Chương 6

8.4K 433 82
                                    

Chương 6

Thời tiết càng ngày càng nóng.

Không khí oi bức ép người ta đến không thở nổi, tưởng chừng như có thể phát hỏa ngay lập tức. Vào mùa hè, thứ mà người thành phố G thích nhất chính là loại trà lạnh giúp thanh nhiệt giải độc, tựa hồ uống đã thành thói quen.

Ngôn Thư Vũ đương nhiên cũng không ngoại lệ, sớm đã ra siêu thị mua hẳn một thùng về cất trong tủ lạnh, ngẫu nhiên sẽ lấy hai chai cùng Trang Khải uống. Trang Khải đối với việc này cũng không phản đối, sống cùng Thư Vũ đã được một thời gian dài, trong cuộc sống có nhiều chuyện hắn thực sự đều nghe theo cậu. Ngôn Thư Vũ đưa thì hắn uống, rất ít khi có ý kiến.

Chỉ là vấn đề an toàn thực phẩm rất đáng lo ngại, hôm nay mở một chai nước dán nhãn xinh đẹp nhưng sang ngày mai rất có thể biến ngay thành độc dược. Vì thế Trang Khải quan tâm tìm một vài tiệm thuốc danh tiếng để mua dược liệu về tự hãm trà lạnh.

Ngôn Thư Vũ khi còn bé kì thật không hề thích uống trà lạnh. Khi nội cậu còn sống thường dùng dược thảo để hãm trà, một bó thảo to hãm thành vài chén trà lạnh nồng đậm, đắng đến đầu lưỡi đều tê dại. Ngôn Thư Vũ không chịu uống, nội thường dùng trần bì (vỏ quýt để lâu dùng làm thuốc)để dỗ cậu. Uống xong một chén, ăn vài khối trần bì nhuận nhuận miệng.

Đến bây giờ mới biết đó toàn là dược thảo quý hiếm, cho nên Ngôn Thư Vũ đành phải đến các tiệm thuốc hỏi mua dược liệu, mong rằng hiệu quả không kém quá nhiều.

Cái này cũng là nỗi khổ của Trang Khải.

Ngôn Thư Vũ kiên quyết mua một đống dược liệu, từ một bó to hãm còn thành hai chén nhỏ, mỗi người một chén. Trà lạnh đen sẫm đựng bên trong chiếc tách trắng muốt cơ hồ khiến người ta giật mình. Trang Khải từ trước đến nay uống rất nhiều trà lạnh đóng chai, loại trà tinh khiết, thủ công thuần túy như vậy chính là lần đầu tiên được nhìn thấy.

Khi Ngôn Thư Vũ đem hai chén trà đen đáng sợ đặt lên bàn kính thì khuôn mặt lạnh lùng của Trang Khải cũng không còn giữ nổi bình tĩnh, nhíu mày mím môi, bộ dạng như lâm vào đại dịch.

Ngôn Thư Vũ nhìn dáng vẻ căng thẳng của Trang Khải suýt nữa bật cười, Trang Khải như vậy thực sự rất hiếm gặp, hơn nữa... còn rất đáng yêu nga~

Cậu cúi đầu cười thầm, sau đó sắc mặt nghiêm nghị, tỏ vẻ cứng rắn nghiêm trang nói: "So với loại bán trên thị trường thì đây chính là loại tốt nhất, vừa đảm bảo vệ sinh lại đầy đủ chất. Anh xem, loại trà lạnh trước kia uống quá ngọt, hiệu quả đảm bảo không tốt."

Sau đó liền không nhúc nhích nhìn chằm chằm vào Trang Khải.

Trang Khải yên lặng quay đầu xem tin tức, qua hai phút, phát hiện Thư Vũ vẫn đang nhìn hắn. Vì vậy lại yên lặng đưa mắt nhìn chén trà lạnh đặt ngay ngắn trên bàn. Cuối cùng tựa như không thể chịu được mục quang tấn công không ngừng của Thư Vũ, lẳng lặng vươn tay cầm lấy một trong hai chiếc chén đen ngòm, nhấp một ngụm.

Ngôn Thư Vũ cười thầm, ngồi bên cạnh hào hứng xem Trang Khải cố gắng uống, trong lòng dậy nên cảm giác vô cùng thích thú.

[HOÀN][DM] THAY THẾ PHẨM - TẠI TUẦN NHĨWhere stories live. Discover now