2.16: Canh bồ câu

2.2K 128 6
                                    

Ngày hôm sau mãi tới gần trưa Kiều Sơ Huân mới mơ màng tỉnh giấc. So với tối hôm qua, hiện giờ trên người đã bớt cảm giác mông lung mơ màng. Nàng ôm chăn ngồi dậy, đưa tay vén rèm lên, trong phòng không một bóng người. Trên cái sạp gần đó chỉ đặt một bát trà vẫn còn bốc hơi nóng, chắc hẳn là mới được pha chưa lâu.

Ôm chăn ngồi một hồi, đầu óc dần tỉnh táo lại, nhớ tới việc hôm qua mình vừa ôm người kia vừa khóc lóc không chịu buông tay, Kiều Sơ Huân không khỏi nóng bừng mặt, nhẹ nhàng mím môi lại, ký ức về nụ hôn triền miên nóng bỏng kia bỗng dưng ập đến khiến hơi nóng trên mặt nàng càng tăng lên.

Giơ tay lên xoa xoa mặt, Kiều Sơ Huân xốc chăn lên, dịch sang mép giường. Chuyện tối qua về sau thế nào nàng đã không còn nhớ rõ, hình như sau khi được đút ăn hết bát cháo hoa thì nàng lập tức thiếp đi. Liếc mắt nhìn xuống giường không thấy giày của mình, trên người chẳng biết từ lúc nào đã được thay một bộ y phục bằng tơ lụa màu trắng mềm mại, trên cổ áo còn thêu viền một vòng hoa nhỏ màu vàng rực.

Đầu ngón tay đang vuốt ve cổ áo hơi run lên, không dám nhớ tới chuyện tối qua nữa, Kiều Sơ Huân vịn mép giường đứng lên, chân mềm nhũn, lòng bàn chân chạm vào gạch lát sàn, truyền tới cảm giác lạnh buốt.

Ngẩng đầu lên nhìn bát trà đặt trên sạp, cảm giác khô rát trong họng rốt cuộc cũng áp đảo sự yếu ớt của cơ thể. Lảo đảo bước tới giữa phòng, hai chân đã run rẩy đến nỗi không thể đứng vững, phải lấy tay chống để giữ thăng bằng, đang định quay trở lại giường thì nghe thấy cánh cửa bị người ta đẩy từ bên ngoài, phát ra một tiếng "két", sau đó là tiếng bước chân nhẹ nhàng và một bóng người cao lớn xuất hiện bên cạnh bình phong.

Nàng còn chưa kịp mở miệng lên tiếng thì cả người đã bị ôm quay trở lại giường. Cảnh Dật kéo chăn đắp lên người nàng, đặt hai chân nàng lên đùi mình, nhíu mày: "Ai cho nàng xuống giường? Tỉnh rồi sao không lên tiếng? Bên ngoài nhiều người như vậy, cần gì nàng phải tự xuống giường?"

Kiều Sơ Huân bị hắn mắng vậy thì co rúm người lại, cắn môi không dám lên tiếng. Cả bàn chân và bắp chân đều được hắn nâng trong tay, bàn tay vuốt ve qua lại giúp nàng sưởi ấm, Kiều Sơ Huân siết chặt góc chăn, cả người cứng ngắc chẳng dám động đậy.

Cảnh Dật cảm nhận được chính mình trút ra một hơi thở dài: "Vừa rồi xuống giường định làm gì?"

Kiều Sơ Huân muốn rụt chân lại, tay nắm mép chăn nhỏ giọng trả lời: "Ta chỉ muốn uống nước."

Cảnh Dật nắm lấy hai bàn chân trần lạnh ngắt của nàng, đành phải thuận theo nàng cho chân vào trong chăn, lấy một chiếc khăn sạch đi tới bên sạp bưng bát trà lên, đi tới đặt bên môi nàng.

Kiều Sơ Huân đưa tay lên đỡ bát trà, ngước mắt nhìn Cảnh Dật: "Không cần phiền công tử, ta có thể cầm được."

Cảnh Dật ngồi xuống bên giường, một tay vòng ra sau lưng ôm nàng vào trong ngực, tay kia thì hơi nghiêng bát, có vẻ như muốn đút cho nàng. Kiều Sơ Huân không lay chuyển được hắn, chỉ đành thuận theo động tác trên tay Cảnh Dật, ngoan ngoãn nhấp một hớp.

Cảnh Dật lấy khăn lên giúp nàng lau hai bên khóe môi, thấy trên môi nàng chẳng có chút huyết sắc thì không kìm được vươn đầu ngón tay ấm áp chạm lên môi nàng, hơi thở cũng theo câu hỏi nhẹ nhàng của hắn mà phả lên má nàng: "Không uống nữa sao?"

Sơ Huân tâm ýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ