Chương 6

152 2 0
                                    

Mới sáng sớm ta cùng Tô Vãn còn đứng ở cửa say goodbye, hiện tại nhìn thấy nàng lại tựa như đã trải qua mấy kiếp, cả thế kỷ dài, lại giống như vẫn đang lâm vào ác mộng khôn cùng, sau đó được Tô Vãn giải cứu. Cách so sánh này của ta một chút cũng không khoa trương, ta rất bất lực, ta cần một người cho ta cái ôm ấm áp. Sau khi tỉnh lại khỏi cơn say, nhớ đến chuyện bản thân đồng ý mướn phòng cùng một tên nam nhân đáng khinh, cả người lập tức toát mồ hôi lạnh, nguyên lai ta đã sa đọa như thế.

Nhưng thời điểm trông thấy Tô Vãn ta không đứng lên ngay lập tức mà là nhìn nàng, yên lặng rơi lệ. Ta nói:

“Tô Vãn, mình làm người thật quá thất bại, đã gần ba mươi tuổi, sắp kết hôn, lại bị bạn trai đá. Mình rốt cục còn muốn mất bao nhiêu thời gian để lại đi tìm hiểu một người, rồi còn muốn mất bao nhiêu thời gian để vun đắp tình cảm, cho dù là thật sự kết giao thì ai có thể nói cho mình biết, đó có phải là đích đến cuối cùng của mình hay không?”

Tô Vãn không trả lời, chỉ đến gần đỡ tay của ta, nói:

“Chúng ta về nhà đi.”

Ngay sau đó ta ghé vào trên vai nàng khóc không thành tiếng.

Khóc xong, chuẩn bị trở về, mới phát hiện bên kia đường một chiếc xe quen thuộc dừng ở đó, là bạn trai tổng giám đốc của Tô Vãn. Không biết vì cái gì, trong lòng đột nhiên cứng lại, ta quay đầu nhìn mặt nghiêng của Tô Vãn, một suy nghĩ mãnh liệt dâng lên trong đầu – Tô vãn tuy là bạn tốt của ta, bất quá chung quy một ngày cũng sẽ hoàn toàn thuộc về người khác, sau đó không còn quan tâm ta giống như bây giờ nữa.

Nội tâm không hiểu sao phát đau, có thể là do ta rất ỷ lại vào Tô Vãn, nhất là dưới loại tình huống bất lực yếu ớt như lúc này, ta nghĩ.

Người bên trong xuống xe, thân sĩ mở cửa xe giúp chúng ta.

Ta đây là lần đầu tiên gặp mặt bạn trai tổng giám của Tô Vãn, đại khái ba mươi tuổi, vóc dáng trung bình, mặc âu phục màu đen, bộ dạng không tính là anh tuấn nhưng lại nhã nhặn lịch sự, ta vừa thấy liền biết đây là tuýp người Tô Vãn thích.

Ta tự biết hiện tại mình trông chật vật vô cùng, cho nên cũng không nhiều lời khách sáo, chỉ đơn giản giới thiệu tên lẫn nhau, bạn trai Tô Vãn tên Tần Lãng.

Tô Vãn định ngồi phía sau với ta, ta không đồng ý. Ta đã quấy rầy tình nhân người ta hẹn hò, giờ không thể còn không biết xấu hổ chiếm lấy Tô Vãn một lần nữa.

Xe chạy đi, Tần Lãng với tay bật một chút nhạc nhẹ, là thể loại nhạc Tô Vãn thích. Ta ngồi hàng ghế sau, nhìn hai người phía trước tựa lưng vào ghế, trong lòng đủ mọi loại tư vị hỗn tạp, hâm mộ có, thương tâm có, còn có một chút nỗi lòng không biết tên, mũi lại bắt đầu chua xót, đành phải quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ. Bên ngoài mưa lất phất, đèn đường mờ mờ chiếu xuống, ánh đèn cùng những giọt mưa trong suốt đan vào nhau, tà tà lay động, vũ cảnh rất đẹp, bên cạnh đó lại tràn ngập hương vị tiêu điều.

[BH] Chút Chuyện Của Thặng Nữ [edit]Where stories live. Discover now