Chương 34

1.7K 28 0
                                    

Trên nóc nhà cao nhất ở kinh thành, có hai người đang mang tâm sự nặng nề ngồi với nhau. Sự im lặng như bao trùm cả không gian, thỉnh thoảng những cơn gió thoảng qua đẩy nhẹ những áng mây trôi trước mặt, vầng trăng cứ thoắt ẩn thoắt hiện. Nam nhân mặc áo trắng mở lời để phá tan không khí căng thẳng này, người này chính là Đông Phương Ân:

- Hẹn ta ra đây chỉ đơn giản để uống rượu thưởng nguyệt ?

Hàn Phong lúc này mới thở một hơi dài, hắn nên bắt đầu từ đâu ?

- Thái tử! Ta rất cảm ơn ngươi đã chăm sóc cho mẹ con nàng ấy trong suốt ngần ấy thời gian.

- Chỉ có vậy thôi sao ? Ngài cũng nên biết nếu như lần này nàng ấy không quay về đây, có lẽ ngài cũng không bao giờ biết được tung tích của nàng ấy.

Hàn Phong gật đầu đồng thuận:

- Ta biết! Ta đã mất rất nhiều thời gian để có thể nhận ra tình cảm của mình và cũng có thể đến lúc đó nàng không chừng sẽ mở rộng trái tim để đón nhận ngươi.

Đông Phương Ân hớp một ngụm rượu, có lẽ rượu sẽ làm cho hắn can đảm hơn. Từ ngày đó, hắn đã biết chắc câu trả lời của Uyển Lam là như thế nào nhưng hắn vẫn không chấp nhận được. Hắn tự nhủ hãy chúc nàng hạnh phúc như một người cao thượng nhưng trong tâm hắn vẫn là có chút thất vọng, có chút ganh tị. Tại sao hắn làm nhiều việc như vậy, nàng cũng không chấp nhận hắn ?

- Ngài thật lòng với nàng ấy, từ lúc ngài hy sinh cả tính mạng để cứu nàng, ta đã biết tình cảm của ngài dành cho Uyển Lam không ít hơn ta là bao nhiêu. Từ trước đến nay, dù là ta làm việc gì cũng chỉ được xem là ân nhân của nàng ấy, trái tim và tâm trí nàng ấy vẫn chưa hướng về ta.

Hàn Phong có vẻ như cũng cảm thông cho Đông Phương Ân, nếu bây giờ người Uyển Lam chọn là Đông Phương Ân, hắn cũng sẽ có cảm giác như vậy. Hai con người dường như chẳng liên quan nhau lại cùng chung một cảm giác, đó là sự đau khổ dằn vặt khi yêu nhưng cũng là sự cao thượng quá đáng trong tình yêu, một người nhường bước thì sẽ tốt hơn.

- Hàn vương gia! Ngài có biết ta từng nghĩ nếu chúng ta dùng vũ lực so tài, liệu lúc đó mọi chuyện sẽ khác đi không ?

Hàn Phong cũng uống một ngụm rượu, hắn bình thản nở một nụ cười:

- Ta biết ngươi sẽ không làm vậy bởi vì ngươi tôn trọng quyết định của nàng, chúng ta từ nhỏ đã được nuôi dạy theo hai cách khác nhau, ta được phụ hoàng và mẫu hậu cưng chiều, mọi thứ hoàn hảo đều dành cho ta, ta biết ta có tính cách hiếu thắng và thiện chiến, không muốn nhường ai một điều gì trừ khi ta không muốn... Nhưng còn ngươi thì khác, ngươi luôn tôn trọng mọi người, hành xử nhẹ nhàng, nho nhã... Ta thiết nghĩ nếu ngươi dùng vũ lực chiến trah thì cũng đã làm lâu rồi.

Đông Phương Ân thoáng nhìn qua nam nhân ngồi cạnh bên hắn, khoé miệng chợt chuyển động. Phải công nhận là Lý Hàn Phong này nói đúng, ngay cả bây giờ hai người ngồi kế bên thì vẫn là một sự đối lập rõ ràng. Hàn Phong mặc y phục màu đen có viền những đường gân màu vàng trông thật ra dáng hoàng thất từ tướng mạo cho đến phong cách, còn Đông Phương Ân hắn chỉ đơn giản là những bộ y phục màu trắng nho nhã, mái tóc dài được cột gọn gàng ở phía sau đầu, kiểu lãng tử phong trần. Nhưng hai người lại có một điểm chung là đều yêu một cô gái.

Điên Vì Yêu (Cổ đại, ngược)Where stories live. Discover now