CHƯƠNG 8

3.9K 172 5
                                    

CHƯƠNG 8

Trình Dịch Hòa tẻ nhạt đi vòng quanh làng cho đến khi trời tối đen. Khi đó trong thôn chưa có đèn đường, buổi tối chỉ dựa vào đôi mắt nhưng thỉnh thoảng cũng có ánh đèn từ trong những ngôi nhà chiếu ra cũng không đến nỗi lần mò trong bóng tối.

Trình Dịch Hòa bỏ hai tay vào túi, tiêu sái huýt sáo, ngước đầu nhìn bầu trời đêm đầy sao như một dãy ngân hà, mũi ngửi thấy mùi thơm thức ăn thoang thoảng bay ra từ nhà người khác, anh chậc lưỡi có chút hối hận, cần phải bưng theo bát cơm chạy đi để bây giờ không đến nỗi đói bụng.

Có nên về nhà hay không? Trình Dịch Hòa chần chờ nghĩ.

Anh đang ở trong giai đoạn phát triển thân thể nên chỉ do dự bồi hồi mười mấy phút thôi mà bụng đói cồn cào.

Nhưng anh thực sự không muốn cúi đầu trước Triệu Anh, thế là anh phải đến nhà chú hai cọ cơm.

Đạp lên mặt đất đầy tiếng dế kêu, Trình Dịch Hòa chậm rãi đi đến trước cửa nhà chú hai. Anh thấy cánh cửa gỗ mở hờ, trên ghế đá có một bóng đen nhỏ, đến gần mới nhìn rõ là Trình Lâm đang cầm một cái bánh cao lương ngồi ở chỗ đó.

Trong nhà đã truyền ra tiếng cọ rửa bát đũa, xem ra nhà chú hai đã ăn cơm xong.

Trình Dịch Hòa rất là thất vọng, vốn định xoay người rời đi, nhưng anh thực sự quá đói. Anh nhìn chằm chằm miếng cao lương trong tay Trình Lâm không tự kìm hãm nghĩ: miếng cao lương này vị nhất định rất ngon, nhai ở trong miệng rất mềm, rất dẻo, rất ngọt, ngay sau đó vô thức nuốt một ngụm nước bọt.

Ánh mắt Trình Dịch Hòa nhìn quá mức chăm chú, anh lại đứng lâu như vậy, muốn Trình Lâm không phát hiện cũng khó khăn.

Cậu nghi hoặc ngẩng đầu nhìn Trình Dịch Hòa, không ngờ giờ khắc này anh lại ở đây làm cậu ngây ngẩn ngơ ngác nhìn anh.

Trình Dịch Hòa cau mày lại, anh còn trẻ, trên mặt luôn mang theo một luồng khí chất cao ngạo, mặc dù bây giờ muốn ăn đồ trong tay Trình Lâm cũng chỉ trừng mắt nhìn như đang chờ người khác cầu mình vậy.

Trình Lâm rất nhát gan nếu như không phải hôm nay Trình Dịch Hòa mới vừa giúp cậu đánh chạy người xấu, e rằng sẽ bị dáng vẻ khiêu khích của Trình Dịch Hòa doạ khóc.

Hai người yên lặng nhìn nhau, rốt cuộc Trình Lâm lên tiếng: “Anh họ…” Âm thanh còn nhỏ hơn tiếng côn trùng kêu vang ở xung quanh.

Trình Dịch Hòa miễn cưỡng ừ một tiếng, bụng lại ùng ục ùng ục kêu lên, vốn nên mặt đỏ anh lại bất động thanh sắc, trái lại sau khi nghe được Trình Lâm bắt đầu ngại ngùng, hỏi: “… Anh đói bụng sao?”

Trình Dịch Hòa cảm thấy thừa nhận đói bụng thật mất mặt, anh thận trọng ở trên cao nhìn xuống không nói lời nào.

Trình Lâm sợ hãi đưa miếng bánh cao lương trong tay mình ra, nói: “Muốn ăn không?”

Trình Dịch Hòa liếc nhìn một cái, yên lặng nuốt từng ngụm nước bọt, nhưng không có nhận.

Dưới bóng đêm vẫn có thể nhìn thấy, bánh cao lương đã bị Trình Lâm cắn một cái, nếu như giờ khắc này là Trình Dịch Tân đưa đồ mình đã ăn cho anh ăn thì Trình Dịch Hòa sẽ tát cho nó một cái.

LÂU RỒI KHÔNG GẶP (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ