Chương 2: Lý thị kiêu ngạo

45 0 0
                                    

"Nương, con dâu không dám"

Tô Thanh tiến lên muốn đỡ lấy Lý thị, lại bị Lý thị hung hăng véo cánh tay, đau đến mức mặt nàng trắng bạch.

Nhìn bộ dáng Tô Thanh nhịn đau mà không dám lên tiếng, Lý thị cong môi, trong mắt mang theo một tia khoái ý: "Quả nhiên là cái dạng không hiếu thuận, nghe ta tới cũng không ra ngoài cửa nghênh đón, thật sự cho rằng Thành nhi đã chết rồi, ngươi liền không cần hiếu kính bà mẹ chồng này?" Còn không trị được ngươi, đồ tiện nhân này!.

Cánh tay bị đau, Tô Thanh một chút cũng không dám xoa, nghe vậy vội vàng lắc đầu: "Nương, con dâu không dám, chỉ là Dao nhi hôn mê vừa mới tỉnh lại, trong lòng ta lo lắng, nhất thời không kịp phản ứng".

Lý thị hơi hơi nghiêng mắt, nghe được lời này lập tức ấn đường dựng ngược: "Nói như thế là ta oan uổng ngươi? Đừng cho là ta không hiểu tâm tư dơ bẩn của ngươi, lúc Thành nhi còn sống, ngươi liền âm thầm xúi giục hắn, làm hắn bất kính với người mẹ này, còn cùng ta chia ra ở riêng, hiện giờ Thành nhi không còn nữa, ngươi lại càng không để ta vào mắt, quả nhiên là cái đồ độc ác không lên được mặt bàn! Sớm biết thế, ta khiến cho Thành nhi hưu ngươi, không thì bây giờ lão nương đã có tôn tử nối dõi tông đường!"

Nằm trên giường, nghe Lý thị làm nhục mẫu thân như thế, trong lòng Mộc Vân Dao lửa giận bùng lên.

Cha lên kinh kiếm sống, vừa đi là không có tin tức, ba tháng sau, chợt truyền đến tin người đã mất, mẫu thân khóc hôn mê rất nhiều lần, vội vàng làm tang sự cho cha, mà trong tang sự của cha, bà nội lại đến đại náo. Nói mẫu thân không dùng được, không thể vì cha sinh hạ nhi tử, làm cha sau khi chết cả người đỡ quan tài cũng không có.

Mẫu thân bị bệnh, bà nội càng làm trầm trọng thêm, liên tiếp đem những đồ đạc còn có thể sử dụng trong nhà dọn đi, sau càng ngày càng quá đáng, ám chỉ muốn mẫu thân tái giá, nói với làng trên xóm dưới xú danh làm thiếp cho Trương tài chủ!

Nghĩ đến đây, nàng rốt cuộc không nhịn được nữa, rốt cuộc căm tức quay đầu nhìn Lý thị, ánh mắt chợt loé tia sát ý, quát to lên: "Cút đi! Cút ra khỏi nhà ta!"

Nguyên bản đang ngồi, Lý thị tạch một tiếng đứng lên, chỉ vào Tô Thanh chửi ầm lên: 

"Tô Thanh ngươi thật tốt a, không tính chuyện ngươi khắc chết nhi tử của ta, còn dạy ra dạng con cái bất kính với bà nội này, xem ra ngươi là muốn tức chết bà bà này phải không! Ngươi gả qua đây mười hai năm, liền chỉ đẻ được một cái trứng, sinh ra cho tới nay vẫn chỉ là cái dạng nghiệp chướng đòi nợ, nhiều năm như thế, ngươi không thể làm ruộng, không thể sinh con, làm cho nhi tử ta cùng ta đối nghịch, quả thực là dạng trời đánh!"

"Nương, ta không có". Tô Thanh vội vàng lắc đầu.

Lý thị lại không kiên nhẫn: "Hừ, hiện giờ Thành nhi đã chết, nhà này cũng không lưu được ngươi nữa, ngày mai ngươi liền thu thập đồ đạc đến nhà Trương tài chủ đi".

"Nương, ta đã nói rồi, ta muốn sống cùng Dao nhi nửa đời sau, ta không muốn gả!".

"A, ngươi xưa nay thật là cái loại quen hưởng thụ sung sướng mà, Thành nhi còn sống thì ngươi liền cả ngày thêu thùa, không làm gì cả, nay ta thành toàn cho ngươi, đem ngươi gả vào nhà Trương tài chủ, cho ngươi sau này cẩm y ngọc thực, ngươi còn không biết cảm ơn? Trương tài chủ thật là hào phóng mà, liền tính nạp ngươi làm thiếp, đều đưa rất nhiều sính lễ cho ta, ta đã nhận rồi, ngươi cũng nên đến đi, không đi cũng phải đi, không phải do tiện nhân ngươi đồng ý hay không!"

Nghe được lời này, mặt Tô Thanh vốn tái nhợt càng trắng thêm một phần: "Mẫu thân, phu quân qua đời còn chưa qua hai tháng, ta phải vì hắn thủ tiết..."

"Thủ tiết? Thành nhi đã chết chính là do ngươi khắc chết, ngươi là cái đồ Tang Môn tinh ngàn đao đáng chém, đồ tiện nhân không giữ đạo vợ chồng..." Lý thị nói, nhìn đến Mộc Vân Dao còn trên giường, đẩy Tô Thanh ra, một tay đem nàng kéo tới: "Ngươi gả vào Mộc gia ta chưa đến chín tháng, liền sinh ra cái đồ quỷ đòi nợ này, ai biết được lúc trước ngươi hoài thai với loại người nào? Ngươi vốn chính là cái người không có trinh tiết, còn nói cái gì thủ tiết, quả thật cười chết người!"

"Nương...Nương....Nương...." Ngươi như thế nào lại có thể nói như vậy? Tô Thanh cơ hồ khóc muốn xỉu.

Lúc trước nàng hoài thai Mộc Vân Dao, thấy thai đã lớn, Lý thị cả ngày ghét bỏ nàng không làm gì, thừa dịp Mộc Thành không ở nhà, nhất quyết bắt nàng phải múc nước giặt quần áo, nàng nhất thời vô ý bị trượt chân nên mới bị sinh non, làm cho Mộc Vân Dao lúc mới sinh cơ thể yết ớt, lúc đó vì đuối lý, Lý thị an phận rất nhiều, hiện tại lại dám lấy cái này làm cớ chỉ trích nàng!

"Đồ không biết xấu hổ, lúc trước lừa Thành nhi, hiện giờ lại mơ tưởng gạt ta! Chính ngươi không biết giữ đạo vợ, chính ngươi không giữ trinh tiết! Ngày mai, Trương tài chủ liền phái người mang ngươi đi, ngươi dọn đồ sạch sẽ cho ta, cả đồ quỷ đòi nợ này cũng mang theo, miễn cho lưu lại, ô uế Mộc gia ta!"....


Kiều nữ độc phi (edit by Hana)Where stories live. Discover now