Chương 4: Xông vào Trương phủ

65 1 0
                                    

Lý thị bị biểu tình của nàng làm sợ hãi, không khỏi lui về sau một bước.
Mộc Vân Dao bước nhanh vọt về phía bàn, quăng vỡ một chén nước, đem mảnh sứ để trên mặt, giận dữ căm tức nhìn Lý thị: "Trương tài chủ đem bạc mua ta cho ngươi rồi, nếu mà ta đem gương mặt này hủy hoại, ngươi đưa công đạo cho hắn như thế nào?".
Lý thị trừng lớn: "Ngươi...Ngươi nói bậy cái gì, lúc nào thì ta...." Cái tiểu tiện nhân này làm sao mà biết được?
Mộc Vân Dao dùng sức xuống tay, mảnh sứ đâm vào làn da trắng bóc, lập tức liền chảy máu, ở trên má tuyết trắng phá lệ chói mắt.
Mộc Vân Dao làng trên xóm dưới nổi danh đẹp, nàng không chỉ có dung mạo xinh đẹp lả lướt, mà còn có làn da tinh tế nõn nà, giống như đậu hũ non, má như tích nước, ngày thường đi lại trong thôn không biết có bao nhiêu người ngoái cổ lại nhìn.

"Ngươi dừng tay" Lý thị hốt hoảng trong lòng, nàng cầm 50 lượng bạc của Trương tài chủ, trong đó hơn phân nửa là tiền bán Mộc Vân Dao, nếu như tới ngày hẹn, không giao được người, nàng không chỉ chịu thiệt bạc tới tay rồi bay mất, mà còn đắc tội Trương tài chủ, vậy chẳng khác nào tuyệt đường sống của mình.

Mộc Vân Dao lại đem mảnh sứ ép vào sâu hơn: "Ngươi đánh ta và mẹ ta bị thương cả người, Trương tài chủ thấy tất nhiên sẽ không vui, đến lúc đó, nói không chừng còn sẽ bắt ngươi trả thêm bạc, giờ ngươi đem thời gian hẹn kéo dài thêm bốn ngày, trong bốn ngày này, chúng ta dưỡng thương tốt rồi sẽ qua Trương phủ, nói không chừng lúc đó ngươi lại có thêm một ít ngân lượng nữa".

Lý thị vốn dĩ không muốn trừng lớn mắt, nhưng khi nghe câu cuối cao hứng thiếu chút nữa nhảy dựng lên :"Lời này của ngươi có thật không?"

"Ta lừa ngươi làm gì?"

"Hảo, ta liền tin quỷ đòi nợ ngươi một lần, bất quá, nếu như ngươi dám chơi lại ta, ta liền đem các ngươi bắt lại, đánh gãy chân bán vào kỹ viện, không hầu hạ một người nam nhân thì hầu hạ một đống nam nhân đi, các ngươi nên suy nghĩ cẩn thận đi".

Lý thị hừ lạnh một tiếng, nghĩ trước đây, đôi mẹ con Tang Môn tinh này không thoát khỏi lòng bàn tay mình, nên không ngại đáp ứng một tiếng, đến lúc đó lại cò kè thêm được một chút ngân lượng nữa.

Tô Thanh nghe được lời này, tức giận không thở được một hơi, thiếu chút nữa lại té xỉu lần nữa, nàng là con dâu Mộc gia, Mộc Vân Dao là nữ nhi Mộc gia, bà bà như thế nào mà có thể độc ác như vậy?

Mộc Vân Dao trong mắt đều là thống hận và chán ghét, lạnh lùng nói: "Cút ra khỏi nhà ta"

Lý thị cười nhạo một tiếng, sửa sang lại quần áo, còn vỗ vỗ hai bên: " Một ổ Tang Môn tinh, ngươi cho rằng ta nguyện ở chỗ này sao, còn không sợ làm bẩn giày của ta đâu, phi".

Chờ Lý thị phun nước miếng xong, bước chân loạng choạng đắc ý rời đi, Tô Thanh nhịn không được ngã ngồi trên mặt đất, che miệng khóc nức nở: "Dao nhi, Dao nhi đáng thương của ta, Mộc Thành, ngươi như thế nào cứ thế đi để lại mẹ con hai chúng ta...."

Mộc Vân Dao ném mảnh sứ xuống, dùng hai bàn tay gầy yếu run rẩy ôm lấy Tô Thanh: "Mẹ không khóc, mẹ nín đi, Dao nhi sẽ bảo vệ mẹ, ai cũng không thể khi dễ mẹ".

Sống lại, mẹ vẫn còn khoẻ mạnh, nàng tất nhiên sẽ không để bi kịch tái diễn lần nữa, những người nào hại mẹ con nàng, những ai thiếu nợ nàng, nàng sẽ từng chút từng chút tính toán đòi lại hết thảy.

Nàng hạ mắt xuống, một đôi mắt trong vắt nháy mắt lộ ra tia thâm trầm lạnh lẽo, phảng phất như tu la từ địa ngục bò ra.

Tô Thanh khóc trong chốc lát, vội vàng phục hồi tinh thần lại: "Dao nhi, Trương tài chủ tâm tư bất chính, con tuyệt đối không thể đến Trương phủ, vẫn là con thông minh, tranh thủ thời gian được bốn ngày, mẹ bảo hộ con, con chạy đi, có thể đi được xa bao nhiêu thì xa bấy nhiêu, mẹ có ngân lượng... Đúng, có ngân lượng, có thể làm lộ phí".

Tô Thanh vội vàng đi đến ngăn tủ, nàng có thể chết, nhưng con nàng không thể có chuyện gì được, đây là đứa con duy nhất của nàng, dù có phải liều mạng nàng cũng phải cứu được con. Nàng mở hết cả ngăn tủ lẫn rương bên cạnh, nhưng cũng không thể tìm được năm lượng bạc mà nàng đã cố gắng tích góp lúc trước đâu: "Sao lại không có, ta rõ ràng để nó ở nơi này mà..."

Mộc Vân Dao tiến lên đỡ lấy nàng, ôm nàng trong vòng tay gầy yếu của mình: "Mẹ, không cần tìm nữa đâu, bạc tất nhiên là đã bị lão tú bà Lý thị trộm đi rồi".

"Bà bà... Sao nàng lại như thế được, nàng sao có thể như thế" Tô Thanh trong lòng tràn đầy tuyệt vọng và hận ý, nàng hận người chồng đã chết sớm của mình, nàng hận bản thân không nhận ra bộ mặt của Lý thị sớm hơn, nàng hận bản thân mình vô năng.

"Mẹ không sợ, không phải chỉ là Trương phủ sao, đâu phải là đầm rồng hang hổ!". Đến lúc đó, ai chết ai còn, còn chưa biết đâu!....


Kiều nữ độc phi (edit by Hana)Where stories live. Discover now