Chương 19

198 3 0
                                    

Có lẽ từ trong tiềm thức, ta vẫn hi vọng Tô Vãn thấy Lý Nhất Bác đưa ta về nhà, cũng không phải ta muốn chứng minh mình có nhiều mị lực, mà ta chỉ muốn xem phản ứng của Tô Vãn. Tình cảm quả nhiên là công cụ tra tấn bản thân, thề son thề sắt, không ngừng đoán già đoán non, thử dò xét, huống chi quan hệ của ta và Tô Vãn còn chưa làm rõ, nhiều nhất chỉ có thể gọi là vượt rào.

Đáng tiếc Tô Vãn mặt ủ mày ê không phải vì Lý Nhất Bác. Đợi ta ngồi vào chỗ, Tô Vãn mới nói:

“Hôm nay mình hẹn Tần Lãng ra để chia tay, Tần Lãng không đồng ý.”

Lòng ta bỗng nhiên phiền muộn, bao nhiêu suy nghĩ ầm ầm kéo đến.

Nữ nhân chung quy vẫn cần một chốn để đi về, không thể nghi ngờ, Tần Lãng là sự lựa chọn không tồi. Khiến cho Tô Vãn chia tay Tần Lãng để đến với ta, cho dù Tô Vãn đồng ý thì ta cũng không chấp nhận, ta tự biết rõ ràng, ngoại trừ tình cảm, ta không thể cho Tô Vãn được cái gì nữa hết, mà loại tình cảm hư vô mờ mịt đó ai có thể đảm bảo được lâu dài?

Ngay từ đầu ta đã ôm suy nghĩ chuyện này sẽ không đi đến đâu, cho nên mỗi lần đối diện với Tô Vãn, ta luôn tràn ngập mâu thuẫn. Hiện tại nghe Tô Vãn nói muốn chia tay với Tần Lãng, nguyên nhân không cần nói cũng biết, tinh thần tự trách bỗng nảy sinh. Vốn ta luôn sợ Tô Vãn không dùng tình cảm thật sự để đáp trả, thì ra kẻ ích kỉ là ta mới đúng, Tô Vãn dũng cảm hơn ta rất nhiều, nếu sợ hãi thì cần gì phải đi một bước này, nếu đã bước ra, cần gì phải lo trước sợ sau? Ta có cảm giác như đang đeo gông xiềng.

Ta nhìn Tô Vãn, một lần nữa xác định lòng mình, đối với người bạn thân này, quen biết nhau mười mấy năm ta đã từng có loại tình cảm này chưa? Ta thậm chí có một loại ảo giác, tình cảm này không phải gần đây mới có, ngay từ lúc chúng ta biết nhau, hạt giống này đã được gieo xuống, chỉ là lúc đó không có ý thức, vẫn còn là cô gái mới lớn đơn thuần, tầm nhìn hạn hẹp, tư tưởng truyền thống, căn bản không hề biết hóa ra trên thế giới này, một nữ nhân cũng có thể động tâm với một nữ nhân khác.

Tô Vãn thấy ta ngẩn người, tay quơ quơ trước mặt ta, bất mãn hỏi:

“Nghĩ cái gì vậy?”

Ta có rất nhiều lời muốn nói, nhưng không biết phải nói như thế nào, nghĩ tới nghĩ lui, ta hỏi Tô Vãn:

“Mình xứng đáng sao?”

Ý bao quát là, Tô Vãn vì ta mà chia tay với Tần Lãng, đáng sao? Ý sâu xa một chút là, kỳ thật ta muốn Tô Vãn cho ta dũng khí, nếu nàng trả lời xứng đáng, ta sẽ lập tức không màng đến cái giá phải trả nữa, con người ta chỉ sống vài chục năm, vì sao không được quyết định theo ý mình? Nếu cuộc sống sau này có thể ở bên cạnh Tô Vãn, chắc chắn rất tuyệt vời.

[BH] Chút Chuyện Của Thặng Nữ [edit]Where stories live. Discover now