Chapter 4

960 100 0
                                    


"Jennie, ...giúp mình một chuyện được không?"_tôi run cằm cặp đứng trước cửa ký túc xá nơi Jennie ở. Tôi không quên được hôm đó, một ngày cuối tháng 12, Jisoo phải nhập viện vì cần được truyền máu gấp. Tôi cuốc bộ đến tận nơi của Jennie vì trong lòng thật sự thấy rất có lỗi với bạn thân của mình.

Sau khi tôi vào trong phòng, Jennie chuẩn bị khuấy cho tôi một cốc chocolate nóng, tôi nắm cổ tay cô ta lại.

Jennie nhìn tôi.

"Jisoo unnie, chị ấy...hôm nay đã nhập viện vì...mình không biết nữa, trái tim thay một lần của chị ấy vừa có chuyển biến không tốt..."_tôi khàn khàn nói.

"Jisoo unnie có vấn đề về tim?"

"Chị ấy là bị bệnh tim bẩm sinh. Rất khó khăn mới có thể chống chọi đến bây giờ. Chị ấy là một người rất tốt, chị ấy giúp mình tốt hơn, mình...mình xem chị ấy như chị ruột. Mình rất quý Jisoo unnie, Jennie..."_tôi cảm giác được loại chất lỏng ấm nóng rơi từ trên mi, ngày càng không thể ngăn được.

"Mình rất tiếc."_Jennie nắm lấy hai tay tôi_ "Thế cậu muốn mình giúp gì?"

"Jisoo thích cậu, Jennie"

...

Sức khỏe của Jisoo khá lên một chút, chị ấy có thể đi lại và làm bánh cùng với pha chế, nhưng việc phục vụ vẫn là quá sức. Tôi bật cười nhìn chị chán chường ôm con gấu bông ngồi trong quầy.

"Lisa, mấy giờ rồi?"

"5 giờ kém mười lăm, sao thế? Mong Jennie à?"_tôi nháy mắt đùa giỡn, cất dĩa lên kệ.

"...em ấy bảo hôm nay sẽ ghé muộn hơn bình thường. Có bài kiểm tra. Tối qua em ấy học bài đến khuya, haizzz, nền giáo dục Đại Hàn này quả thật muốn lấy mạng người khác mà"_Jisoo lắc đầu.

Tôi cười gật gật. Nhìn chị vui vẻ như thế thật tốt, cách đây vài tuần còn ủ ê vì không dám thổ lộ cùng Jennie. Nhưng bây giờ thì tốt rồi, Jennie đã thổ lộ cùng chị.

Tốt rồi.

"Lisa, em, vẫn chưa thích ai à?" Jisoo đột ngột hỏi khiến tôi đang uống nước lại sặc.

"Không ạ, sao thế? Tính làm mai cho em à?"

"Chị ngồi đây quan sát thấy không ít cặp mắt nhìn đến em đâu, có lẽ em nên mở lòng nhiều hơn, làm quen nhiều hơn và có một ai đó để yêu thương?"

"Sến đó nha, từ khi yêu con người ta sến hẳn, haha"_ tôi huých vai chị.

"Aishhhh. Oh, Jennie đến rồi kìa. Chị ra sau chuẩn bị một chút"

"Okay."

Jisoo vội vã đi ra sau bếp.

"Hey người đẹp, trông quán một mình huh?"_Jennie thảy cho tôi viên kẹo, nháy mắt.

"Oh, Jisoo unnie ở dưới bếp í"_tôi chụp lấy viên kẹo, cho vào miệng.

"Tối thứ 7 rảnh không? Đi xem phim với mình" _Jennie chìa hai tấm vé xem phim, nhỏ giọng như thể sợ ai nghe thấy.

"Uh...Jennie, mình nghĩ Jisoo unnie sẽ rảnh đó"_tôi gượng gạo cười.

Jennie khẽ chau mày nhìn tôi, cổ tay tôi bị cô ta kéo lại, thì thầm.

"Mình đã nói rồi, mình chỉ giả vờ quen Jisoo trong khoảng thời gian bệnh chị ấy chuyển xấu. Còn về chúng mình, mình vẫn thích mỗi mình cậu, Lisa. Cậu làm sao gần đây đều né tránh mình?"

"Jennie..."

"Tối thứ 7 mình sẽ chờ cậu đến. Không gặp không về."_Jennie nói vài lời cuối và dúi hai tấm vé vào túi áo tôi trước khi cà 2 nghe thấy tiếng bước chân từ phía nhà bếp.

Jisoo trông thấy Jennie, vội kéo Jennie vào cái ôm siết. Jennie khẽ mỉm cười đáp lại cái ôm, nhưng ánh mắt nhìn tôi lại quá thâm tình. Tôi khoảnh khắc ấy, cảm thấy tột độ sợ hãi. Có cảm giác như mình là nhân vật phản diện trong những bộ phim, loại nhân vật mà mình ghét cay ghét đắng. Giữ một thứ bí mật tàn nhẫn.

...

Tối thứ 7, tôi đến trễ 30p, trông thấy Jennie ngồi bên vỉa hè, tay cầm bắp rang cùng nước ngọt, ánh mắt sắp tuyệt vọng. Trông thấy tôi, cô ta nhảy cẩng lên, bắp cùng nước ngọt vấy cả trên mặt đất. Tôi đỡ lấy cô ta nhưng đáp lại là một cái ôm siết cùng với...nước mắt.

"Mình tưởng cậu...không đến. Lisa"

Tôi thở dài nhìn bắp cùng nước ngọt đã rơi hết xuống đất, còn vòng tay của cô ta siết chặt hơn.

Chúng tôi xem phim mà không có bắp cùng nước ngọt, well, tôi đoán lỗi tại tôi.

Jennie rảo bước bên cạnh tôi, những ngón tay bằng một cách nào đó đan vào nhau, vừa khít. Tôi vừa muốn rụt về thì cô ta giữ chặt lại.

"Lisa, chúng mình nên làm thế này thường xuyên hơn. Hẹn hò, nắm tay...vân vân. Những việc mà hai người yêu nhau thường làm"

Tôi nhìn Jennie. Trong một khoảnh khắc, hình ảnh Jisoo hạnh phúc cười lướt ngang tâm trí tôi.

Tôi hít một hơi thật sâu, ngừng cuốc bộ. Jennie ngạc nhiên nhìn tôi.

"Jennie, mình hôm nay đến đây là muốn nói với cậu một chuyện"

[Shortfic][Jenlisa/Lini] Lasting Rain [END]Where stories live. Discover now