Chương 13

197 3 0
                                    

Tên mối tình đầu của Tô Vãn, chỉ sợ là tới chết ta cũng không quên được. Cũng không phải nhớ rõ chuyện Tô Vãn và hắn yêu đến chết đi sống lại, hận không thể hóa thành bướm để cùng triền miên yêu đương như thế nào, mà là do tên của hắn thật sự kinh thế hãi tục, hắn tên là Dương Khang. . . Đúng vậy, ngay cả một chữ cũng không khác nhân vật Dương Khang trong “Anh Hùng Xạ Điêu”.

Thật ra tình bạn mười mấy năm của ta và Tô Vãn để được đến bây giờ không hề thuận buồm xuôi gió, đã trải qua không biết bao nhiêu lần phân rồi hợp, hợp rồi phân, qua bao trở ngại mới gắn bó được đến hiện tại, hơn nữa còn trở nên vô cùng vững chắc (đương nhiên hiện tại đang gặp khủng hoảng, về phần giải quyết như thế nào thì nói sau, trước hết để ta hồi tưởng lại chuyện cũ đã). Sự xuất hiện của Dương Khang suýt nữa làm cho chúng ta mỗi người một hướng.

Lúc trước đã nói qua, ta và Tô Vãn chơi với nhau từ năm lớp 11, nếu phải dùng một câu để diễn tả sự tốt đẹp của đôi ta lúc ấy, thì phải là “gắn bó keo sơn”, một chút cũng không khoa trương. Trừ việc ngủ khác giường, đương nhiên đôi khi cũng ngủ cùng giường, còn lại chúng ta như chị em sinh đôi. Ai khi trải qua thời trung học hẳn là đều có một người bạn tri kỉ, cùng nhau lên lớp, cùng nhau ăn cơm, cùng nhau đi thư viện, cùng nhau đến sân thể dục, cùng nhau đi WC (. . .) vân vân. Chúng ta như hình với bóng trải qua trời đông giá rét, ngày hè nóng bức, cùng tiến vào cấp 3 đầy bận rộn.

Dương Khang là học sinh mới được xếp vào lớp, ngày đầu tiên hắn đến học đã khiến mọi người ánh mắt sáng ngời, thật đúng là một chàng trai tuấn tú sáng ngời như ánh mặt trời. Lớp chúng ta khoa văn, nam sinh vốn rất ít, đột nhiên có một đại soái ca bước vào, nữ sinh toàn bộ đều xao xuyến vì hắn, nam sinh trong mắt chứa đầy vẻ vừa hâm mộ vừa ganh tị.

Càng làm cho Dương Khang trở thành kẻ thù chung của tất cả nam sinh trong lớp chính là tiểu tử kia còn là một cao thủ bóng rổ. Nữ sinh trung học lúc đó không coi trọng tiền bạc như hiện tại, nam sinh chỉ cần bộ dạng tốt, giỏi thể thao, sẽ trở thành bạch mã hoàng tử. Vì thế nữ sinh lớp chúng ta đều mê mệt Dương Khang, phải gọi là thần hồn điên đảo, ta không phủ nhận ta cũng nằm trong nhóm đó. Đương nhiên hắn cũng hấp dẫn nữ sinh khoa khác, bất quá chúng ta gần quan thì được ban lộc, cho dù không được làm bạn gái thì ngắm cho đỡ thèm cũng tốt.

Làm người phải biết hưởng thụ, lúc đó ta và Tô Vãn đều có đề tài để nói, chính là về Dương Khang. Mỗi ngày ta đều khoa tay múa chân khen hắn đẹp trai, Tô Vãn thế nhưng cũng không có phản ứng gì quá lớn, lúc ấy ta còn mừng thầm, chúng ta cái gì cũng có thể chia xẻ, thứ duy nhất không thể chia chính là nam nhân, hơn nữa là nam nhân mà ta để ý. . .

Rồi một ngày ta vô tình nhìn thấy Tô Vãn và Dương Khang dựa sát vào nhau ngồi ở rìa sân thể dục, lúc đó trong đầu ta sản sinh ra một ý nghĩ duy nhất, nam nhân của ta thế nhưng cùng nữ nhân của ta ở bên nhau! Đương nhiên suy nghĩ này thật vớ vẩn, thứ nhất Dương Khang không phải nam nhân của ta, là do ta đơn phương mà thôi, thứ hai Tô Vãn cũng không phải nữ nhân của ta, chỉ là bạn thân của ta mà thôi. Cả hai đều độc thân, cho dù nội quy trong trường quy định rõ ràng học sinh không được yêu đương, nhưng nếu đã là tình chàng ý thiếp thì cho dù là Thiên Hoàng lão tử cũng không quản được, huống chi hai người này nhìn qua rất xứng đôi. Sau này ta mới phát hiện, chỉ cần là người Tô Vãn chọn, bọn họ đứng cạnh nhau ta đều cảm thấy thật xứng. . .

[BH] Chút Chuyện Của Thặng Nữ [edit]Opowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz