Chương 30

5K 289 67
                                    

Nói thật thì, lúc nhìn thấy Trần Khánh ném đũa phẫn nộ đứng lên, Trình Khác rất cảm động.

Giang Dư Đoạt từng nói, bạn bè là hai chữ rất nặng.

Trần Khánh làm bạn của y, quả nhiên xứng đáng với phần "nặng" này.

Trình Khác chưa từng có lĩnh hội ở mức độ này, hắn không có người bạn nào như vậy, ngay vào lúc hắn khó khăn nhất, những kẻ từng là bạn của hắn không có lấy một người đứng về phía hắn, mà đều đồng lòng nhất trí trở thành bạn Trình Dịch, người duy nhất vẫn cùng hắn duy trì quan hệ như trước đây, lại là một Hứa Đinh khắt khe mà nói cũng không xem như là bạn bè.

Cho nên kể cả hiện giờ Giang Dư Đoạt công nhận thêm một người bạn là hắn, lúc đối mặt với cùng một tình huống như Trần Khánh, hắn không biết liệu mình có thể làm được như Trần Khánh hay không, vì Giang Dư Đoạt mà đập bàn đứng dậy.

"Tôi phát hiện loại người như anh đúng là buồn cười," Trần Khánh chỉ vào hắn, "Sao lại có thể nghĩ xấu cho người khác như thế? Anh mới biết nó được bao lâu? Tôi lại quen nó bao năm? Anh cũng được đấy, há mồm nói một câu bệnh thần kinh dễ dàng như vậy? Mẹ nó, anh chửi ai đấy!"

"Không phải bệnh thần kinh," Trình Khác sửa lời Trần Khánh, "Là.."

"Tôi không quan tâm anh có nói bệnh thần kinh hay không," Trần Khánh ngắt lời hắn, "Tôi thấy anh mới đặc biệt giống người bệnh thần kinh!"

"Xin lỗi." Trình Khác chỉ có thể nói một cách áy náy, với tâm trạng hiện giờ của Trần Khánh, có lẽ nói gì cũng chẳng lọt tai.

"Tam ca coi anh là bạn," Trần Khánh vẫn chỉ vào hắn, hai chữ "xin lỗi" với kiểu người như Trần Khánh còn không đáng chú ý bằng tiếng ai húng hắng ho, "Sợ anh có chuyện, còn để tâm bảo bọn Đại Bân đi theo anh, anh sau lưng lại mẹ nó coi nó như vậy?"

"Tôi không có ý này," Trình Khác thở dài, "Tôi chỉ muốn biết, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, dù sao hôm nay tôi cũng suýt bị cậu ta đánh đến tàn phế rồi."

"Vậy anh tàn phế chưa!" Trần Khánh nói.

"Cậu ta không dừng lại thì sao?" Trình Khác cũng đặt mạnh đũa xuống bàn, "Cậu từng bị cậu ta đánh rồi, cậu cũng thừa biết cậu ta ra tay nặng thế nào! Tôi mẹ nó coi Giang Dư Đoạt là bạn nên mới hỏi cậu! Nếu là người khác, tôi cứ báo cảnh sát là xong! Tôi mẹ nó không thèm quan tâm nhiều như vậy!"

Trần Khánh cau mày nhìn chăm chú hắn một lúc, giọng không hổ báo như trước nữa, nhưng vẫn không thoải mái: "Tôi phát hiện mấy người có tiền như anh, bình thường ăn no rửng mỡ, một chuyện đơn giản như thế, ngồi không cũng có thể nghĩ ra được một bộ mười vạn câu hỏi vì sao."

Trình Khác rót rượu cho Trần Khánh: "Chắc là cách chúng tôi quan tâm bạn bè khác cậu."

"Tôi nhắc anh một câu," Trần Khánh nói, "Anh đừng có quan tâm Tam ca như thế trước mặt nó, kiểu quan tâm này của anh đúng là ngứa đòn."

"Ừ," Trình Khác gật đầu, "Hai người các cậu quen biết nhau lúc mấy tuổi?"

"Lúc nó mười tuổi mười một tuổi gì đó," Trần Khánh uống một hớp rượu, "Tôi lớn hơn nó hai tuổi, nhưng mà lúc đó tôi còn không cao bằng nó."

[EDIT - Hoàn] Thuốc giải (Giải Dược) - Vu TriếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ