Hai mặt

220 16 3
                                    

Có nhiều lần, tôi ước gì mình có thể lên tiếng. Nhiều lần rồi, tôi đã muốn nói với ba tôi : " Ba nên học thuộc lòng luật giao thông! "

Nhiều lần muốn tỏ ra mình là một người chị trong nhà, nhưng mỗi lần tôi khuyên nhủ em tôi nên đổi cách xưng hô lại, nhưng nó nào có nghe. Tôi chỉ đang bày tỏ nổi buồn trong lòng. Tôi muốn được tự do như những ngọn gió ngoài kia. Muốn được đi đây đi đó như những đứa bạn trong lớp. Nhưng hoàn cảnh là hoàn cảnh. Không ai cho tôi đi ra ngoài khám phá đây đó, mà có đi chơi cũng chỉ những địa điểm cũ đến nổi tôi còn vẽ được cả bản đồ. Rồi từ từ tôi phải tự chơi ở nhà, chỉ quanh quẩn trong căn phòng với xấp giấy A4, một hộp màu do chị tôi tặng và chiếc điện thoại. Tôi đã dần trở nên trầm cảm.

Nhà tôi có cả chị và bà nội, nhưng rất hiếm khi tôi chơi với họ. Chị tôi đi học suốt. Lắm khi muốn phụ giúp bà vài việc nhà, nhưng đôi tay vụng về ngăn cản tôi. Nhiều lần rồi, tôi xung phong phụ giúp, rồi bị đuổi đi. Mọi người nhìn tôi như cỗ máy phá hoại, cứ thấy tôi giúp việc là phỉ bán, chê bai. Tôi không khéo tay bằng chị tôi, không mạnh dạng như em tôi, nhưng tôi luôn biết mình nên làm gì, tôi biết mình đang đúng hay sai, tôi biết mình mắc lỗi gì. Tôi không phải người hoàn hảo, học không giỏi, vụng về, nhút nhát, vẽ không đẹp, viết văn không hay, hay thậm chí chơi game còn tệ. Tính tình bảo thủ, đôi khi chủ quan, rồi dẫn đến kết quả xấu, tôi bị quởn trách.

Nếu bạn thấy tôi hiền, tôi chỉ xưng hô " Nata ", " mình " nên đừng ăn hiếp tôi. Mặc dù tôi đã xưng hô " tao " nhưng chưa chửi rủa bất kì cá nhân nào, tôi nói vậy để nhắc nhở, một phần giải tỏa sự ức chế. Tôi muốn các bạn phải tốt hơn tôi, mặc dù tôi không tốt mấy. Tôi biết được lỗi của mình, nhưng lại không sửa được.

Bây giờ các bạn muốn một Nata hiền hậu hay một Nata dữ tợn?

Nếu tôi mà trở nên độc ác, dữ tợn thì tôi sẽ không khuyên nhủ bất kì ai nữa. Bắt được lỗi nào, chỉ trích ngay lỗi đó.
Tôi muốn được sống trong con người thật của mình, một con báo đội lốp con nai. Tôi không muốn làm ai buồn, không ai cảm thấy thất vọng về tôi. Bản chất của tôi phức tạp lắm, hòa đồng có, xảo quyệt có, nhút nhát có, manh động có. Bây giờ đi, nếu bạn là một thuyền trưởng. Bạn đang cần một người vẽ bản đồ cho bạn lái thuyền đến nơi giấu kho báu, tôi sẽ hỗ trợ vẽ ra nó. Một khi bạn có bản đồ, nếu bạn điều khiển con thuyền đến được chỗ cất giấu kho báu, tôi sẽ mãi hổ trợ bạn đến thành công, còn không, sẽ không ai gánh vác được bạn, vì tôi sẽ giết chết bạn nhờ sự vô dụng mà bạn không nên có, lúc đó, tôi sẽ bán con thuyền và tiếp tục đi đến con tàu khác để hổ trợ....

Ổ Multi FandomWhere stories live. Discover now