Em tin anh, được không ?

169 19 0
                                    


Một tuần mới bắt đầu, tôi tiếp tục với việc học ở trung tâm tiếng anh, đi làm gia sư, rãnh rỗi thì tập đàn, viết lách, tuần này không có lịch học trên trường.Jungkook lại đi công tác, anh ấy bận thật, mặc dù Jungkook đã bảo tôi không cần nghĩ nhiều nhưng tôi không thể ngăn bản thân mình nhớ Jungkook. Người ta bảo tình đầu thường không thành, nhưng lại khiến con người ta cứ nhớ mãi. Một cơn mưa chợt ập đến, Sài Gòn cũng bắt đầu vào mùa mưa rồi nhỉ? Mẹ gõ của phòng, gọi đứa con gái hư hỏng đã 8h sáng mà vẫn chưa thể bước xuống giường. Tôi kéo mẹ ngồi xuống, gối đầu lên đùi mẹ, tôi thỏ thẻ:

- Mẹ ơi, tự nhiên có một người tỏ tình với con, ban đầu con không cảm thấy gì hết, mà giờ tự nhiên con thấy cũng thích thích người ta. Chắc là con say nắng thôi hả mẹ!

- Là cái cậu mà tối qua con đệm đàn đúng không?

Tôi ngồi bật dậy, mẹ nhìn tôi bằng ánh mắt hiền dịu rồi lại kéo tôi nằm xuống trên đùi mẹ. Đó là chiếc gối có sức mạnh thần bí, mọi mệt mỏi đều có thể được xoa dịu chỉ cần tôi được nằm ở đây.

- Chị Jennie chủ quán là bạn của mẹ, chứ nếu không sao mẹ có thể yên tâm để con mình tối chủ nhật nào cũng ra khỏi nhà.

- Con xin lỗi mẹ, con...

- Con là con của mẹ, con thích gì sao mẹ không biết. Thật ra lúc phát hiện con nói dối mẹ, mẹ rất giận. Khi đó con mới bắt đầu lên 12 nữa, rồi mẹ gặp Jennie,Jennie bảo nhìn con chẳng khác gì mẹ lúc trẻ, mỗi lần ôm đàn là cứ như một con người khác, bỏ quên cả thế giới bên ngoài, chỉ biết say trong âm nhạc của mình. Thế nên mẹ mới để mọi việc đến bây giờ mà không nói. Mãi đến hôm qua, Jennie gọi cho mẹ bảo con đến quán với người lạ, thế nên mẹ nghĩ đã đến lúc nói con nghe sự thật.

Rồi mẹ bắt đầu kể lại tuổi trẻ đầy nụ cười mà cũng thấm đẫm nước mắt của mình. Mẹ tôi mồ côi từ nhỏ, lớn lên trong cô nhi viện nên đã phải tự lập rất sớm. Bên cạnh việc dạy học, mẹ tôi cũng đi đàn thuê ở những quán cà phê và vô tình gặp ba ruột của tôi. Họ yêu nhau nhanh chóng sau vài lần gặp mặt, ba ruột của tôi là tình đầu của mẹ. Những năm đầu tuổi trẻ của mẹ tôi đầy ắp kỷ niệm đẹp của hai người, rồi cho đến một ngày, chính phút bồng bột của thanh xuân, ba mẹ phạm trái cấm. Những tưởng cuộc tình sẽ sang trang, vậy mà ai ngờ, gia đình của ba chê thân phận mẹ thấp hèn, rồi lại liên tục tìm cơ hội để tách hai người họ. Cuối cùng ba tôi chọn theo lời gia đình sang nước ngoài phát triển sự nghiệp, nghe đâu cũng khá vất vả, rồi ba chuyển sang chọn một nghề ổn định hơn để lo cho gia đình mới của mình. Mẹ không hối hận vì ít nhất mẹ tôi đã yêu và được yêu, được sống những ngày hạnh phúc của đời mình. Tình yêu của mẹ cũng giống như cơn mưa rào của Sài Gòn, chóng đến rồi cũng nhanh đi, thoạt đầu làm cho con người ta cảm thấy thư thái sau những người nắng nóng, nhưng nếu đắm mình lâu quá lại dễ bị cảm...

- Con người ta có thể dối mọi thứ, ngoại trừ ánh mắt của mình, cô Jennie bảo cậu ta thật lòng đấy con.

- Mẹ ơi, con sợ, lỡ con sai thì sao?

- Con à, khi con đặt tình cảm vào một người mà còn nghĩ đến chuyện đúng sai thì có chẳng bao giờ trở thành tình yêu cả. Mẹ tin con gái của mẹ biết điều gì cần cho mình. Huống chi, con còn có mẹ, có cả ba con nữa, yêu sai người thì yêu lại người khác, yêu sai cách tìm cách khác thích hợp để yêu. Cô Jisoo gì mà con hâm mộ không phải thường nói thế sao?

Tôi nắm lấy bàn tay mẹ áp lên má mình, thật ấm áp và bình yên biết mấy. Ngoài khung cửa sổ kia, những hạt mưa vẫn đang hối hả trút xuống mặt đất, không nhanh giơ tay hứng lấy biết đâu lát nữa mưa sẽ tạnh ngay, rồi đến khi đó chỉ biết trông ngóng một con mưa khác đến, mà dạo này, Sài Gòn nắng mưa thất thường, biết đến khi nào mới gặp lại.

Sau khi nói chuyện với mẹ, tôi cũng đã tự tin hơn với tình cảm của mình. Lần sau gặp lại, nhất định tôi sẽ trả lời anh một cách thành thật nhất. Thoáng đó mà đã hơn nửa tháng kể từ lần gặp nhau ở Quỳ, thỉnh thoảng anh cũng gọi cho tôi, đôi khi gửi cho tôi mấy tấm ảnh anh chụp với SNOW, Jungkook có thật là người đàn ông 30? Khi khoảng cách địa lý ngăn cách thì chính công nghệ là cầu nối níu giữ những mối quan hệ. Không biết bây giờ anh đang làm gì? Không nghĩ nhiều nữa, tôi sẽ gọi cho anh ấy, Jungkook luôn là người gọi cho tôi, cũng đã đến lúc tôi chủ động... Một tiếng tút, 2 tiếng tút, 3 tiếng tút,... phổi tôi như đang phồng lên rồi co lại theo nhịp của tín hiệu chờ.

- Anh đây?

- À, anh đang làm gì vậy?

- Nhớ em... thứ 7 tuần sau anh về, xem phim với anh nhé!

Thật ra chỉ cần nghe tiếng của anh thôi là tim tôi đã đánh trống liên hồi rồi, "Nhớ em"... anh ấy cũng nhớ tôi, anh cũng đang nghĩ về tôi, tôi có thể ảo tưởng tin đó là thật được chứ.

- À...uhm... Anh chọn phim nhé, thật ra... em chưa bao giờ đi xem phim cả.

- À... rồi... - rõ rành anh ấy vừa chặn micro điện thoại lại để cười - Rất vinh dự được khai sáng em đến với thế kỷ 21!

- Không muốn cãi thêm với anh nữa, em đi ngủ sớm đây. Bye bye anh!

- Em ngủ ngon.

Đến khi đã kết thúc cuộc gọi tôi mới chợt nhớ đã quên chúc Jungkook ngủ ngon, thôi thì nhắn một cái tin chắc là cũng ổn. Ít nhất hôm nay tôi cũng đã có thể chủ động với tình cảm của mình. Một niềm tin bắt đầu nhen nhóm trong tôi...

Chỉ cần em tin anh [ Kookrose Ver ]Where stories live. Discover now