3.1: Đun vàng nấu ngọc

2.5K 105 1
                                    

Đuổi theo ra bên ngoài, Kiều Sơ Huân vẫn còn chưa đi xa, đứng ở một góc hẻo lánh trong hậu viện phủ nha, hơi cúi đầu, nghiêng người về phía cửa viện. Cảnh Dật đi tới trước mặt nàng, còn chưa kịp mở miệng thì Kiều Sơ Huân đã lên tiếng trước, nhưng vẫn chưa chịu ngước mắt lên: "Vừa rồi nói chuyện phiếm với Mạnh phu nhân, chưa thể chuẩn bị cơm canh cho công tử, bây giờ công tử định tiếp tục phá án hay là trở về phủ, nếu như phá án thì ta..."

Cảnh Dật cúi đầu xuống, ánh mắt ngang tầm với nàng: "Nàng làm sao thế?"

Chỗ Kiều Sơ Huân đứng vốn hơi tối, Cảnh Dật đứng như thế lại càng che khuất toàn bộ ánh sáng từ phía sau chiếu tới. Kiều Sơ Huân bỗng chốc càng luống cuống hơn, không khỏi lùi lại một bước, liên tục lắc đầu: "Không có..."

Nói chưa dứt lời thì đã cảm thấy dưới chân bị hụt, Cảnh Dật thấy nàng sắp ngã vào chỗ trũng phía sau thì vội vàng vươn tay ra ôm lấy hông nàng, kéo nàng vào trong lòng, nhìn vào mắt nàng, nói: "Nàng cuống cái gì?" Mấy ngày nay hai người càng ngày càng tốt đẹp, Kiều Sơ Huân ngượng ngùng thì ngượng ngùng, nhưng đã không còn kháng cự hắn như trước. Hắn cũng không làm gì quá đáng, cùng lắm chỉ là hôn mấy cái, ôm một hồi, cùng nhau đọc sách trò chuyện một lát, đề tài nói chuyện không ít, hai người ở cạnh nhau thật sự rất vui vẻ hòa hợp. Tại sao hắn chỉ mới ra ngoài một lát, mọi chuyện lại giống như quay trở lại như trước kia rồi?

Kiều Sơ Huân ra khỏi phòng chưa được mấy bước đã hối hận, cảm thấy mình đúng là đầu óc hồ đồ, không hiểu đạo lý. Ban đầu nàng cùng Cảnh Dật tới đây là vì bận chuyện chính sự, vừa rồi không lo chuẩn bị cơm tối cho hắn là đã không đúng rồi, bây giờ lại còn vì chút chuyện nhỏ nhặt mà giở tính nóng nảy quay người bỏ chạy, lỡ như Cảnh Dật không phải định về phủ mà phải bận rộn chính sự thì chẳng phải nàng làm thế này sẽ gây trở ngại cho hắn hay sao!

Nhưng vừa rồi Mạnh phu nhân nói chuyện đó, trong lòng nàng vẫn cảm thấy không được tự nhiên, không thấy người thì còn đỡ, bây giờ thấy Cảnh Dật thì trong lòng như con thỏ đang cuộn tròn lại, khuôn mặt nóng rực, không dám ngẩng đầu lên nhìn hắn. Bây giờ bị hắn ôm vào trong lòng, bên tai lại vang lên mấy lời Mạnh phu nhân nói lúc nãy, bỗng dưng cảm thấy khóe mắt ẩm ướt, tim đập thình thịch, ngay cả giọng nói cũng biến đổi: "Ta, ta không sao..."

Mặc dù chỗ này không đủ ánh sáng nhưng Cảnh Dật vẫn có thể thấy rõ khuôn mặt nàng càng lúc càng đỏ, cánh môi hơi run như thể muốn bật khóc, đôi mắt của hắn híp lại, giọng điệu cũng lạnh hơn: "Vừa rồi có ai nói gì với nàng?"

"Rốt cuộc là sao thế, nói xem nào."

Kiều Sơ Huân cảm giác được lồng ngực trước mặt không ngừng truyền tới hơi nóng, trong đầu nàng không kiềm được nhớ lại mấy ngày nay hai người kề cạnh, phút chốc lại càng thấy xấu hổ hơn, đưa tay lên khoảng trống giữa hai người, vội vàng đẩy hắn ra: "Công tử..."

Cảnh Dật nhìn chằm chằm người trong lòng mình, rốt cuộc cũng nhìn ra đầu mối, vẻ mặt này nếu nói là bị ai đó nói gì khiến cho trong lòng ấm ức thì cũng không đúng... Lại nhớ tới ánh mắt hơi có vẻ mập mờ của Mạnh phu nhân lúc nhìn hắn ở trong phòng, Cảnh Dật bất giác thấy trong lòng xao động, đặt tay lên tay nàng, thấp giọng dụ dỗ: "Vừa rồi nàng ta nói gì với nàng, nói cho ta nghe."

Sơ Huân tâm ýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ