CHƯƠNG 4

4.3K 186 10
                                    

CHƯƠNG 4

Trình Lâm ngoan ngoãn đi thay đổi quần áo.

Vừa ra đến trước cửa, Trình Dịch Hòa thuận miệng hỏi: “Có quên lấy đồ gì hay không?”

Trình Lâm mờ mịt lắc đầu, hiển nhiên cậu không nghe được ra ý tứ trong lời nói của Trình Dịch Hòa, ra ngoài rồi sẽ không dự định trở về.

Cửa tiểu khu có bán điểm tâm rất ngon nên Trình Dịch Hòa thường ở đây dùng bữa sáng, tất nhiên sẽ mang theo Trình Lâm đến nơi này.

Cửa hàng không lớn nhưng sạch sẽ thoáng mát. Hôm nay là chủ nhật mọi người còn ngủ nướng cho nên quán khá vắng, chỉ có ngồi ba, bốn bàn có người ngồi nên hơi trống trải.

Bác gái thâu ngân đã sớm biết Trình Dịch Hòa, nhìn thấy anh liền nhiệt tình chào hỏi: “Đến rồi? Ngày hôm nay không cần tăng ca?”

Trình Dịch Hòa cười cười: “Không cần, ngày hôm nay con nghỉ ngơi.” Anh lấy bóp tiền rút ra một tờ năm mươi đồng: “Mua trước phiếu cơm 30 đồng.”

Trước đây Trình Dịch Hòa chưa từng ăn nhiều như vậy, bác gái nghi hoặc nhìn về phía sau Trình Dịch Hòa thấy có một người thanh niên tuổi còn trẻ, cao cao gầy gò, khí chất ôn nhuận, hiếu kỳ hỏi: “Ôi chao? Người này là gì của cậu? Trước đây không thấy cậu dẫn người đến ăn đây ăn cơm.”

Trình Dịch Hòa không muốn nhiều lời, nhận tiền lẻ và phiếu cơm, nói: “Là em họ của con, vậy chúng con đi vào trước.”

Bác gái vung vung tay, nhìn khuôn mặt trắng nõn của Trình Lâm một vòng mới thu hồi ánh mắt.

Trình Dịch Hòa tùy ý chọn một cái bàn để cho Trình Lâm ngồi xuống, anh đi quanh cửa hàng một vòng, lúc trở về trong tay cầm theo một cái khay đã bày tràn đầy thức ăn.

Ngày hôm qua dạ dày của Trình Lâm không thoải mái, Trình Dịch Hòa cũng không dám cho cậu ăn đồ nhiều dầu mở, cho nên anh để trước mặt Trình Lâm một bát cháo nhỏ, hai cái bánh màn thầu, cùng một đĩa củ cải muối chua.

Tối hôm qua có thể nói là Trình Lâm không ăn cơm, cậu sớm đã đói bụng, nhìn chằm chằm bánh bao thịt trước mặt Trình Dịch Hòa thiếu một chút là chảy cả nước miếng.

Trình Dịch Hòa thấy thế kéo đĩa bánh bao về phía mình, nói: “Ngày hôm nay cậu phải ăn thanh đạm.”

Trình Lâm vẫn cứ tha thiết mong chờ nhìn Trình Dịch Hòa, như một chú chó con xin ăn, giống như không cho cậu thì cậu sẽ luôn nhìn chằm chằm như vậy. Trình Dịch Hòa do dự một chút không thể làm gì khác là đem bánh bao thịt đưa cho Trình Lâm.

Trình Lâm cao hứng cắn một miếng thật lớn nhưng mới vừa nhai hai lần, có lẽ quá nhiều dầu nên ngay sau đó dạ dày bắt đầu kịch liệt co giật, Trình Lâm che miệng rên lên một tiếng.

Trình Dịch Hòa đưa cho cậu một tờ giấy ăn, khó nén ân cần nói: “Khó chịu sao? Muốn ói?”

Trình Lâm mạnh mẽ cau mày, sau đó lắc lắc đầu.

Trình Dịch Hòa bưng cháo đưa cho Trình Lâm, nói: “Uống ngụm cháo ép xuống một chút.”

Trình Lâm nhấp một hớp nhỏ, vẻ mặt đau khổ nói: “Không thoải mái, ăn không nổi.”

LÂU RỒI KHÔNG GẶP (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ