Chương 7.2

1.9K 80 5
                                    

Chương 7.2

Trong ngự thư phòng, hoàng thượng triệu kiến hoàng nhi Kim Thái Nghiên hỏi: “Nghiên nhi, vụ nạp phi, con đã quyết định đối tượng chưa? 

“Bẩm phụ hoàng, nhi thần đã có người vừa ý .”

Hoàng Thượng mừng rỡ .

“Là vị khuê tú nào? Mau nói cho trẫm.”

“Xin cho nhi thần tạm thời giữ bí mật, đợi ngày cuối cùng của cuộc thi văn yến, nhi thần mới tuyên bố với mọi người.”

“Hả? Hoàng nhi thần bí như vậy, ngay cả trẫm cũng không nói sao.”

“Nhi thần xin cam đoan với phụ hoàng, đối phương là một nữ tử tài mạo song toàn, nhi thần với nàng hợp ý vô cùng, đã thề không phải nàng thì không lấy, mong phụ hoàng thành toàn.”

“Tốt, tốt! Nếu con đã quyết định , mặc kệ là ai, trẫm đều hạ chỉ ban hôn.” Hoàng Thượng cười đến miệng không khép lại được, chỉ cần Nghiên nhi nhìn trúng ai, người đó đều được cả; quan trọng là nó cuối cùng cũng thành gia lập thất rồi.

Thế là, đến ngày cuối cùng của cuộc thi văn yến, hoàng thượng ban rượu để các vị thiên kim thưởng yến, Kim Thái Nghiên cùng triều thần tiếp khách ở một bên. Trước mắt các vị thiên kim là một bàn thức ăn tinh xảo ngon lành, rượu ngon tràn đầy.

Trong tiệc rượu, Hoàng Mỹ Anh đứng ngồi không yên, thủy chung không dám nhìn Kim Thái Nghiên, còn hắn thì cứ chăm chú nhìn làm nàng thở không nổi, nàng cố gắng xoay đầu, cố hết sức xem nhẹ ánh mắt kia .

Đến khi cao trào của yến tiệc, hoàng thượng mới tươi cười rạng rỡ đột nhiên tuyên bố “Chư vị ái khanh cùng với các thiên kim, hôm nay trẫm rất cao hứng vì hai việc, thứ nhất chính là có thể tụ tập được nhiều tài nữ khó có được để thi văn yến, làm cho trẫm vui vẻ vô cùng.”

Mọi người ai cũng nâng chén kính rượu, một vị quan viên trong số họ hỏi hoàng thượng “Không biết chuyện vui thứ hai làm Hoàng Thượng vui vẻ là gì?”

Hoàng Thượng cười trong trẻo, tuyên bố: “Trẫm có thể ban hôn cho Tam hoàng nhi và vương phi tương lai.”

Mọi người nghe xong liền kinh ngạc hô lớn, vẻ mặt ai cũng hy vọng vô cùng . Vị trí vương phi đã có người? Đúng là chuyện lớn hiếm có nha!

Quan viên vui sướng hỏi: “Xin thỉnh giáo hoàng thượng, vương phi tương lai của Tam vương gia chính là vị thiên kim nào? Thần thật muốn chúc mừng vương phi tương lai nha.”

Trong lòng các thiên kim như có con nai con chạy loạn, đều âm thầm đoán không biết ai được trúng tuyển? Khẩn trương nhất chính là Lý Cư Lệ và Toàn Bảo Lam, hai người cùng bày ra ánh mắt chỉ kém không thể nở hoa, trong lòng các nàng tràn đầy tự tin, mà bây giờ, chính là thời khắc chiến thắng. 

[Shortfic][Cover][TaeNy] - Trêu Đùa Quân TâmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ