Chương 39

2.1K 34 1
                                    

Bắc Lỗ không những không thực hiện đúng với giao kèo mà còn đem người lũ lượt vào kinh thành, gần biên cương thì giết người không tha, khiến người dân ba nước vô cùng lo sợ. Uyển Lam đang thu xếp một ít vật dụng cho Hàn Phong không khỏi bồn chồn, lo lắng. Lần này ra trận tiêu diệt Bắc Lỗ chắc chắn không tránh khỏi thương vong, không hiểu sao trong lòng Uyển Lam cứ cảm thấy thấp thỏm không yên.

- Lam nhi! Nàng đang nghĩ gì ?

Uyển Lam không biết nên bắt đầu từ đâu, phu quân của nàng là vì đất nước ra trận đánh giặc, là một trang nam nhi anh dũng, đáng lý nàng phải tự hào về chàng nhưng nỗi lo lắng của một người phụ nữ khiến nàng không thể ngồi yên. Nàng bước tới gần Hàn Phong rồi choàng tay qua thắt lưng chàng, dựa mặt vào bờ vai rộng rãi, cường tráng kia. Nàng nhắm mắt thủ thỉ:

- Hứa với thiếp, phải bình an quay về. Chàng từng hứa với thiếp mãi mãi bên cạnh thiếp, thiếp không cho phép chàng rời xa thiếp hiểu không ?

Hàn Phong như đã thấu hiểu lòng của Uyển Lam, thì ra nãy giờ là nàng ấy đang lo lắng cho hắn. Khẽ vuốt nhẹ tóc nàng như để trấn an nỗi lo lắng kia, rồi hôn đặt một nụ hôn vào đó:

- Ta hứa sẽ bình an quay về. Lúc đó chúng ta có thể gia đình ba người cùng đi ngao du khắp thiên hạ được không ?

- Chàng không được gạt thiếp đâu đó ?

- Được, được, ta hứa.

Một mùa đông nữa lại đến rồi, những bông tuyết khẽ rơi vào phòng mang theo làn gió lành lạnh, Hàn Phong dùng áo choàng của mình ủ ấm Uyển Lam trong người, thỉnh thoảng lại siết nhẹ tay của Uyển Lam để truyền độ ấm cho nàng, hai người một người đứng sau dùng áo ôm lấy người đằng trước nhìn cảnh tuyết rơi ngoài xa:

- Lam nhi! Đến giờ đi ngủ rồi.

- Thiếp muốn đứng đây thêm một chút nữa, chỉ một chút thôi.

Uyển Lam không muốn rời xa vòng tay ấm áp này. Hãy cho nàng ích kỷ một lần đi, được nằm trong vòng tay ấy lâu lâu một chút. Đến nửa đêm, Uyển Lam vẫn là không ngủ được liền len lén thu xếp một ít đồ vật, nàng quyết định sẽ theo Hàn Phong tòng quân, một mình nàng ở phủ cũng không yên tâm lắm.

Sáng hôm sau, sau khi tiễn Hàn Phong ra khỏi cổng thành, nàng liền liều lĩnh thay thật nhanh đồ của người lính liền nhanh chạy theo đoàn người đang đi. Gần đến biên giới của Dược Quốc thi đã thấy người của Dược Quốc tiếp đón, lần này ba nước liên minh, khí thế hùng mạnh chỉ sợ Bắc Lỗ giở trò tiểu nhân thôi. Đi bộ gần mấy ngày trời khiến Uyển Lam có chút không quen, trời thì nắng gắt nàng đưa tay sờ lên gương mặt nóng bừng của mình, gạt đi những giọt mồ hôi cản trở. Cả đoàn người đi như vậy đén khi vào cổng thành của Dược Quốc mới có cơ hội nghỉ ngơi, Uyển Lam chọn cho mình một chỗ có bóng mát, uống một ngụm nước để xua đi cái nóng. Hình ảnh này không thoát khỏi kim nhãn của Hàn Phong, từ lúc nào trong quân của hắn lại có người như vậy, nhỏ con lại ẻo lả như nữ nhi, muốn xung quân chẳng phải đều qua đợt rèn luyện khắc nghiệt sao ? Chờ cho mọi người tản đi bớt, hắn mới nhìn rõ được gương mặt của người đó, Uyển Lam! nữ nhân ngốc này đi theo hắn sao ? Nàng không biết như vậy sẽ nguy hiểm sao ?

Điên Vì Yêu (Cổ đại, ngược)Where stories live. Discover now