9. Happy new year (late)

2K 174 38
                                    

[Bốn mẩu chuyện 'nhỏ' của cái "Tứ giác tình yêu" này vào ngày cuối năm. Dù mình không thể nào phủ nhận là mình đăng truyện vào đầu năm, thời điểm không thích hợp nhỉ? Nhưng kệ nó đi... Ha ha...
Bắt đầu nào!]
.
.
.

#1. Adrienette
Ngày cuối năm, cả lớp Marinette quyết định sẽ tổ chức một bữa tiệc ăn mừng năm mới ở khách sạn mà bố Chloé – thị trưởng Bourgeois làm chủ. Mặc dù Chloé luôn nói điều này thật vớ vẩn và lố bịch, nhưng cô vẫn thuận miệng đồng ý, còn bảo chú quản gia của mình mua bong bóng, ruy băng, đặt bàn các kiểu cho việc trang trí.

Hành động trái ngược lời nói làm hầu hết mọi người trong lớp nghĩ: "Thật khó hiểu!". Nhưng đâu ai biết cô nàng vốn kiêu kì của chúng ta đang dần dần thay đổi, trừ 'hai con người mù' kia.

Trở về vụ bữa tiệc, vụ trang trí đã có Chloé và một số người khác như Nathaniel, Ivan, Mylène, Sabrina, Alix, Max và Kim. Phần âm thanh thì đã có Nino, Juleka, Rose. Còn phần đồ ăn thức uống trong bữa tiệc thì sẽ do Marinette, Alya và Adrien. Nếu các bạn thắc mắc tại sao lại có sự sắp xếp như vậy thì tôi xin được giải thích: Trừ Chloé, Nino và Marinette là đã có vị trí cố định trong việc chuẩn bị, thì những người khác chơi trò bốc thăm ngẫu nhiên để phân công họ vào nhóm nào ấy mà.

Chúng ta đều rõ ba mẹ Marinette là thợ làm bánh giỏi nên chắc chắn họ cũng sẽ góp một phần để giúp đỡ con gái yêu của họ làm ra những chiếc bánh thật ngon cho bữa tiệc. Rồi tới khi giờ hẹn qua nhà cô để chuẩn bị đồ ăn, thật trớ trêu làm sao, chỉ có mỗi Adrien tới. Anh bảo là lúc đó Alya ăn phải đồ thiu nên giờ đang bị đau bụng dữ dội lắm, không đến được. Nói dối cả. Alya làm vậy vì cô không muốn bản thân là vật cản đường, cô muốn đưa hai người lại gần nhau bằng cách tạo cho họ những khoảnh khắc thân mật và lãng mạn có cùng với đối phương.

Và hai vị phụ huynh kia cũng đồng lòng rằng con gái và con rể tương lai của họ nên có khoảng thời gian riêng tư cho việc bồi đắp tình cảm nên nhẹ nhàng dặn Marinette: "Ba mẹ có công việc đột xuất, chắc ba mẹ sẽ không ở đây một lúc lâu. Con chịu khó cùng con r- à không, Adrien làm bánh nhé. Chừng nào giải quyết xong việc, ba mẹ sẽ trở về giúp đỡ hai vợ ch-, hai đứa. Được chứ, con yêu?"

"Vâng, được ạ."

"Vâng, cô chú đừng lo. Cháu sẽ cố gắng hết sức để giúp Marinette tạo ra những chiếc bánh thật ngon miệng cho bữa tiệc của lớp."

"Tốt, tốt. Trông cậy hết vào cháu đấy, con r-, ta nhầm, Adrien."

Sau khi chào tạm biệt với bố mẹ Marinette, cả hai người tiếp tục công việc của mình. Adrien nhào bột, Marinette thì cắt bánh. Mọi thứ đang diễn khá suôn sẻ, cho đến khi...

"Á!" Một tiếng rên nhẹ vang lên. Marinette bỏ con dao xuống bàn, đưa mắt nhìn vết cách trên ngón tay cái đang rỉ ra từng giọt huyết. Sự là do một phần cái tính hậu đậu bất cẩn của cô, phần còn lại thì hãy trách người cô thầm thương trộm nhớ đang đứng bên cạnh, khiến cô không thể tập trung vào việc khác được.

Adrien thấy thế, vội vã lục tung cả nhà Dupain-Cheng để tìm cho ra hộp cứu thương. Anh luôn cảm thấy lo lắng khi bạn bè của anh bị thương, dù là về mặt tinh thần hay thể xác. Bằng sự mò mẫm, đào bới, lục lội như một chú mèo hoang, anh cũng đã tìm được hộp cứu thương. Xong, anh nhanh chóng xức thuốc, dán băng cá nhân lên ngón tay của cô nàng, rồi ân cần hỏi:

[Miraculous Fanfiction] The little StoriesМесто, где живут истории. Откройте их для себя