Chương 22

2.7K 45 2
                                    

Hôm nay cũng như ngày thường, Uyển Lam vẫn ra sân phơi thảo dược, tuy rằng bây giờ nàng không còn là tiểu thư lá ngọc cành vàng nhưng cuộc sống của nàng ở Dược Quốc cũng coi như là tạm ổn, Đông Phương Ân sắp xếp cho hai mẹ con nàng ở Dược Viện, hằng ngày lấy việc phơi thuốc làm niềm vui như vậy là cũng đủ rồi. Thím Trương nhìn Tiểu Thiên có vẻ buồn chán liền quay sang Uyển Lam:

- Uyển Lam cô nương! Cô xem Tiểu Thiên nhà cô thật đáng yêu, ta thật muốn mang nó về mà cưng chiều á. Hôm nay bánh bao nhỏ lại buồn rồi, chắc là không được gặp Đông Phương tiên sinh.

Uyển Lam chỉ cười cười:

- Tiểu Thiên được thím Trương quan tâm thương yêu như vậy thì còn gì bằng. Tối nay thím ở lại đây cùng ăn cơm với ta và Tiểu Thiên được không ? Hai người ăn cơm cũng thật buồn tẻ.

Thím Trương hồ hởi:

- Được, được chứ! Ta thấy Đông Phương tiên sinh rất thương yêu Tiểu Thiên, lại một lòng quan tâm cô như vậy, chi bằng cô chấp nhận ngài ấy.

Uyển Lam vừa rải thuốc vừa nhìn thím Trương:

- Tuỳ vào duyên số thôi!

Tiểu Thiên chán nản nhìn mẫu thân cùng với những người khác đang phơi thuốc, hắn muốn ra ngoài chơi nhưng Đông Phương thúc thúc lại không có ở đây. Nhưng vừa nhắc cái đã xuất hiện liền, Đông Phương Ân vừa bước vào viện đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt của Tiểu Thiên:

- Đông Phương thúc thúc! Thúc đến thật là tốt, con muốn ra ngoài chơi.

Đông Phương Ân xoa đầu thằng bé:

- Ngoan! Thúc thúc làm xong việc sẽ dẫn con ra ngoài chơi chịu không ?

Tiểu Thiên gật gật đầu rồi lại bàn đá ngồi, Đông Phương Ân tiến vài bước tới chỗ Uyển Lam:

- Huynh tới có chuyện gì sao ? Vào trong đi

Đông Phương Ân gật đầu rồi theo Uyển Lam vào nhà:

- Ta có tin này muốn báo cho muội biết. Vài ngày nữa ta sẽ đi Vân Quốc, muội có muốn đi cùng ta ?

Uyển Lam hơi bất ngờ vì tin này, về Vân Quốc sao ? Nàng đã rời đó ba năm, mọi thứ bây giờ đã ra sao? Ai còn nhớ đến nàng không ? Người nàng lo lắng nhất vẫn là phụ thân, nếu biết nàng còn sống trở về chắc hẳn phụ thân sẽ vui lắm.

- Muội đừng lo, vài ngày nữa là tân hậu của Vân Quốc nhận phượng ấn, cả kinh thành tổ chức tiệc linh đình. Ta sẽ sắp xếp cho muội vào đoàn múa của Dược Quốc, muội có thể đi thăm phụ thân của mình.

Uyển Lam rơi nước mắt, Đông Phương Ân là người chu toàn như vậy, lúc nào cũng lo lắng cho nàng và Tiểu Thiên. Lần này về Vân Quốc, nàng chỉ muốn gặp phụ thân, nên mọi việc kín đáo vẫn hơn. Nàng không muốn gặp lại kẻ đã gây ra tồn thương cho nàng, nếu hắn biết sự tồn tại của Tiểu Thiên e rằng mạng của Tiểu Thiên không an toàn. Ngày đó hắn một mực nghe theo lời xàm ngôn không thèm nghe nàng giải thích, nghi oan cho nàng hại con hắn, một mạng đổi một mạng, nên nàng đành phải dốc hết sức bảo vệ Tiểu Thiên.

Điên Vì Yêu (Cổ đại, ngược)Where stories live. Discover now