Q2.Chương 9: Không buông tay

1.3K 63 5
                                    

Thừa dịp Đông Việt và Yên Khương khai chiến, Tĩnh Nhi phái một đội thị vệ tinh nhuệ lẻn vào Yên Khương cứu Hạ Ngọc và Hưng Bình công chúa.

Đợi tin tức của thị vệ cùng chiến sự ở biên cương, cả ngày Tĩnh Nhi đều thất thần, thường hay hoảng hốt. Đột nhiên nhớ lại lời Hoàn Nhan Vũ nói ở hoa viên đinh hương... Nàng thật sự tin tưởng sao?

Nơi nào là hắn không đủ yêu nàng, căn bản là nàng không đủ tin tưởng hắn!

Liên Vũ vào pha trà, thấy Tĩnh Nhi lẳng lặng ngồi trên giường. Cung nữ cẩn thận gác ly trà trước mặt, thấy nàng cầm lên uống một ngụm mới nhỏ giọng: "Hoàng Thượng, nô tỳ có vài lời không biết có nên nói hay không."

"Có gì cứ nói." Tâm tình của Tĩnh Nhi đang rất hoảng loạn, thật sự chán ghét những người còn ấp a ấp úng.

Nghe vậy, Liên Vũ mới cả gan lên tiếng: "Nô tỳ biết Tôn công công không thích Đông Việt bệ hạ, nhưng theo nô tỳ thấy, tấm chân tình của Đông Việt bệ hạ khó mà có được. Chuyện tiền triều nô tỳ không hiểu, chỉ là ngài ấy lại chịu một mình tới Tây Lương thăm ngài..." Nàng lẳng lặng quan sát sắc mặt Tĩnh Nhi, thấy nàng không giận mới dám tiếp tục, "Nô tỳ biết chuyện của công chúa Yên Khương cũng liên quan tới ngài ấy, mà tất cả đều vì Hoàng Thượng."

Liên Vũ và Tương Tầm là hai cung nữ cận thân của Hoàng Thượng, Liên Vũ tin với chung thân đại sự của Hoàng Thượng Tương Tầm cũng có cùng suy nghĩ với nàng, chẳng qua bọn họ đều ngại bí mật về thân phận kia, cho nên không dám dám nói. Chỉ là nhìn Hoàn Nhan Vũ như vậy, nàng cho dù là người ngoài cũng bị cảm động.

Chén trà nặng nề gác xuống mặt bàn, Liên Vũ cả kinh định quỳ xuống thì lại nghe Tĩnh Nhi nói: "Vậy ngươi nói xem trẫm phải làm gì?"

Mỗi ngày nàng đều suy nghĩ vấn đề này, nhưng thật sự là nghĩ không ra!

Biện pháp đẹp cả đôi đường thật sự có sao?

Nàng sẽ không từ bỏ giang sơn Tây Lương, nếu không sẽ uổng phí tâm huyết nhiều năm như vậy, mẫu hậu ở dưới hoàng tuyền cũng không an lòng! Nhưng nàng cũng sẽ không buộc Hoàn Nhan Vũ từ bỏ giang sơn của hắn, trận cung biến ở Đông Việt một năm trước tuy nàng không tham gia nhưng trong đầu cũng đoán được bảy tám phần. Nếu nàng muốn hắn từ bỏ ngôi vị Hoàng đế, không phải làm các tướng sĩ vào sinh ra tử với hắn thất vọng sao?

Mỗi lần nghĩ tới đều cảm thấy bi ai, nàng thà chưa từng gặp gỡ nam tử này, chưa bao giờ quen biết hắn, có lẽ hôm nay sẽ không thống khổ như vậy.

Liên Vũ còn tưởng nàng tức giận, lại không ngờ sự thật không phải như thế. Nhưng Hoàng Thượng đã hỏi như vậy, nàng làm sao mà trả lời đây?

Liên Vũ cắn môi nghĩ cách làm giảm áp lực trong lúc này, thì bên ngoài đột nhiên truyền tới tiếng người báo nói Mạnh Ninh tới. Liên Vũ như thấy được cứu tinh, vội nói: "Hôm nay Hoàng Thượng có muốn gặp Mạnh tiểu thư không?"

Tĩnh Nhi nghĩ nghĩ, cuối cùng gật đầu.

Mạnh Ninh vui vẻ đi vào, mỗi lần tới đây đều bị Hoàng đế cự tuyệt, nàng cũng biết tâm trạng của Tĩnh Nhi không tốt, cho nên chỉ đành ra về.

Cung đình huyết: Toàn quân thiên hạ - Hoại Phi Vãn VãnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ