Chương 1.3

2.1K 86 0
                                    

Chương 1.3

“Cũng phải thôi! Hôm nay hắn còn mở tiệc chiêu đãi khách ở Kim Ngọc lâu, chiêu đãi vọng tộc trong thành!”

Hoàng Mỹ Anh cười nhạt, nghe xong tin tức của bà mối Trương, nàng đưa mắt nhìn đám nam nhân đang thưởng thức dung mạo của mỹ nữ, không khỏi thở dài. Nữ tử xinh đẹp, thì mỗi một phong thái cử chỉ đều dễ dàng được đám nam nhân tán thưởng không ngớt; còn nữ tử xấu xí, thì tự dưng phải nhận sự nhạo báng của kẻ khác.

Nàng sẽ không là một trong số những nữ tử đó, nàng không muốn bị xem như món hàng để nam nhân tùy ý đánh giá.

“Tiểu Khuê tử, chúng ta đi chỗ khác mua sắm.”

Vẫn là cải trang thành nam nhân tốt hơn, có thể thoải mái đi trên đường, không cần phải để ý băn khoăn những lễ giáo của thế tục đối với nữ nhân, cái gì không được nhìn tới lui chớp mắt, cái gì tam thước kim liên, bây giờ nàng cứ nhìn chung quanh, có thể vào quán uống trà, hưởng thụ một ngày không gò bó câu nệ, tuy rằng những ngày như vậy sẽ không còn dài, nhưng cũng đủ để nàng tranh thủ hưởng thụ nửa đời người. Nếu nàng có thể kéo dài hôn sự này, thì mong ước thuở nhỏ có một cuộc sống tiêu diêu tự tại vẫn có thể duy trì.

“ ‘Công tử’, ngài nhìn đối diện kìa!”

“Chuyện gì?”

Nương theo hướng chỉ của Tiểu Khuê, nàng liền nhìn thấy một vị công tử đang mụ mị nhìn một cô nương dung mạo xinh đẹp, người hầu của vị công tử này thì vây quanh cô nương cùng nha hoàn, đúng là một tên thiếu gia sống trong nhung lụa quen thói kiêu ngạo, giữa ban ngày ban mặt mà lại đùa giỡn con gái đàng hoàng.

“Đùa hay sao! Giữa thanh thiên bạch nhật, tên háo sắc này dám tự tiện khi dễ thiếu nữ nhà lành? Người khác cho phép, nhưng Hoàng Mỹ Anh này thì không!” Nàng nói xong liền đi nhanh về phía trước.

“Tiểu. . . . . . công tử, đừng đi nha!” Tiểu Khuê chạy theo, cố gắng ngăn cản ý tưởng “gặp chuyện bất bình, ra tay tương trợ” của nàng.

“Ngươi không thấy tên sắc lang kia khi dễ khuê nữ nhà lành sao? “

“Đúng là nhìn thấy, nhưng mà ngài đừng nhiều chuyện!”

“Đồ nhát gan! Ngươi sợ phiền phức thì né qua một quên, đừng cản trở ta!”

“Không được đâu! Nếu không cẩn thận để lộ ngài nữ cải nam trang…Chuyện này nếu lọt vào tai lão gia thì không nói, lỡ ngài mà bị thương, Tiểu Khuê có chín cái mạng không cũng không sống nổi đâu!”

Nghe nhà hoàn nhắc nhở, Hoàng Mỹ Anh mới sững lại suy tư chốc lát. Đúng vậy! Việc này không thể lỗ mãng, lỡ phá hủy thanh danh của cha thì không tốt, phải dùng đầu óc mới được.

[Shortfic][Cover][TaeNy] - Trêu Đùa Quân TâmDonde viven las historias. Descúbrelo ahora