Chương 37

1.6K 28 0
                                    

Hạ Lan Phi Tuyết tỉnh lại cũng là lúc gần trưa, nàng đã ngủ lâu như vậy rồi, nhưng lạ một điều nàng đang nằm trên giường, lại còn đắp chăn nữa. Nàng nhớ rằng đêm qua nàng ngồi bên cạnh giường mà ngủ cơ mà, sáng hôm nay lại ở trên giường. Hạ Lan Phi Tuyết mỉm cười, là chàng không sai, chính chàng đã đắp chăn cho nàng. Đông Phương Ân! Chàng vẫn là không lạnh lùng như bên ngoài.

- Nương nương! Người mau chuẩn bị y phục sau đó đến Ngọc Phượng Cung thỉnh an Thái hậu và Thái thượng hoàng.

Hạ Lan Phi Tuyết tuỳ ý để cho cung nữ chuẩn bị, chuyện nghi lễ trong cung nàng cũng không phải là không biết, nàng cũng không phản đối chuyện này:

- Hoàng thượng đang ở đâu ?

- Bẩm nương nương! Hoàng thượng đang ở Tây Thành tiễn Hàn vương gia của Vân Quốc.

- Mau lên! Ta cũng phải đến đó.

- Vậy còn chuyện thỉnh an..

Hạ La Phi Tuyết gấp rút nhưng cuối cùng vẫn đưa ra quyết định:

- Ta sẽ đi thỉnh an trước, ngươi đến đó báo với hoàng thượng đợi ta một chút. Ta có chuyện cần nói với Hàn vương phi.

- Dạ, nô tỳ sẽ đi ngay.

Một canh giờ sau, Hạ Lan Phi Tuyết xuất hiện tại cổng Tây Thành, lúc Hàn vương phi chuẩn bị lên xe ngựa về Vân Quốc thì bị gọi lại. Uyển Lam quay lại thì thấy hoàng hậu của Dược Quốc đang hối hả chạy về phía nàng:

- Hoàng hậu nương nương! Người có việc gì sao ?

Hạ Lan Phi Tuyết nắm tay Uyển Lam kéo vào một góc khuất khiến cho Đông Phương Ân cùng Hàn Phong không khỏi thắc mắc. Đông Phương Ân tâm trạng chợt chùn xuống, ánh mắt lạnh lẽo như là có chuyện gì nghiêm trọng sắp xảy ra. Hàn Phong thì ngơ ngác từ lúc nào vương phi của hắn cùng hoàng hậu nương nương lại thân thiết như vậy.

Suốt đường về, Hàn Phong cứ nhìn Uyển Lam đầy tò mò nghi ngờ nhưng chuyện hắn đang nghĩ trong đầu quan trọng hơn nên đành thôi. Lúc trước Nguyệt Quốc là nước muốn mở rộng lãnh thổ luôn muốn xâm chiếm các nước lân cận với mục đích duy nhất là thống nhất thành một nước tự mình xưng vương, nhưng bây giờ Bắc Lỗ thế lực lớn mạnh, quân đội Bắc Lỗ hùng mạnh, e rằng nếu không chuẩn bị Bắc Lỗ sẽ đi theo mục đích giống như là Nguyệt Quốc, muốn xưng vương tại trung nguyên thì bốn nước như Vân Quốc, Dược Quốc, Nguyệt Quốc và Kỳ Quốc cũng không phải đối thủ. Người Bắc Lỗ từ nhỏ đến lớn đều sống trên lưng ngựa, sống ở nơi khắc nghiệt nhất chính là sa mạc và thảo nguyên, được rèn luyện tính can đảm, được đào tạo về ứng chiến tuỳ theo địa hình khí hậu, dũng sĩ Bắc Lỗ cao lớn dũng mãnh. Thật không phải chuyện đùa, lần này về Vân Quốc hắn nhất định phải tâu lại với hoàng huynh hắn. Việc liên kết bốn nước cùng chiến đấu chống sự xâm hại của Bắc Lỗ là vô cùng cần thiết. Uyển Lam thấy hắn trầm tư suy nghĩ đến nỗi giữa hai chân mày chau lại thì không khỏi tò mò:

- Chàng đang suy nghĩ gì ?

- Chỉ là chuyện nhỏ thôi, nàng không cần bận tâm! À, nàng và hoàng hậu Dược Quốc khi nào lại trờ nên thân thiết như vậy.

Điên Vì Yêu (Cổ đại, ngược)Where stories live. Discover now