Q2.Chương 6: Hiềm khích

1K 62 0
                                    

Nhìn sắc mặt tiều tụy của nữ nhi, ngữ khí của Thiếu Huyên cũng mềm xuống: "Phụ hoàng biết tâm tư của con, phụ hoàng không trách con. Hoàn Nhan Vũ thế nào phụ hoàng không quản, chỉ cần hắn tốt với con là được. Chuyện của Tây Lương con không cần lo, phụ hoàng sẽ có biện pháp."

Tĩnh Nhi nhìn y, trên gương mặt y mang theo nụ cười sủng nịnh. Nàng tin y sẽ sắp xếp tất cả ổn thỏa, chắc chắn sẽ không để người Tây Lương biết thân phận của nàng. Nàng bắt đầu nhớ lại thời điểm Bạc Hề Li vừa tới Dĩnh Kinh, thì ra từ lúc đó phụ hoàng đã bắt đầu tính đường lui giúp nàng.

Y làm mọi chuyện đều vì tốt cho nàng, nhưng không biết vì sao, trong một khắc này Tĩnh Nhi lại cảm thấy phẫn nộ.

Nước mắt chưa bao giờ rơi trước mặt Thiếu Huyên, nhưng lúc này, nàng lại nhịn không được mà khóc: "Khi đó, thời điểm người muốn con làm Thái tử nhưng chưa từng hỏi qua ý kiến của con, con không trách người, hơn nữa còn cố gắng làm người vui vẻ. Hiện giờ phụ hoàng ép con thoái vị cũng không hỏi ý kiến của con. Người cho rằng như vậy là tốt cho con, nhưng sự thật là vậy sao? Hay là ngài cho rằng con không đủ sức lực để gánh vác trọng trách này? Phụ hoàng, trong mắt người con rốt cuộc là gì? Năm đó bi kịch giữa phụ hoàng và mẫu hậu con không thể ngăn cản, cho nên con tận lực bù đắp đau xót trong lòng của người. Nhưng người hiện tại lại ép con mà từ bỏ giang sơn mà mẫu hậu dùng cả tính mạng để đổi về, người có từng nghĩ tới cảm giác của con không?"

Tĩnh Nhi cố hết sức bò dậy, nghiêng ngả lao ra khỏi tẩm điện. Nàng chưa từng dùng ngữ khí này nói chuyện với y, cho dù một câu nặng lời nàng cũng sẽ tự trách, nhưng hiện tại...

Người ngoài thấy Tĩnh Nhi đi ra liền xông lên, Liên Vũ  kêu lên một tiếng, sợ hãi không dám đi theo. Hầu hạ Hoàng Thượng bao năm, nàng chưa từng thấy Hoàng Thượng khóc. Nhưng hiện tại nhìn Hoàng Thượng thế này, hai chân Liên Vũ bỗng dưng mềm nhũn.

Thiếu Huyên ngơ ngác ngồi tại mép giường, qua một lúc lâu vẫn chưa có phản ứng.

Nữ nhi rất có tính cách, từ trước tới nay y chỉ biết bản thân yêu nàng bao dung nàng thế nào, nhưng thì ra nhiều năm như vậy nữ nhi cũng bao dung y rất nhiều. Người ích kỷ nhất trong thiên hạ chính là y, Tĩnh Nhi nói không sai, thời điểm để nàng làm Thái tử y chưa từng hỏi ý kiến nàng, hiện tại muốn nàng thoái vị y cũng không hỏi qua suy nghĩ của nàng. Đúng vậy, trong lòng y, nữ nhi này rốt cuộc là gì? Là người phải nghe lời y suốt đời sao?

Giờ khắc này y thật sự không biết nữ nhi của mình mong muốn điều gì?

"Chủ tử, chủ tử!" Tô Hạ vội đẩy cửa tiến vào, "Xảy ra chuyện gì vậy? Hoàng Thượng hạ lệnh không cho ai theo sau." Hiện tại bọn Tôn Toàn đang ở ngoài chờ lệnh của Thái Thượng Hoàng.

Thiếu Huyên hoàn hồn, Tô Hạ thấy sắc mặt y tái nhợt không chút huyết sắc, liền vội vàng tiến lên dìu y. Thiếu Huyên nhíu mày, thấp giọng: "Kêu Tôn Toàn đi theo từ xa, đừng để nó phát hiện."

Tô Hạ ra ngoài truyền lời, lúc tiến vào lại thấy Thiếu Huyên vén rèm đi ra. Tô Hạ nhỏ giọng hỏi: "Chủ tử, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì vậy?"

Cung đình huyết: Toàn quân thiên hạ - Hoại Phi Vãn VãnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ