4. Mother and Hug

2.7K 216 28
                                    

"Mẹ ơi! Mẹ ơi!"

Một cậu bé tóc vàng chạy đến chỗ của người phụ nữ mà cậu vừa gọi là "mẹ" với một vẻ mặt hớn hở.

"Chuyện gì vậy Adrien?"

Cậu ngồi lên giường, cạnh mẹ cậu, hai tay cầm một tờ giấy, đưa cho bà.

"Mẹ ơi, mẹ nhìn đi! Tranh con vẽ đấy!"

Emilie nhận bức tranh từ con trai, mỉm cười. Trong tranh là hình ảnh những đường cong màu nâu tạo thành ngọn núi, hình tròn vàng nằm ở phía trên góc trái là ông mặt trời. Có ba người đứng trong tranh. Phía bên trái, một dáng người cao, mái tóc vuốt lên và cặp kính màu đen, chắc hẳn là Gabriel. Phía bên phải, người phụ nữ khoác trên chiếc đầm hoa, tóc vàng, là bà. Ở giữa là cậu bé cũng có mái tóc vàng, mặc chiếc quần màu xanh, Adrien đây mà. Cả ba người nắm tay nhau và mặt ai đều có vẻ rất vui vẻ.

Adrien hồn nhiên nói tiếp:

"Con vẽ cả gia đình ta đó mẹ. Có cha nè, mẹ nè và con nữa. Gia đình ta là gia đình hạnh phúc nhất Paris này! Mẹ thấy con vẽ đẹp không mẹ?"

"Đẹp lắm con! Adrien bé bỏng của mẹ vẽ quá trời đẹp luôn đó!"

Tuy bức tranh ấy chỉ có vài nét vẽ đơn giản nhưng nó chứa một tình yêu thương gia đình sâu sắc của một đứa trẻ bảy tuổi.

[Trong tập "Collector", Gabriel lấy ra trong két sắt một bức tranh do Adrien vẽ lúc còn nhỏ rồi ném đi. Mình không biết là cậu ấy vẽ lúc bao nhiêu tuổi nên chọn đại bảy tuổi. Tại sao há? Tại vì mình thích số "7" thôi à.]

[Bức tranh đây ạ

Oops! Questa immagine non segue le nostre linee guida sui contenuti. Per continuare la pubblicazione, provare a rimuoverlo o caricare un altro.

[Bức tranh đây ạ. 😌😌😌]

"Con cảm ơn mẹ." Nói xong cậu, hai chân đứng trên giường, đặt một nụ hôn lên một bên má của bà, rồi nhảy xuống, chạy đi. "Con về phòng đây ạ. Con yêu mẹ."

"Ừ. Mẹ cũng yêu con, Adrien." Emilie vẫy tay tạm biệt, tự nhủ, không biết Gabriel sẽ phản ứng ra sao khi thấy bức tranh cực dễ thương này của con trai mình nữa.

Kí ức của hai mẹ con ngày ấy bảy năm trước, hay bây giờ chỉ còn là kí ức của người con trai, xuất hiện như một thước phim chạy chậm trong đầu anh.

×××

Ladybug và Chat Noir, bắt đầu một buổi tuần tra bình thường như bao buổi khác. Họ chạy khắp thành phố để kiểm tra xem có akuma nào xuất hiện không hoặc đôi lúc là giúp đỡ người dân khi họ cần. Giờ cả hai đang ngồi trên sân thượng của một khu chung cư, ngắm nhìn kinh đô ánh sáng Paris về đêm, sau khi biết chắc là không có ai bị akuma hóa vào ngày hôm nay cả.

[Miraculous Fanfiction] The little StoriesDove le storie prendono vita. Scoprilo ora