Kiếp Thứ Nhất: Yêu Hồ Hoá Thành Người - Chương 1:Duyên Phận Trên Cầu Chu Tước

331 12 0
                                    

Nắng vàng chiếu xuyên qua nhành liễu, một làn gió nhẹ thổi qua vô tình làm chiếc lá liễu vàng vươn lại trên mái tóc đen óng ánh mượt mà của nàng. Môi nàng khẽ cười, đôi mắt nàng hướng về phía bên kia cầu có một dòng người đang rước dâu. Tân lang đó là một chàng anh dũng thiếu niên cưỡi trên một con Bạch Mã, trên vai đeo một bộ cung tên vàng, mặt chàng ánh lên nét hạnh phúc rạng ngời. Phía sau chàng là chiếc kiệu hoa tám người khiên cùng một tiểu cô nương được mệnh danh là đệ nhất mỹ nhân Đế Đô thành, Tiểu Vũ Yêu Yêu. Nhiều người nghe tiếng pháo liền đến xem náo nhiệt. Có người ca tụng họ để mong nhận được hồng bao của tân lang :
- Chân Thuỷ Vô Hương với Tiểu Vũ Yêu Yêu đúng là trai tài gái sắc. Quá đẹp đôi ah..
Có người lại thấy chạnh lòng cho người con gái đã bị Chân Thuỷ ruồng bỏ.
- Haiz.. Nhìn họ ta thật thấy thương cho Lô Vỹ Vy Vy không biết cô nương ấy giờ ra sao chắc là đau lòng lắm. Hồng y nữ hiệp vẫn chỉ đứng yên trên cầu dõi theo dòng người ấy.
- Kìa đó không phải Lô Vỹ Vy Vy sao? Bóng lưng cô ấy trông thật lẻ loi làm sao.

Ở Đế Đô thành ai cũng biết rằng Chân Thuỷ Vô Hương từng là tình nhân của Lô Vỹ Vy Vy, hai người họ đã từng là một đôi kim đồng ngọc nữ hào hiệp trượng nghĩa nhất thành. Nào ngờ thiên hạ dèm pha khiến Chân Thuỷ thay lòng :
- Lô Vỹ Vy Vy là hồng y nữ hiệp trên lưng là Uyên Ương Long Nha song đao uy phong lẫm liệt đi bên cạnh Chân Thuỷ đường đường là một đệ nhất xạ thủ thật giống hai huynh đệ. Nhìn đi nhìn lại họ không xứng với nhau, Lô Vỹ Vy Vy cứ như một nhân yêu.

Vy Vy chỉ cười cho qua trước những lời chỉ trích của thiên hạ cô vẫn đứng đó dõi theo dòng người rước dâu cho đến khi cầu Chu Tước chẳng còn bóng người.
- Lô Vỹ Vy Vy! - Giọng nói trầm ấm phát ra sau lưng khi Vy Vy vừa quay mặt đi.
Phía bên chân cầu một bạch y cầm sư toát lên khí chất bất phàm đang dần dần bước đến bên Vy Vy.
- Huynh là... - Vy Vy trầm ngâm
- Nhất Tiếu Nại Hà.
- Nhất Tiếu Nại Hà đệ nhất cao thủ võ lâm? - Vy Vy ngạc nhiên ra mặt
Chàng khẽ cười nhìn gương mặt đáng yêu của nàng. Chàng bạch y cầm sư bước lại gần nhẹ nhàng đưa tay lên lấy chiếc lá liễu vươn trên tóc nàng. Vy Vy giật mình theo bản năng cô vội rút đao ra
- Huynh định làm gì?
- Hiểu lầm, hiểu lầm ta chỉ muốn giúp nàng lấy chiếc lá trên tóc ra thôi.
Hồng y nữ hiệp bối rối mỉm cười.
- Đa tạ.
Chân cầu Chu Tước hôm ấy bỗng trở nên lãng mạn đến lạ kỳ, bạch liên hoa đua nở, cây liễu ngàn năm đung đưa theo gió, anh đào mười dặm quanh đó cũng nở hoa làm thoang thoảng theo gió một mùi hương ngọt ngào đến say lòng người qua đường.
Một mùi hương dịu dàng vươn lại trên tóc hồng y nữ hiệp. Một cánh anh đào rơi trên vai bạch y cầm sư.
Trong thời khắc ấy, ánh mắt chạm phải nhau cả chàng và nàng đều bối rối và rồi lặng im.
Vy Vy hai má ửng hồng, ngại ngùng bỏ đi thật nhanh để lại chàng thiếu niên ngẩng ngơ ngắm mãi bóng hình đang khuất dần và chiếc lá trên tay.
- Đúng là khuynh thành, nhất tiếu khuynh thành. - Nại Hà mỉm cười rồi bước đi.

[FANFIC DƯƠNG SẢNG] Tình Yêu Vượt Thời Gian Where stories live. Discover now