Chương 6: Chúng ta là 'Bạn'

1.6K 96 9
                                    

Đang kiểm tra cậu có sao không thì có 1 cánh tay giật cậu ra khỏi người đàn anh làm cả hội trường ngạc nhiên, vì sao vì người đó chính là Tin, Tin Methannat thủ khoa của trường năm nay, cậu ta từ đâu xuất hiện ở đây, tại sao lại kéo cậu bé 0019 ra khỏi đàn anh. Sắp có chuyện hay để coi rồi.

------------

Tin mày điên rồi , cơn tức giận như sắp bùng nổ, 'tên nhóc' quấn quýt với bạn bè cậu đã cảm thấy khó chịu nhưng giờ chính là tức giận, không ai được ôm 'tên nhóc' không ai được phép.

" Tin Methannat , sao lại là cậu khoa IC không cần họp cổ động cậu đến đây làm gì ?"-chân mày vị đàn anh nhíu lại như không tin vào mắt mình.

"Tôi muốn họp cổ động"- Câu nói không đầu không đuôi, vì sao cậu ta lại muốn họp cổ động. Tin nói vừa gỡ tay đàn anh ra khỏi 'tên nhóc' , đỡ Can đứng dậy.

Can tròn mắt nhìn, Tin sao lại ở đây có cần trùng hợp thế không, rồi cái biểu cảm tức giận đó là sao ai ăn hết của cậu hay gì mà mặt tức giận đến vậy.

"Cậu muốn họp cổ động thì về phía dưới mà xếp hàng, lên đây làm gì, sự qui tắc của dân IC đâu"-Đàn anh có vẻ không mấy ưa dân IC, vì trường sắp xếp mà IC không cần họp cổ động anh cũng không có dịp 'chỉ dạy' và cách mà IC nhìn 'chương trình thái' làm anh rất ngứa mắt. Nhưng đây là Tin Methannat anh không đụng vào cậu ta được, cậu ta quá có quyền lực trong ngôi trường này.

"Anh buông tay cậu ta ra thì tôi sẽ xuống"- Không hòa hoãn, không e sợ Tin nói mà không cho đàn anh cơ hội phản bác.

"Được, cậu đỡ 0019 xuống dưới, còn cậu cũng xuống đi"- Đàn anh thấy tình hình không ổn nếu cứ tiếp tục giữ hai người, ở dưới bắt đầu xầm xì to nhỏ vì sự xuất hiện của Tin.

"Được"- Chỉ 1 chữ, rồi Tin đỡ Can đứng dậy đi về phía dưới, ngồi xuống góc khuất của hội trường, Can thì tròn mắt nhìn Tin, muôn vàn câu hỏi cậu muốn hỏi ngay bây giờ.

"Cậu...sao cậu lại ở đây, tôi biết IC không cần họp cổ động mà, còn nữa tôi và cậu thân lắm sao, cậu còn dám lớn tiếng với đàn anh không sợ bị đàn anh phạt sao,...."- Can bắt đầu series 1000 câu hỏi vì sao của cậu, một dấu '?' To đùng trong đầu cậu lúc này.

"Cậu có thể hỏi từng câu một được không ?"- Tin hỏi ngược lại, mắt nhìn khắp người Can như dò xét xem có vấn đề gì không.

"Vậy vì sao cậu lại đến đây ?"- Can không khỏi buồn bực, hỏi từng câu thì biết khi nào hết, tên này quá không chuyên nghiệp.

"Tôi muốn gặp cậu"-Tin an tâm vì Can không có vết thương gì, cậu buộc miệng mà nói ra lý do cậu xuất hiện.

"Gặp tôi !!! để làm gì chúng ta có thân sao, hay cậu muốn gì, trả thù vì tôi gọi cậu là 'tên mặt lạnh chết tiệt' cũng có 1 câu nói mà cậu tìm đến tận đây cũng quá nhỏ nhen rồi đó, ...."- Can tự thấy mình đã chắc chắc câu trả lời của Tin, mà tên này thật sự vì 1 chuyện như vậy mà tới tận đây, rồi còn lên gây sự với đàn anh giáo dục, càng nghĩ càng khó hiểu.

"Không, Tôi xin lỗi vì chuyện hôm trước và chỉ tình cờ đi ngang qua đây hứng thú nên vào thôi"- Tin nào chịu thừa nhận việc cậu đã đứng từ cửa nhìn gần 30 phút chỉ để quan sát ' tên nhóc'.

"Xin lỗi, được tôi chấp nhận lời xin lỗi tuy người như cậu mà xin lỗi tôi đúng là khó tin"- Can khó tin nhìn nhưng vẫn chấp nhận lời xin lỗi cậu là như vậy chỉ cần người khác chấp nhận xin lỗi cậu trước cậu sẽ vứt hết mọi chuyện ra sau đầu, cậu đơn giản và không muốn suy nghĩ quá nhiều cách người khác nói, qua hao tốn chất xám của Can.

"Vậy cậu có 'tin' hay không"- Tin hỏi lại câu hỏi như là 1 miền tin nào đó cho con người trước mặt.

"Tin"- Can trả lời mà không suy nghĩ, cậu dã bảo là chấp nhận mà sao cứ hỏi dồn cậu vậy.

"Tốt lắm, cậu tên gì 'nhóc con' "- Tin hài lòng vì đáp án của Can, cũng không quên hỏi tên của 'tên nhóc'.

" cậu có ngừng ngay việc gọi người khác là nhóc con đi, tôi và cậu bằng tuổi ai cho cậu gọi tôi bằng nhóc. Tôi có tên, Can tên của tôi"

"Được, Can tôi sẽ nhớ thật rõ, tôi và cậu sẽ trở thành bạn"- Thì ra 'nhóc con' tên là Can cậu sẽ nhớ thật kĩ.

"Được, nói thẳng là cậu muốn làm bạn với tôi chứ gì, cũng phải người gì nhìn là biết không có bạn bè rồi, lúc đầu tôi còn nghĩ cậu câm đó. Bớt làm cái mặt lạnh đó đi có lẽ cậu sẽ có nhiều bạn hơn, Can này rất dễ chịu tôi không chấp nhất, tôi sẽ là bạn cậu..."- Dù Tin đề nghị cậu làm bạn có hơi kì lạ nhưng khong sao chắc tên này quá thiếu thốn tình cảm đi, nhìn mặt là muốn cách xa vạn dặm rồi.

Từ nay cậu và tôi sẽ là 'Bạn', lời nói của Can làm Tin rất vui vẻ, sự tức giận cũng tan biến vì người này tin hắn. Nhưng Tin không biết cậu sẽ không thỏa mãn chữ 'Bạn' này dễ dàng như vậy, tình cảm cậu đang thay đổi hướng về cậu nhóc đáng yêu.

Tiếng xì xầm xung quanh và ánh mắt của tất cả mọi người đều hướng về phía 2 con người vừa làm ầm ỉ kia nhưng họ không quan tâm cứ to nhỏ với nhau như chốn không người.

# Nay chỉ có 1 chap thôi. Siêu ngắn
# Can và Tin dã thành bạn nhưng rồi Tin làm thế nào truy thê còn phải đoán xem hồi sau của truyện.

Tôi Cần Cậu Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ