Chương 2:Dị Bảo

6.9K 478 19
                                    

Lúc rời đi, lão thái thái dưới lầu đang chỉ cây dâu mà mắng cây hòe, hình như là chỉ trích hàng xóm trộm đồ nhà họ. Một người trẻ tuổi ăn mặc hỗn tạp đá cánh cửa đi ra chửi ầm lên, nói bà ầm ĩ làm phiền hắn chơi điện tử, sau đó lão thái thái liền rụt trở về.

Toàn Hiểu Vũ lắc đầu, bác Lí rõ ràng ở ngoại thành còn có cái biệt thự, thế nhưng lại không chịu ở. Mạt thế đến, những người này không biết sẽ ra sao.

Toàn Hiểu Vũ đi đến ngân hàng, dùng tấm thẻ mà Lí Thuận Vĩ cho đem toàn bộ số tiền rút ra. Tìm một cái khách sạn để thuê phòng, lấy những thứ mang theo từ nhà ra, cậu suy nghĩ một chút, trước hết đi công viên nơi kiếp trước cậu đạt được dị năng.
Kiếp trước, cậu không mục đích đi tới đó, sau khi mạt thế bùng nổ, trong lòng run sợ vội vàng chạy đi, trải qua mạt thế ba năm, hiện tại nhớ lại, ký ức sớm đã có chút mờ nhạt. Cậu quyết định trước tìm được cái nơi đó, ba ngày sau lại trở về, hẳn là sẽ giống như kiếp trước, lại lần nữa đạt được dị năng đi.

Trong mạt thế, dị năng quá quan trọng, không chỉ là điều kiện tiên quyết để sinh tồn, ở hậu kỳ mạt thế, dị năng giả cùng người thường liền bị Thượng Đế phân cách làm hai chủng tộc mới, trong hai loại người cấp bậc rõ ràng khó có thể vượt quá giới hạn.

Dành thời gian để tìm, Toàn Hiểu Vũ đã tìm được cái băng ghế dài kiếp trước cậu từng ngồi, cậu lại quan sát xung quanh để xác nhận vị trí. Nơi này nằm ở góc hẻo lánh của công viên, không có người ở, phỏng chừng kiếp trước cả người thẩn thờ đi đến đây, hay cũng bởi vì trong này không có ai, thích hợp để tự hỏi đi. Xác định không có sai lầm, cậu ngồi trên băng ghế, thở ra một hơi dài, lo lắng bước tiếp theo nên làm gì.

Dưới tình huống có tiền, mua vật tư cũng không quá khó, nhưng gởi ở đâu là vấn đề lớn nhất. Cậu nghĩ nên thuê một kho hàng tồn vật tư, chờ khi mạt thế bùng nổ liền đến lấy, nhưng vài giây sau liền bác bỏ ý định đấy.

Toàn Hiểu Vũ đắm chìm trong suy nghĩ của mình thì một con dao nhỏ sắc bén kề trên cổ cậu. Một thanh âm nặng nề mang theo chút khàn khàn ở phía sau cậu vang lên: "Đừng lộn xộn! Mau đưa tiền đây! Không được hô to, nếu không lập tức cắt cổ của mày!"
Lời này thật hung ác nhưng Toàn Hiểu Vũ vẫn nghe ra trọng giọng nói có chút kích động. Mạt thế ba năm, cái dạng người gì mà chưa từng gặp qua? Nghe giọng nói của người này, cũng không phải là kẻ cướp chuyên nghiệp a.

Toàn Hiểu Vũ liếc nhìn dao nhỏ lóe hàn quang trên cổ cậu cùng cánh tay tráng kiện của người đàn ông đang đè nặng bả vai liền từ bỏ ý nghĩ chống cự. Không có dị năng, chức năng của thân thể hiện tại cũng chưa trải qua rèn luyện của mạt thế. . . . Đem thời gian cùng máu lãng phí tại đây là chuyện không đáng giá.

Tay cậu đút vào túi quần bên trong là tiền mặt vừa rút không lâu trước đó.
"Mày làm gì!" Gã đàn ông phía sau khẩn trương hỏi, hai tay căng thẳng, lưỡi dao sắc bén cắt qua da của Toàn Hiểu Vũ.

Một cảm giác đau đớn truyền đến, có chất lỏng từ cổ chảy ra, Toàn Hiểu Vũ ngửi được mùi ngọt thản nhiên. Cậu nhíu đầu mày nói rằng: "Lấy tiền, mày không phải đòi tiền sao?"

Mạt Thế Trọng Sinh Chi Trọng Hoặch Định Tân Sinh-Lại Đắc Phi Mã Giáp. Where stories live. Discover now