She ended up sitting tuloy sa likod ng middle column.

"Did your friends tell you about the council?" Sebastian suddenly asked her silently.

Agad naman siyang napatingin dito. Then she slowly nodded.

"Why didn't you tell me?"

"I just found out this morning. Noong bago ako magpunta ng Ming, I heard that someone is really trying to rebuild the council. But I didn't pay much attention because months had passed pero wala pa rin silang ginagawa.

"Then Calix told me about assassination attack lately. Ilang officials na ang nabiktima nila."

Napahinga ng malalim si Emy. This seems serious. Pinakamalala ng era ay yung kay Diana which countless of people had died.

But if this person who is claiming to be the leader of the council now is using it for assassinations of officials, then this ismore serious than before.

Naramdaman ni Emy ang paghawak ni Sebastian sa kamay niya mula sa ilalim ng mesa.

Pinangunutan niya ito ng noo at sinubukang pakawalan ang kamay niya but he just held her firmly.

"Be careful. Whoever that person, he or she must be brighter than Diana. Hindi mo naman siguro ako balak gawing biyudo di ba? Hindi pa nga tayo nakakasal eh."

He said that to tease her which is very effective dahil biglang nag-akyatan sa mukha ni Emy ang dugo niya.

Napangiti siya ng mapang-asar and waited for her retort pero hindi na nito nagawa iyon dahil may tumawag dito.

"Emerald Hans."

It was an unfamiliar lady, at least for him. Mukhang kakilala ito ng dalaga dahil napahigpit ang hawak nito sa kamay niya.

He looked curiously at the lady.

When she saw na tinitingnan niya ito, agad siya nitong nginitian.

"Crown Prince, your highness..." Then she gracefully pays respect to him.

Nangunot ang noo niya. Emy was suddenly emitting cold aura. Her gaze are staring icily to the lady at napaayos ito ng upo. But her hand are still holding his hand under the table.

"Misa Grey."

"I am glad you still know me. You've been gone in Royal City for quite a long time. I was afraid you have already forgotten about me." The girl said with a smile.

Emy smirked at her. The one that can send chills to anyone who see it. "Why would I forget you, Misa?" Then she stood up and faced her. "I never forget people who have debt to me." Then she acted surprised. "Is that why you are here? Do you want to pay your retribution now?"

Misa's smile faded slowly. When Emy stood up, it was as if she was towering her. Then she slowly walking towards her at hindi niya napansin na napaatras na pala siya. She just realized it when her back hit a table.

Nangunot ang noo niya at tinitigan si Emy.

She still looked the same Emy na kinamumuhian niya sa Royal City. Tch! Tignan mo nga naman ang babaeng ito. Napatira lang dito sa Grey City, turned everyone on her palm tapos ngayon akala mo kung sino na.

Ha!

She is still a hateful person for Misa.

Muli ay ibinalik niya ang ngiti niya.

"Emy, what are you talking about?" Then she laughed lightly. "Come on. Be kind to me. I transferred here because I miss you."

Emy's face was voided of any feelings. Then  she looked at Misa from head to toe.

Hindi alam ni Misa kung anong iniisip nito. It was unlike before na napakadaling basahin ng dalaga.

Bigla siya nitong tinalikuran saka naupo na ulit sa tabi ng Crown Prince.

"Misa, why would you even miss me? Don't you hate me?"

She acted as if she was surprised. "Emy, why would I hate you? You are my friend."

Emy's smirked was back. "Eh? Are we now? Does it mean you accept me now to be better than you in everything? Do you accept now that I am just rightful to become your father's apprentice than yourself?"

Doon nawala ng tuluyan ang maskara ni Misa.

Mabilis na nawala ang mga ngiti niya at napalitan iyon ng masamang tingin na nakapukol kay Emy.

The latter just laughed coldly.

"Don't even think of pretending in front of me. This isn't Royal City anymore."

Misa crossed her arms. "We'll see about that."

Yun lang at tumalikod na siya. She sat down at the front row at nag-umpisa ng mag-usap usap ulit ang mga kaklase nila.

Sebastian noticed that Emy was gritting her teeth.

"Who is she?"

"An enemy."

***