Chương 37: Anh Lãng làm nũng

21.9K 908 156
                                    

Editor: Qin Zồ

Cuối cùng trong một nhà may cũ, Trình Nặc đã tìm được loại vải thích hợp. Vải bông thêu hoa màu xanh, dù làm rèm cửa sổ hay rèm giường vẫn đều thích hợp. Vì số lượng khá ít nên hẹn xong với thợ may rồi, chiều nay hai giờ, cô ở nhà đợi thợ may qua.

Ra khỏi nhà may, Trình Nặc vào chợ mua thức ăn. Không khỏi trông thấy gian hàng bán gà con vịt con lần trước. Lúc này cô không chút do dự, chọn mười chú gà con cùng năm chú vịt con, đem về nuôi. Thuận tiện mua thêm ít thức ăn cho gia cầm.

Vịt con gà con được đặt vào hộp giấy, Bạch Nguyên bưng hộ cô. Mua xong đồ ăn, Trình Nặc nghĩ không bằng hay là mua luôn tủ lạnh đi, tiền nên dùng có thiếu cũng được.

Vậy là Bạch Nguyên lại dẫn cô đến cửa hàng điện máy. Chủ cửa hàng không phải là người thân của Bạch Nguyên, nhưng cũng là người quen. Trình Nặc chọn tủ lạnh hai cửa thông thường, sức chứa cũng không nhiều, có điều một mình cô ở nên cũng đủ dùng.

Tủ lạnh được giao hàng tận nhà như cũ, Trình Nặc cũng hẹn buổi chiều rồi đưa qua. Lúc rời đi, cô phát hiện trên cửa kính cửa hàng có dán thông báo tuyển nhân viên.

Tuyển nhân viên đứng bán, yêu cầu bên trên cũng khá phù hợp với Trình Nặc. Thế là để Bạch Nguyên đợi cô ở cửa, còn mình quay vào thử một chút. Nếu được thì có thể có một phần thu nhập rồi. Dù tiền lương không cao, nhưng cô tiêu xài cũng không nhiều, đủ nuôi mình.

Cô hỏi ông chủ, ông chủ rất hài lòng về cô. Trình Nặc lại hỏi thời gian làm việc, ông chủ bảo là tám giờ sáng đến tám giờ tối.

Chuyến phà cuối tới cù lao là năm giờ hơn rồi. Trình Nặc có phần thất vọng, chào ông chủ rồi rời đi.

Bạch Nguyên đứng ngoài cửa nghe thấy, biết cô muốn tìm việc làm. Hỏi: "Chị Trình Nặc, trước kia chị làm gì vậy?"

Trình Nặc trả lời: "Làm biên tập cho một tạp chí."

Bạch Nguyên gật đầu, "Vậy chị đến chỗ nhỏ thế này, cũng không tìm được công việc thích hợp rồi."

Trình Nặc nói cũng không muốn vào thành phố tìm, "Chỉ cần chị có thể làm, hơn nữa thời gian đi làm thích hợp là được."

Bạch Nguyên nói: "Em thấy không bằng chị làm tự truyền thông* trên weibo đi. Nếu trước kia đã làm biên tập thì ắt hẳn viết lách phải khá đúng không, bây giờ số người theo dõi chị lại rất nhiều, chị cứ đi con đường này đi, thu nhập không thua chị đi làm là mấy đâu, hơn nữa thời gian còn tự do, tốt biết bao."

(*Thuật ngữ trong giới mạng Trung Quốc, hiểu nôm na là làm blogger kiếm tiền.)

Trình Nặc hỏi: "Tự truyền thông, chị có được không?"

Cô biết làm tự truyền thông thì cần có lượng theo dõi nhất định, lượng tiếp cận mỗi tháng cũng phải có yêu cầu. Sau khi weibo của cô có số người theo dõi vượt quá mười ngàn, mấy ngày nay tăng rất nhanh, đã sắp gần ba mươi ngàn rồi.

"Có gì mà được hay không chứ, chẳng phải thử sẽ biết sao." Bạch Nguyên nói, "Dù không được thì cũng không tổn thất gì. Hơn nữa, em thấy chị khả quan đấy. Chị Trình Nặc, nhất định chị làm được!"

Mùa Xuân Ở Căn Nhà Cũ - Yên Bán Căn [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ