Chương 22: Anh Lãng hiểu ra

20.5K 897 98
                                    

Editor: Qin Zồ

Thiệu Hồng nghe ra được ý tứ của Tông Lãng, nghi hoặc hỏi anh: "Không phải cậu, coi trọng người ta đấy chứ?"

Tông Lãng không lên tiếng, tự rót rượu cho mình. Thiệu Hồng coi như anh ngầm thừa nhận. Anh ta thở dài, nói: "Xã hội này bây giờ, đúng là ly hôn không coi vào đâu. Nhưng mà nói thật, chung quy vẫn không giống nhau. Ví dụ như anh đây, từ lúc anh ly hôn, anh nói cho chú biết, bao nhiêu đối tượng nhà tìm cho anh đều đã từng ly hôn."

Tông Lãng hỏi: "Vì sao?"

Thiệu Hồng lườm anh, "Đạo lý rõ ràng như vậy mà chú không hiểu à, nồi vỡ xứng nắp bể, ly hôn xứng ly hôn! Có cô gái nào chưa kết hôn lại chịu lấy người đã ly hôn như anh đâu. Coi như có thật thì trong lòng tôi cũng không nỡ, luôn cảm thấy không xứng với người ta."

Tông Lãng nhìn Lý Ngọc Phương cách đó không xa đang bận rộn, "Cô ấy cũng ly hôn rồi?"

Thiệu Hồng gật đầu, "Vốn cả đời này anh không định kết hôn nữa, một mình nuôi con cũng tốt rồi. Nhưng có điều từ sau khi quen cô ấy, cũng không biết thế nào nữa." Nói tới đây anh ta dừng lại, có chút ngượng ngùng, "Cứ vậy mà rung động, khà khà."

Tông Lãng cạn ly với anh ta, "Chúc mừng." Giơ ly lên tính uống, thì đột nhiên trong đầu lại lướt qua một ý nghĩ.

Có phải vì Trình Nặc từng ly hôn nên cũng suy nghĩ giống Thiệu Hồng, bởi vậy anh vừa mới lấy lòng thì cô đã lùi bước?

Anh lại nghĩ tới câu nói đùa Trình Nặc nói với thím Ngô trước đó: "Người khác cũng không tệ, nếu không phải cháu đã từng ly hôn thì cháu cũng muốn gả."

Cô lấy chuyện mình ly hôn ra chế nhạo, xem ra là để ý thật. Nhưng anh đâu có thèm để ý, ly hôn thì sao, nếu không ly hôn thì sao anh có thể gặp được cô.

Nghĩ thông suốt điểm này, tâm tình sầu muộn một ngày của Tông Lãng cuối cùng cũng được tháo gỡ. Một hớp uống cạn rượu trong ly, anh hỏi Thiệu Hồng: "Bao giờ tổ chức việc vui, đừng quên gửi thiệp mời cho em."

Thiệu Hồng lắc đầu, "Đều là kết hôn lần hai cả, cô ấy cũng không muốn tổ chức lớn, nhận giấy chứng nhận rồi cùng người trong nhà ăn bữa cơm là được. Nếu cậu muốn thì mồng tám tháng sau tới dùng cơm."

Tông Lãng nói được, "Nhất định sẽ đến."

Buổi tối Tông Lãng ở lại nhà Bạch Nguyên, một đêm ngủ không yên, sáng sớm hôm sau đã vội vàng đi chuyến phà sớm nhất về cù lao, không về nhà mà trực tiếp đến thẳng nhà chú Lưu.

Chú Lưu, thím Ngô và cả Trình Nặc đang ăn sáng. Thấy anh đến, Trình Nặc có phần bất ngờ, không phải anh nói sẽ về trễ à.

Thím Ngô hỏi anh đã ăn chưa, Tông Lãng trực tiếp ngồi xuống, mặt đối mặt với Trình Nặc nói: "Chưa ăn ạ, do đuổi phà nên không kịp ăn."

Bữa sáng là cháo loãng ăn kèm dưa cải, nấu cháo bằng lò đất nên khá đậm vị, phối thêm cải ướp vừa miệng, rất ngon. Thím Ngô múc một bát đầy cho Tông Lãng, hỏi anh ngày hôm qua lên trấn trên làm gì.

Tông Lãng nói đi thăm bà Bạch, còn nhắc đến Thiệu Hồng.

"Mồng tám tháng sau sẽ đi lấy giấy chứng nhận kết hôn."

Mùa Xuân Ở Căn Nhà Cũ - Yên Bán Căn [Hoàn]Where stories live. Discover now