Chương 86

1.5K 65 24
                                    

"Tướng quân, tôi cứ cảm thấy phong cách của Quân Đoàn Tự Do không giống lắm với hai nhóm hải tặc khác," Turan nói, "Đám người chiếm Votaw kia dã tâm lớn nhất, mà Hiệp hội chống Utopia điên cuồng nhất, đặc điểm của hai phương này đều là, vừa giao thủ liền biết họ có tiền, có chuẩn bị, ủ mưu đã lâu, biên chế trọng giáp cơ hồ là cùng một đẳng cấp với cứ điểm cổ họng của liên minh năm đó, nhưng Quân Đoàn Tự Do thì khác."

Lâm Tĩnh Hằng gật đầu, Quân Đoàn Tự Do chỉ xét trên quản lý đã rất hỗn loạn, thời điểm thực nghiệm "Nha Phiến" còn phải hợp tác với Độc Sào một tổ chức tà giáo nhỏ của Thiên Hà Số 8, làm chuyện rất đáng sợ, nhưng tố chất nhân viên giống công nhân thời vụ.

Lâm Tĩnh Hằng từng tiếp xúc với bọn họ hai lần, bất luận là "Linh Linh Nhất" vừa dọa đã vãi đái, hay chiến đội tiểu cơ giáp vừa quấy nhiễu liền não tàn sau đó, nhìn đều không giống thế lực tạo phản nghiêm chỉnh gì.

"Loại chip sinh vật này là vực ngoại chế tạo, lại thực nghiệm ở Thiên Hà Số 8, thế nên ban đầu chúng ta không nghĩ đến bên đó," Turan nói tiếp, "Nhưng suy xét kỹ lại, Thiên Hà Số 8 có một phần năm nhân khẩu đều là chứng não rỗng, lại nghèo rớt mồng tơi, nào có dư tiền hút thuốc phiện chơi? Đây phải là chuyên môn nhằm vào liên minh, đặc biệt là sau khi Vườn Địa Đàng sập. Cho nên... Liệu có một khả năng, một số người đã sớm biết Vườn Địa Đàng sẽ sập, thiết kế bước này từ rất sớm, và Quân Đoàn Tự Do chỉ là tiểu lưu manh vực ngoại người này nuôi mà thôi."

"Đoàn Quang Vinh muốn thành lập đế quốc, Hiệp hội chống Utopia... Khoan bàn đến phù hợp giáo lý của họ hay không, nhưng bản thân họ đủ khả năng nghiên cứu khoa học, không cần tìm người khác thực nghiệm chip." Lâm Tĩnh Hằng nhẹ nhàng nói, "Cho nên người ở sau lưng nâng đỡ Quân Đoàn Tự Do rất có thể là nhân viên nội bộ của liên minh, người này từ sớm đã biết trước mọi chuyện, nhất định có liên hệ với một trong hai thế lực hải tặc lớn khác, thậm chí có khả năng chính là nội ứng của họ, tại sao hắn phải trăm phương ngàn kế nuôi một đám người khác?"

"Vì tiền, thế lực, đều có khả năng." Turan nói, "Nha Phiến phổ biến ở liên minh, sẽ mang đến món lợi kếch xù khó mà tưởng tượng, nếu bản thân người vạch kế hoạch này không đủ quyền nói chuyện, không đủ năng lực mặc cả, như vậy lựa chọn hợp tác với hải tặc lớn, miếng bánh kem này chẳng khác nào làm không công. Muốn vơ vét của cải tốc độ nhanh nhất trong thời buổi loạn lạc, có được lực lượng võ trang của riêng mình, còn gì hiệu suất hơn buôn ma túy tinh chuẩn? Người ta có tương lai hơn đám tổ chức nhân dân khu hẻo lánh làm ruộng như chúng ta!"

Lâm Tĩnh Hằng lạnh tanh nhìn cô nàng một cái.

Turan vội vàng bịt miệng: "Tôi sai rồi, tôi không nói, tướng quân, đừng cạo đầu tôi, mọi chuyện từ từ thương lượng!"

"Còn một việc," Lâm Tĩnh Hằng dừng một chút, lại nói, "Tại sao Quân Đoàn Tự Do phải đi tập kích căn cứ Hiệp hội chống Utopia, bọn họ rốt cuộc muốn có được cái gì? Đúng rồi, phá giải mã hóa trên Phương Chu của Hiệp hội chống Utopia chưa?"

"Chưa," Turan buông hai tay, "Thầy Lục vắng mặt, chúng ta hiện giờ ngành nghề kỹ thuật rất thiếu thốn tướng quân à!"

[Full] Tàn Thứ PhẩmTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon