Phần 7: Chương 61-Chương 70

956 31 1
                                    


61, Đại Yến

Ngày hôm sau, Tây Viễn đem chuyện c Vệ Thành từ đầu chí cuối kể cho Tây Minh Văn . Tây Minh Văn như trút được gánh nặng, không chỉ vì lo cho Tiểu Viễn mà hắn cũng không hi vọng Thành Tử sai lệch.

chuyện Lý Đào cũng dễ giải quyết, tây Viễn đến nhà thầy thuốc Lý một chuyến nói chuyện với Lý Đào để làm rõ mọi chuyện.

Hóa ra Lý Đào Mùa hè không có chuyện gì thường thích ở cùng những người khác đến chăn vịt ở mương lớn bên vườn nhà họ Trịnh. thường xuyên qua lại, Lý Đào dần vừa ý con gái nhà đó .

con gái Trịnh gia bộ dạng bình thường ngoài việc hơi cao, thân thể tốt, làm việc giỏi, rất có tiếng trong thôn. Có điều nhà nàng nghèo không phải dạng thường, hai anh trai đến tuổi đều chưa cưới được vợ, trong nhà ngay cả nửa xâu tiền lễ hỏi cũng không có. Cho nên cha mẹ nhà đó lo lắng mấy năm liền, hiện giờ con trai đã ngoài hai mươi, càng khó kết hôn. cũng may con gái đã lớn , hai vợ chồng liền đánh chủ ý lên người cô , tính toán lễ hỏi gả con gái để dành cho con trai cưới vợ.

Đại Yến, cũng chính là con gái nhà đó vừa nghe cha mẹ cùng bà mối nói thế thì bật khóc. cái gọi là anh hùng hụt hơi, dù có lợi hại cũng phải cúi đầu trước hiện thực. nàng cùng cha mẹ tranh cãi ầm ĩ một hồi, nhưng có ích gì đây? Hai anh trai vốn trông mong em gái lấy chồng để mình cưới vợ, giờ thấy em gái không đồng ý cũng không nói chuyện với nàng. cha mẹ cho là không hiểu chuyện, không thông cảm cho người trong nhà.

con trai Nhà nông cưới vợ gần như đều dựa theo chi phí bản địa. đây chân chính là đấm tiền vào cho con trai cưới vợ. Đại Yến lo lắng nhiều ngày, một ngày đang lúc gặt lúa mạch trong ruộng thì đụng phải Lý Đào.

Vốn nàng không nhìn trúng Lý Đào, ghét bỏ hắn hơi ngốc. có điều Lý Đào mặc dù chơi bời lêu lổng, nhưng không phải người xấu, cha lại là thầy thuốc, trong thôn nhà ai có người bệnh đều tìm thầy thuốc Lý xem cho.

Đại Yến cân nhắc đã lâu, so với gả cho người không biết có tật xấu gì do bà mối giới thiệu, còn không bằng gả cho Lý Đào mình biết rõ. Trong lúc bất đắc dĩ, nàng không thể không thỏa hiệp, hơn nữa thầy thuốc Lý dù sao cũng là thầy thuốc, chắc là trong nhà có thể lấy ra mười lượng bạc làm lễ hỏi.

Từ ngày hạ quyết tâm , Đại Yến còn có ý tiếp cận Lý Đào. ở trong thôn Lý Đào vốn không được các cô nương để ý, thầy thuốc Lý lại không sống đúng đắn lắm, tiền xem bệnh đều bị lấy ra uống rượu. giờ có một nữ nhân đối tốt với hắn , Lý Đào mừng đến không biết phương hướng.

Hai người mắt đi mày lại mãi cho đến mùa đông, Lý Đào không có việc gì liền qua chỗ mương lớn tản bộ ước hội với Đại Yến. Đại Yến bên kia cũng có nam nhân bà mối giới thiệu, Đại Yến vừa nhìn thì trong lòng lạnh đi một nửa, không phải người góa vợ ba bốn mươi tuổi, thì là tay chân có tật , hoặc là đồ ngốc. điều này càng kiên định cưới quyết tâm dụ Lý Đào của nàng.

dụ được Lý Đào, nhưng khi nhắc tới tiền lễ hỏi với Lý Đào, Lý Đào về nhà nói với thầy thuốc Lý, thầy thuốc Lý cũng thấy khó khăn. Hắn mỗi ngày ngoài chữa bệnh thì những việc khác đều rối tinh rối mù. vừa nghe nói con gái nhà họ Trịnh cần nhiều tiền hỏi như vậy liền trợn tròn mắt.

[Đam Mỹ/EDIT] Xuyên Việt Chi Thanh Thanh Mạch TuệWhere stories live. Discover now