Phiên ngoại: Một nhà sáu miệng

38.1K 2K 552
                                    

Bốn năm sau.

Sáng sớm, toàn bộ cù lao Hà Diệp được một lớp sương mỏng ban mai bao trùm, nhìn từ bờ bên kia, trông như tiên cảnh mờ ảo trên lòng sông.

Từ sáng sớm Tông Lãng đã thức dậy, chuẩn bị bữa sáng. Đồ ăn cho Tiểu Lang, thức ăn cho mèo Tiểu Bạch, cả đống lương thực cho gà vịt nữa, binh binh bang bang làm việc một hồi mới chui vào bếp, chuẩn bị cháo đậu đỏ cho Trình Nặc và trứng gà luộc cho Đóa Đóa. Đợi tới khi sắc trời sáng choang, anh bưng bữa sáng lên bàn, lại đến giúp con gái bảo bối mặc quần áo.

Giường nhỏ của Đóa Đóa kê cuối giường lớn. Nhưng con bé không thích ngủ một mình, hễ Tông Lãng thức dậy là lại chân trần chui lên giường lớn.

Tông Lãng cố ý đến vén chăn giường nhỏ, không thấy người đâu, lại kêu lên với Trình Nặc: "Vợ ơi, không xong rồi, không thấy Đóa Đóa đâu cả, có phải tối qua đã để Sói Xám tha đi rồi không!"

Đóa Đóa trốn trong chăn cười khanh khách, "Bố ơi, con ở đây mà!"

Cô bé chui ra khỏi chăn, lọn tóc xăn tự nhiên ở trên đỉnh đầu bị đè xuống, trong tay còn ôm búp bê bảo bối. Con búp bê này được Trình Nặc làm từ khi cô bé vẫn còn trong bụng mẹ. Từ nhỏ cô bé đã ôm nó ngủ rồi, đi đâu cũng mang theo.

Tông Lãng bước đến ôm lấy Đóa Đóa, giơ thật cao.

"Con bé xấu xa này, tại sao lại chạy đến quấy mẹ hả?"

Đóa Đóa thích nhất là được giơ lên cao thế này, cười ha ha, "Đóa Đóa không có quấy mẹ, Đóa Đóa rất ngoan mà. A, bố ơi, cao nữa, cao thêm nữa đi!"

Thế là Tông Lãng lại giơ cao hơn, Trình Nặc chưa rời giường thấy thế thì luôn miệng nói: "Cẩn thận, cẩn thận!"

Tông Lãng vội đặt Đóa Đóa xuống, đi đến đỡ Trình Nặc, chuẩn bị dép cho cô, "Em từ từ thôi."

Trình Nặc đỡ tay anh mượn lực đứng lên, bụng bầu hơn chín tháng làm cô đi lại rất khó khăn.

Cô một tay đỡ eo, nhận lấy áo khoác Tông Lãng đưa tới, "Anh đi thay quần áo cho Đóa Đóa đi, tự em đi được."

Tông Lãng thấy cô đứng cũng mệt nên rất đau lòng, cẩn thận ôm cô vào lòng, "Anh xin lỗi vợ, đều do anh không tốt, phải để em chịu khổ rồi."

Lần này Trình Nặc mang thai cũng là một bất ngờ. Trước kia cô cho rằng mình có thể có Đóa Đóa đã là trời cao ban phúc rồi, nên sau đấy không quá chú ý vấn đề ngừa thai, chẳng ngờ rằng, lại mang thai một lần nữa. Sau đó lại đi tìm ông ba ở nhà họ Bạch chẩn mạch, nói trước kia bác sĩ từng bảo cô không dễ có thai. Lúc ấy ông ba mắng vị bác sĩ kia xối xả, "Đúng là đồ lang băm, chẳng qua khí huyết của cháu không đủ, thận hư tỳ yếu dẫn đến rối loạn kinh nguyệt, sao có thể không mang thai được, không cần phải nghe hắn ta, cháu đấy, sinh mười tám đứa cũng không thành vấn đề!"

Nghĩ đến những chuyện này, cô đỏ mặt mắng Tông Lãng: "Nói gì đấy, mau đi thay đồ cho Đóa Đóa đi."

Đóa Đóa đang cầm một chiếc áo len trùm đầu, coi ống tay áo thành cổ áo, cau mày chớp mắt kéo mặc.

Mùa Xuân Ở Căn Nhà Cũ - Yên Bán Căn [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ