Chương 100

1.9K 87 147
                                    

Rạng sáng là thời gian con người khó tỉnh táo nhất, Lục Tất Hành lao tâm lao lực một ngày, không biết lại chờ hắn đến mấy giờ, còn ngủ say hơn lần trước khi đến tặng quả cầu thủy tinh, cả người bị cánh cửa đột nhiên mở ra đẩy mười centimet mới tỉnh dậy.

Lâm Tĩnh Hằng phát hiện vật cỡ lớn ở cửa, vội vàng hơi kéo cửa lại, Lục Tất Hành liền lảo đảo trượt xuống theo cánh cửa, vừa trượt vừa dùng hết bốn chân vùng vẫy, mí mắt như dính một lớp keo dán cao su, dụi kiểu nào cũng không ra. Cậu loạng choạng tại chỗ cả buổi, trên áo sơ mi một nếp nhăn thật dài kéo từ đầu vai đến thắt lưng bên kia, hiệu trưởng Lục phong độ ngời ngời dường như xung khắc với "tủ quần áo" Lâm Tĩnh Hằng này, mỗi lần đến là hình tượng học giả nho nhã chẳng còn sót lại chút nào.

Lâm Tĩnh Hằng hỏi: "Sao lần nào cậu cũng ngồi dưới đất vậy?"

Lục Tất Hành – phần công năng nắm giữ ngôn ngữ trong đầu vẫn chưa tỉnh, mơ màng đứng ở đó, hơi cáu kỉnh khi bị đánh thức mà híp mắt nhìn hắn trừng trừng, tựa hồ không hiểu câu tiếng người này.

Khi đáp xuống sao Khải Minh Lâm Tĩnh Hằng đã nghe nói chuyện Hope bất ngờ đào tẩu, Turan nổi trận lôi đình, trên đường từ trạm thu phóng đến sở chỉ huy quả thật là mỗi bước một chút sầu lo, bây giờ thấy bộ dạng này của họ Lục, cảm thấy phẩm cách đầy ngập sầu lo thoáng cái rơi hai vạn thước.

"Cậu không thấy lạnh à? Với cả cổ không đau à?" Lâm Tĩnh Hằng thở dài, dùng mấy ngón tay xách cánh tay Lục Tất Hành lôi cậu đến cạnh giường, "Ngủ ở đây đi."

Lục Tất Hành không nói một lời, như một cây cọc gỗ ngã thẳng xuống, ga giường phẳng phiu trắng tinh bị lõm thành một hình người.

Lâm Tĩnh Hằng nhìn cậu một hồi, ánh mắt nhuốm sương lạnh trước bình minh hơi ấm lại, có chút bất đắc dĩ.

Hắn đang định đi đến cạnh tủ quần áo tháo mớ đồ lắt nhắt súng và giáp phòng hộ loại nhỏ cục bộ trên người, vừa mới quay lưng, Lục Tất Hành lại bò lên như xác chết vùng dậy, mắt cũng không mở, mò mẫm chạm đến phía sau hắn.

Lâm Tĩnh Hằng quay ra cửa thay giày, cậu liền bước như mộng du mà theo tới cửa, kéo tủ quần áo tìm đồ, cậu liền theo tới trước tủ quần áo, vào phòng vệ sinh cậu cũng muốn theo... Lần này bị nhốt bên ngoài.

Lục Tất Hành ngây ra vài giây trước cửa phòng vệ sinh khóa trái, ngáp một cái, tỉnh táo hẳn, cậu "A" một tiếng, xoay mạnh gân cổ đau mỏi, cung phản xạ chậm chạp lúc này mới chạy xong toàn trình, trả lời câu hỏi của Lâm Tĩnh Hằng khi vào cửa với một chút giọng mũi: "Em không ngồi dưới đất thì ngồi đâu? Trong căn phòng rách này của anh chỉ có một cái giường, đến ghế còn chẳng có."

Tiếng Lâm Tĩnh Hằng hòa với tiếng nước chảy, cách một cánh cửa vọng ra: "Giường đâu có cấm cậu ngồi, thế nào, còn sợ tôi sàm sỡ cậu à?"

Ngày hôm nay cuối cùng hắn cũng không trả lời tin nhắn viễn trình của Lục Tất Hành, trên đường trở về họ đi qua vô số điểm nhảy vũ trụ, mỗi khi đến một điểm nhảy vũ trụ cơ giáp đều quét được mật khẩu truyền tin phù hợp và nhắc nhở, nhưng người này cứ không đọc, không để ý, hắn đối với người khác, với thế giới này, thậm chí đối với Lục Tất Hành, giống như cần phải là tư thái cứng rắn như thép, chỗ nào hơi rạn một tẹo là muốn tự mình đóng cửa trốn đi sửa.

[Full] Tàn Thứ PhẩmWhere stories live. Discover now