Chương 3: Hoá Ra Kẻ Đáng Thương Là Chân Thuỷ Vô Hương

124 9 0
                                    

Đỉnh Lạc Hà ẩn hiện trong mây, một con suối róc rách chảy len qua những tảng đá lớn xanh thẫm, trăm hoa đua nở, thú vật sinh sống yên bình. Một đôi nam nữ đang ngồi dưới gốc cây anh đào ngàn năm ngắm nhìn cảnh vật xung quanh sau khi cùng nhau luyện công .
- Nại Hà huynh bị thương rồi! - Vy Vy lo lắng.
- Ta không sao chỉ là bị thương ngoài da thôi. - Nại Hà ngước mặt lên nhìn cây anh đào già nua đang chết dần.
- Có phải lúc nảy đao của ta đã làm huynh bị thương?
- Không phải đâu chỉ là do ta nhất thời sơ ý. Vy Vy! Muội thấy ở đây thế nào?
- Khung cảnh ở đây rất yên bình, ước gì ta có thể rời bỏ giang hồ để ở lại đây an nhàn đến cuối đời.
- Nếu muội muốn ta sẽ cùng nàng thoái ẩn giang hồ.
- Huynh ngốc à? Đại hội võ lâm sắp đến huynh còn phải đến tham gia để làm minh chủ nữa chứ.
- Vậy muội có tham gia không?
- Có nhưng muội đến là vì muốn làm minh chủ phu nhân - Vy Vy mỉm cười rồi đứng dậy bỏ đi. Nại Hà ngẩng ngơ nhìn theo dáng Vy Vy
- Vy Vy nếu ta làm minh chủ muội sẽ đồng ý làm phu nhân của ta chứ? - Nại Hà hét với theo.
Vy Vy quay lại e thẹn gật đầu rồi dùng khinh công phi thân xuống núi.

Đại hội võ lâm hôm ấy, hồng y nữ hiệp lòng hân hoan, nàng chọn cho mình bộ xiêm y đẹp nhất, tô điểm lên gương mặt một ít son phấn trông nàng mĩ miều xinh đẹp không khác gì một tiên nữ giáng trần. Hồng y nữ hiệp cùng Uyên Ương Long Nha song đao bước xuống phố, e thẹn với những ánh nhìn ngưỡng mộ của mọi người xung quanh. Nàng bèn lấy chiếc khăn che mặt lại và bỏ ngoài tai lời nói của một đám người bàn tán về nàng:
- Nhìn kìa đó có phải Lô Vỹ cô nương không? Sao hôm nay cô nương ta che mặt lại thế nhỉ?
- Nghe nói cô nương ta sắp làm phu nhân của Nhất Tiếu Nại Hà đó.
- Nhất Tiếu Nại Hà như vậy mà nhặt giày rách của Chân Thuỷ Vô Hương à?
- Không đâu. Nghe nói Nhất Tiếu Nại Hà và Lô Vỹ Vy Vy đã hẹn ước với nhau rồi nên Chân Thuỷ Vô Hương mới bị Lô Vỹ Vy Vy bỏ rơi sau đó hắn mới bỏ tiền ra cưới Yêu Yêu.
Đại hội võ lâm năm nay cũng có Chân Thuỷ cùng phu nhân hắn đến tham gia, vừa gặp lại Vy Vy thấy nàng dùng khăn che mặt lại hắn đã vội mỉa mai:
- Vy Vy! Một thời gian không gặp muội, không ngờ muội vì xấu hổ chuyện ta bỏ rơi nàng đến nổi phải dùng khăn che mặt lại à?
Vy Vy vẫn thờ ơ trước lời đã kích của hắn, đôi mắt nàng đang tìm một bóng dáng thân quen. Không gian bỗng nhiên trở nên tịch mịch khi đôi mắt nàng vẫn chưa tìm ra chàng. Chợt có đám người xôn xao:
- Nhìn kìa trên đỉnh lầu cao có ai đang ngồi trên đấy kìa!
Vy Vy cũng ngẩng đầu lên nhìn, chợt có một sợi dây đàn không biết tự lúc nào quấn chặt eo nàng rồi nâng nàng bay lên không trung. Nàng chưa kịp định thần lại thì một ám khí bay đến làm chiếc khăn che mặt của nàng rơi xuống. Dây đàn quấn quanh eo nàng cũng không biết biến mất từ lúc nào khiến nàng rơi tự do xuống lôi đài. Trong lúc ấy một vòng tay đã ôm chặt nàng trong tay, hai đôi mắt chạm phải nhau. Người Vy Vy tìm đã xuất hiện rồi.
- Nại Hà! Chàng đến rồi! - Nàng hạnh phúc ôm lấy chàng.
Chàng cong môi mỉm cười:
- Ta đến rồi! Đã để phu nhân đợi lâu còn làm nàng kinh hãi.
- Không sao. Chàng đến là tốt rồi! - Vy Vy say đắm nhìn chàng.
Cả không gian dường như chẳng còn ai cả đối với nàng và chàng. Cho đến khi họ tiếp đất, cái không gian ấy mới biến mất bởi vài lời nói ca tụng đôi tình nhân tiên đồng ngọc nữ:
- Nhìn kìa đó có phải Lô Vỹ không? Cô nương ta bên cạnh Nại Hà lại hoá thiên nga. Đúng là xinh đẹp tuyệt trần chắc gì Tiểu Vũ Yêu Yêu đã sánh được với nàng ta.
- Trước giờ cứ nghĩ Lô Vỹ đáng thương hoá ra kẻ đáng thương lại chính là Chân Thuỷ. Thế này mới giống trai tài gái sắc chứ.
Chân Thuỷ và Yêu Yêu cảm thấy rất khó chịu nhưng biết làm sao. Trước mặt họ chính là Nhất Tiếu Nại Hà đệ nhất cao thủ võ lâm, đứng cạnh chàng là mĩ nữ tài hoa uyên bác hào hiệp cái thế Lô Vỹ Vy Vy đệ lục cao thủ võ lâm. Với sức của họ làm sao đấu nổi hai người, hơn nữa là còn đang ở trước mặt tất cả các anh hùng võ lâm Trung Nguyên.
Đôi vợ chồng ấy cứ thế lùi về phía sau rồi mất hẳn trong dòng người đang chúc tụng cặp đôi vang danh thiên hạ.

[FANFIC DƯƠNG SẢNG] Tình Yêu Vượt Thời Gian Where stories live. Discover now