹ đổi mạng lấy cho mình, mặc kệ bao nhiêu khổ, bao nhiêu khó, nàng đều phải tồn tại.

Một năm rưỡi sau đó, người Tô gia tới, lăng la y phục rực rỡ, xe ngựa như nước, cùng với những cô nương đẹp như tiên nữ, khi chuyển động tà váy bay bay, nói chuyện nhẹ nhàng uyển chuyển, ngữ khí kiêu căng, mềm giọng ôn tồn nói: muốn đem nàng trở về để hưởng phúc.

Nàng không dám tin tưởng, dọc theo đường đi đứng ngồi không yên, nên khi nói chuyện cũng không dám đáp một câu. Chờ khi tới Tô gia, thấy được gia cảnh càng phú quý hơn, nàng càng xấu hổ hơn, cả ngày nơm nớp lo sợ.

"Tô gia?" Mộc Vân Dao cười nhạo một tiếng trong lòng, " Đều là một đám ác quỷ khoác áo da người!"

Đến Tô gia một thời gian, nàng không hợp với ai, sau đó, không biết là ai đem tin tức khi nàng ở Trương phủ lan truyền ra ngoài, nàng càng như là bị dẫm vào vũng bùn, chân què, thanh danh bị hủy hoại, còn tin sai người, vì sống sót, nàng đành phải dựa vào chính mình mà khinh thường việc dựa vào dung mạo cùng bề ngoài, một chân dẫm vào vực sâu không đáy đó.

Nàng lúc đó, hồi cha còn sống được cha dạy cho nhận thức được mấy chữ, không thông thi thư, không hiểu văn vẻ, càng không rõ cái gì gọi là tình thơ ý họa, phong lưu lịch sự tao nhã.

Đơn giản, nàng đối với chính bản thân mình đủ tàn nhẫn, không đi học, không tinh thông thì sẽ luyện, đạp từng bước trên huyết lệ mà đi, nhưng chỉ tiếc, cuối cùng là nàng vẫn xem nhẹ lòng người, lại đánh giá chính mình quá cao, cuối cùng rơi vào kết cục giống mẫu thân, bị coi là gian tế, bị vũ nhục, giẫm đạp đến chết.

Thậm chí lúc sắp chết, nàng cảm thấy bản thân mình không bằng sớm chết tại Tô phủ, ít nhất lúc đó bản thân mình cũng chết trong sạch.

Nghĩ đến cái chết của mình, nàng cảm thấy ngực đột nhiên đau xót, mặt trắng bệch.

Tô Thanh ôm lấy nàng, nhìn thấy nàng như vậy, nước mắt lại càng rơi: " Dao Nhi, con sao vậy, con đừng dọa mẫu thân..."

Mộc Vân Dao đột nhiên hoàn hồn, tuyệt vọng trong mắt dần tiêu tán, tiêu cự dần dần trở lại, đúng rồi, đã khác rồi, hiện tại chuyện gì cũng đều chưa xảy ra, nàng vẫn còn cơ hội thay đổi, một đời này, nàng nhất định phải bảo vệ tốt mẫu thân, bảo vệ tốt chính mình, trả thù tất cả những người đã khinh nhục mình.

"Nương, con không sao rồi, người mau đứng lên đi rửa mặt đi, nhìn người xem, khóc đến xấu rồi". Mộc Vân Dao bẹp bẹp miệng, vết bàn tay sưng đỏ trên gương mặt trắng nõn giờ đã ẩn ẩn thâm tím, hơn nữa nàng còn có miệng vết thương do mảnh sứ cứa vào, nhìn qua thấy ghê người, nhưng phảng phất như bản thân nàng không hề chú ý đến, lúc này chỉ cần chạm vào miệng vết thương thì cũng đau đến hút khí....

Kiều nữ độc phi (edit by Hana)Where stories live. Discover now