[NaibLuck] Love disease.

511 40 21
                                    

A/N: Hường hòe đủ rồi.

-o0o-

Tháng 12 năm ấy – trời lạnh buốt và khô hanh, khó chịu đến rồ cả người. Nhưng chẳng ai có thì giờ phàn nàn về vấn đề đấy, họ có một chuyện khác để lo lắng, một chuyện quan trọng hơn nhiều.

Có một dịch bệnh hoành hành nơi căn biệt thự cũ kĩ u ám.

Bệnh Hanahaki, họ gọi nó là thế.

Mọi chuyện bắt đầu từ khi Emma – bắt đầu ho ra những bông hoa vàng rực từ phổi của cô nàng. Khỏi nói, tất cả mọi người đều cuống cuồng lên, đặc biệt là Emily và Leo. Cô thợ làm vườn bé nhỏ phải ho ra cả vài chậu những bông hoa mang sắc vàng rực như trêu ngươi, lượng hoa đấy nhiều đến độ Naib nghĩ đủ để làm cả một khu vườn nhỏ chứ chẳng chơi.

Mọi chuyện tưởng vậy là chấm hết với cô Woods, nhưng khi nằm trên giường bệnh, với những cánh hoa vàng lấp đầy hai lá phổi bé nhỏ, một dạng phép màu nào đấy đã xảy ra. Cô không chết.

Không, Emma không chết, vì cái khoảnh khắc mà cô nằm trên cái giường cũ kĩ của bệnh xá, thoi thóp thở trong những cơn ho trộn lẫn với mùi máu và hương hoa thơm nồng – Emily, nước mắt sụt sùi, cầm lấy bàn tay gầy guộc của cô thợ làm vườn, mà thốt ra một lời tỏ tình vỡ vụn:

"Emma, chị yêu em."

Và tự dưng, nàng Woods chẳng thể ho ra thêm một bông hoa nào nữa.

"Đây là một căn bệnh." Anh chàng luật sư tỏ - vẻ - thông – thái (theo lời Naib) giải thích. "Nguyên nhân dẫn đến căn bệnh này chính là một mối tình đơn phương. Khi mang căn bệnh này, bệnh nhân sẽ có rất nhiều cánh hoa trong phổi, và ho ra hoa liên tục. Chỉ có hai kết cục cho người bị bệnh."

Và đoán xem nó là gì?

"Một, nếu tình cảm được đáp lại, thì bệnh nhân sẽ khỏi. Nhưng nếu cứ mãi đơn phương thì họ sẽ chết, vì có quá nhiều cánh hoa trong phổi, khiến nạn nhân không thở được."

Thế là mùa đông năm ấy, cả chục cặp đôi ra đời, khiến cái manor chìm trong đống hường hòe của họ. Đúng là phát ngán đi mà.

Cá nhân Naib thì thấy việc này rõ là ngớ ngẩn, gã không thể hiểu được mấy thứ tình cảm trẻ con này. Thậm chí đến hai thằng bạn chí cốt của gã, Eli và Aesop, còn quay ra yêu nhau! Còn gã lính đánh thuê, tiếp tục trải qua mùa đông thứ ba mươi mấy của cuộc đời, cô độc và ngắm nhìn mấy cặp đôi âu yếm nhau trong sự kì thị và chán ghét.

---

Cũng vẫn cứ là mùa đông năm ấy, tiết trời không còn quá tồi tệ. Vẫn lạnh, nhưng mấy cơn mưa phùn lất phất đã làm cô thợ làm vườn thôi phàn nàn về việc mấy cây hoa của cô sẽ chết khô.

Một chuyện động trời, không hẳn thế, lại diến ra, khiến manor lại một lần nữa nháo nhào lên.

Lucky Guy, cậu trai có thể nói là hiền lành nhất chỗ này, lại theo bước cô bạn thân Emma, ho ra những bông thạch thảo trắng muốt như tuyết, nhưng nhàu nát và li ti những chấm máu nho nhỏ.

Tuy vậy, chuyện của Lucky lại chẳng thể đơn giản như của Emma, khi mà tình cảm của nàng bác sĩ với thợ làm vườn đều đã rõ mười mươi. Còn Lucky, chuyện đời tư của cậu cũng bí ẩn y như tiểu sử của cậu vậy, Naib tự hỏi, dưới nụ cười ngây ngô ấy ẩn chứa bao điều bí mật?

[Identity V fanfiction] Tổng hợp Oneshots.Where stories live. Discover now