8.

62 7 0
                                    

Và khi kết thúc bữa ăn, cô ấy sẽ hát.
______________________________________

Đó là đôi mắt xinh đẹp của cô diễn viên múa đoản mệnh.
Người ta tìm thấy cái xác bên bờ hồ cách trung tâm thành phố tầm hai giờ đi xe ngựa. Đám ngồi lê đôi mách lại được dịp bàn tán. Về cái xác của cô diễn viên múa xinh đẹp.
Đó là Kathyber, đó là cô gái mới đón sinh nhật 26 tuần trước. Đó là cô gái với nước da trắng hồng, với mái tóc nâu mượt, với đôi môi hồng hào, với chiếc mũi cao xinh đẹp, với thân hình đáng ao ước... và hơn hết, cô ấy có đôi mắt xám buồn bã.
Cô ấy đẹp và cô ấy có đôi mắt biết nói.
Cô ấy có đôi mắt đấy.
Đôi mắt màu xám.

Vậy mà khi chết đi rồi. Cô ấy trở nên xấu xí và bốc mùi. Mùi phân hủy thối rữa, người ta ghê tởm cái xác đã từng là niềm ao ước của bao quý ông, là tượng đài của những quý cô bị ám ảnh bởi vẻ đẹp hoàn mĩ.

Đám cảnh sát địa phương đã tìm ra nguyên nhân cái chết.
Là do thứ rượu của lũ bợm nhậu, cô ấy đã không còn tỉnh táo và để bản năng hành động. Cô ấy chết đi vì rượu.
Kết quả là cái xác xấu xí.

Nhưng đôi mắt của cô ấy vẫn sống mãi, đôi mắt mới ngon lành làm sao. Giòn dã như tiếng cười của thiếu nữa, ngọt ngào như mật, rồi khi mật ngọt tan biến, sẽ là chút đắng chút tanh như nét giận hờn trong tình yêu của đôi lứa.

Sẽ chẳng ai đủ kiên nhẫn để thưởng thức đôi mắt ấy. Rồi chỉ có nàng Elizabeth là khán giả trung thành.

Cô ả nhớ lại về Kathyber, một con điếm đắt tiền.
Và Kathyber có đôi mắt ngon lành.

______________

Elila bừng tỉnh giữa đêm.
Mái tóc nâu bết lại vì mồ hôi. Bàn tay nắm chặt lại, chẳng thể phân biệt được đâu là lớp sơn móng đỏ tươi, đâu là máu.

Dù vô tình hay cố ý thì bà ta luôn luôn muốn quên đi quá khứ của mình, sự thấp hèn, nhu nhược và bất lực.
Đám dân đen và lũ quý tộc luôn đem bà làm ví dụ điển hình của nàng lọ lem tóc nâu xứ Doxie. Rằng bà vốn cũng chỉ là một con hầu, rằng bà thấp hèn ra sao. Rồi như ném một con cá tươi vào chảo dầu, Elila lắc mình thật điệu nghệ thành một quý phu nhân, một vị quý tộc nửa vời như chính chồng của bà ta - Remat Richmound.
Bà ta nhớ về đôi mắt đầy giả dối của chàng vệ sĩ điển trai mới rời khỏi phòng mình vài tiếng trước, đôi mắt thật giống con điếm đã biến đời bà thành một trò hề, một bức tranh kinh tởm của lũ trẻ ranh học đòi.
Elila đã sống quá nửa đời người, đã trải qua bao thăng trầm cuộc sống, đứa con luôn tự phụ rằng mình là độc nhất, rằng mình có thể dễ dàng khống chế mọi thứ trong tay kia chẳng phải vẫn bị bà mẹ mà chính nó coi thường qua mặt sao. Cloud quả thật rất giống Gamhett, từ mái tóc, từ dáng người, hay đôi môi bạc luôn nhếch lên đầy kiêu hãnh. Nhưng điều làm Elila chấp nhận đánh cược đứa con gái của mình khi chấp nhận có thêm chàng vệ sĩ trẻ sống trong lâu đài là vì đôi mắt kia.
Đôi mắt xanh của Annett, đôi mắt đầy dối trá. Elila chẳng thể quên được, không thể quên được dù bà ta đã nốc đến cạn lọ thuốc ngủ rồi hậu quả là ba tháng nằm một chỗ trong viện xá nơi thủ đô.

Elila cũng bệnh hoạn chẳng kém cô con gái độc nhất. Bà ta thỏa mãn những lời nịnh bợ của đám trai bao, như một tên nhà giàu mới nổi, kênh kiệu và nửa vời. Rồi cũng sẽ sung sướng khi chứng kiến đôi mắt ám ảnh quý bà Elila hàng đêm kia đầy nhu tình giả dối nịnh bợ bà, sung sướng khi đôi mắt xanh tuyệt đẹp kia giờ đây cũng chỉ là một thứ thấp hèn và bẩn như chính bản thân bà ta.

Elila nhìn xuống khoảng vườn rộng lớn đang chìm trong ánh trăng. Khi người làm chìm trong giấc ngủ, còn Elizabeth có lẽ đang chìm đắm trong thú vui bệnh hoạn của cô ả. Bà ta thấy bóng hình cao lớn kia nhanh nhẹn len lỏi qua từng cây tùng to lớn.

Kéo lại tấm rèm, Elila cười đầy khinh miệt.
Quá tầm thường, đúng vậy, quá tầm thường.
Bà ta không khỏi nhớ đến Annett.

Với trường hợp này, cô ta sẽ làm gì nhỉ.
Annett sẽ ngồi yên, ăn bánh và thưởng trả, đôi mắt và tâm trí thỏa mái phân tích vở tuồng đặc sắc này, dù cho cô ả là nhân vật phản diện, mọi mũi nhọn luôn hướng về mình. Nhưng thế thì sao chứ... chẳng phải Annett vẫn biến Elila thành phu nhân Richmound sao.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Apr 10, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

ElizabethWhere stories live. Discover now