CHƯƠNG 49

98 1 0
                                    

  Quan hệ tiến thêm một bước, tình cảm của hai người trong lúc đó đột nhiên phát triển vùn vụt. Đạm Dung bắt đầu học cách quan tâm tới người khác, tỷ như ngẫu nhiên nhắn cho anh một vài tin nhắn, hỏi anh đang làm cái gì? Hay là lúc nghỉ trưa gọi cho anh một cuộc điện thoại, hỏi anh cơm trưa ăn cái gì. Chủ đề nói đến quả thật là nhàm chán, bất quá đôi tình nhân đang chìm đắm trong tình yêu cuồng nhiệt vẫn như cũ vui vẻ, ngọt ngào. Hơn nữa vị kia tính tình kỳ cục gần đây công việc thuận lợi, không lại động một chút liền tức giận, càng khiến cô tích cực môn học quan tâm.

Cuối tuần lúc tan tầm, Xà Thái Quân gọi cô vào phòng quản lí.

"Anh nghe nói em gần đây làm riêng thêm ở bên ngoài."

Bị đột nhiên hỏi như vậy, Đạm Dung có chút ngốc, bất quá rất nhanh liền phản ứng lại.

"Đúng vậy." Đối với chuyện này không cần phải giấu diếm.

Xà Thái Quân ngón tay khẽ gõ nhẹ trên mặt bàn, suy nghĩ sâu xa một lúc cũng đi thẳng vào vấn đề: "Kỳ thật nhân viên làm riêng bên ngoài không được cho phép! Bất quá với quan hệ chúng ta, anh tuy rằng không đề cập tới, cũng sẽ không cường ngạnh phản đối, chỉ cần em đừng để ảnh hưởng thời gian công tác bình thường là được rồi."

Chỉ là do cô gần đây lợi dụng thời gian đi làm chuồn êm tan tầm đi. Đạm Dung âm thầm phỏng đoán.

Lúc này Xà Thái Quân từ bên người cầm một phần bản vẽ ném cho cô, " Tòa biệt thự này ở Hồ Nam không sai biệt lắm, em ngày mai sắp xếp thời gian đi thương lượng một chút đi, thuận tiện tìm phương án. Chuyện nào quang trọng, em trong lòng hẳn là đều biết."

Khi anh nói lời này mặt không chút thay đổi, Đạm Dung đoán đại khái anh đối việc chính mình làm tư có vẻ để ý. Nhà tư bản đều như vậy, cho dù bình thường quen biết, thủy chung là quan hệ lão bản cùng nhân viên, huống hồ là cô đuối lý trước. Gật gật đầu, cô tiếp nhận bản vẽ không nói cái gì liền rời khỏi phòng.

Thu thập mọi thứ tốt xong, điện thoại Vạn Tuế liền đến, anh nói đang ở cửa chờ. Bình thường cô cũng không chịu để cho anh tới đón, dù sao người đàn ông kia rất đàng hoàng, cô cũng không muốn bị đồng sự trong công ty đàm tiếu. Bất quá đêm nay hẹn trước về nhà Vạn gia ăn cơm, cho nên mới có ngoại lệ.

Ra đến bên ngoài công ty liền nhìn thấy xe của anh ở cách đó không xa, cô rất nhanh chạy tới, mới đi chưa được mấy bước, Xà Thái Quân liền ở phía sau kêu to: "Tiểu Dung!"

Đạm Dung dừng lại xoay người, chỉ thấy Xà Thái Quân đuổi theo.

"Tiểu Dung..." Hắn thở phì phò, thần thái có chút ảo não.

"Vừa rồi, ngữ khí của anh có hơi nặng. Ừm, bởi vì vài ngày nay ngủ không tốt lắm, cho nên..."

"Không có việc gì." Cô cười cười, tỏ vẻ hiểu được.

"Em biết phân nặng nhẹ, về sau sẽ chú ý ."

"Em không tức giận?"

"Sư huynh, anh nên biết em không thích nói dối."

"Vậy là tốt rồi." Hắn lau trán, nặng nề thở ra. Đạm Dung mới phát hiện, sư huynh luôn luôn coi trọng vẻ đẹp hôm nay nhìn thật không thích hợp, áo sơmi mặc bên trong vài khuy áo bị cài lệch, quần thì nhàu, sắc mặt tiều tụy, bộ dáng thập phần uể oải.

" Anh tinh thần... không tốt lắm."

"Ừm."

"Sẽ không là thất tình đi?"

Xà Thái Quân im lặng.

Đạm Dung thở dài. Thật là nói trúng sao. Sư huynh cái gì cũng tốt, cao lớn suất khí khôi hài, hài hước khi làm việc có quyết đoán, chính là rất dễ dàng bị tình cảm gây thương tích.

"Muốn tâm sự sao?"

Xà Thái Quân mắt ngắm phía sau cô, khoát tay." Quên đi."

"Nhưng là trên mặt của anh viết rõ cần người an ủi."

"..." Bị cô nói cho dở khóc dở cười, hắn nhịn không được giơ tay lên gõ nhẹ đỉnh đầu của cô.

"Em không làm tổn thương anh một ngày sẽ chết à!"

Đạm Dung cười nhún nhún vai, Xà Thái Quân không kiên nhẫn vẫy tay. "Đi mau đi mau, nếu không lát nữa thì anh sẽ bị ánh mắt nghiêm khắc của người nào đó bắn chết bỏ mình."

Cô nhìn sang phía sau, mới phát hiện Vạn Tuế đã xuống xe, dựa vào cửa xe trừng mắt sang bên này. Xà Thái Quân giơ tay lên chào, khuôn mặt anh lạnh lẽo, nghiêm túc vuốt cằm, cũng không có có ý tứ muốn đi tới.

Xà Thái Quân ôm ngực kỳ quái kêu to: "Lão đồng học gặp mặt đều lạnh lùng như thế, ta rất đau lòng."

Đạm Dung nhắm mắt, đối với động tác khoa trương của hắn càng thêm lo lắng."Thật sự không cần?" Lúc trước cũng từng không ít lần làm thùng rác.

"Đi đi , đừng đem anh trở thành tiểu nam hài yếu ớt, sư huynh biết em quan tâm anh là tốt rồi." Hắn xoa xoa đỉnh đầu của cô, cảm thấy hơi an ủi.

Đạm Dung vén mấy sợi tóc bị làm loạn, đi hai bước lại nhìn lại, Xà Thái Quân ghét bỏ vẫy tay muốn cô đi mau. Đi đến xe Toyota kia, Vạn Tuế một phen giữ chặt cánh tay của cô liền đi đến cửa ghế phụ. Mở cửa, đẩy cô lên xe, gọn gàng lưu loát.

Trên đường đi đến Vạn gia, Đạm Dung nhìn ngoài cửa sổ dòng xe đông nghịt như nước, trong đầu nghĩ về sau sắp xếp thời gian nào đi tới nhà Hoắc Duẫn Đình thì thích hợp, còn có phải điều chỉnh thời gian công tác với làm ngoài như thế nào, cho nên vẫn chưa mở miệng.

Vạn Tuế chăm chú nhìn cô vài lần, trong đầu lại hiện ra tình cảnh vừa rồi khi Xà Thái Quân cùng cô một chỗ, sắc mặt trầm xuống.

Bởi vì trong đầu luôn suy nghĩ về chuyện công tác, Đạm Dung sau khi đi đến Vạn gia mới phát hiện sự trầm mặc của anh. Bạc môi anh hơi hơi mân, ánh mắt bình tĩnh vô ba, nhìn không giống tức giận, bất quá cứ như vậy không cười không nói vẫn là làm cho người ta lo lắng.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Sep 03, 2019 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

TIỂU THƯ BÌNH TĨNHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ