[ táng xuân ] - namgi

203 22 11
                                    


Thật sự review cổ trang mình chưa thử bao giờ, viết cổ trang thì càng không phải chuyên sâu hay viết nhiều cho nên với thể loại này khá là bối rối và chắc bài review này cũng sẽ không nói sâu hay chỉ điểm gì lắm

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Thật sự review cổ trang mình chưa thử bao giờ, viết cổ trang thì càng không phải chuyên sâu hay viết nhiều cho nên với thể loại này khá là bối rối và chắc bài review này cũng sẽ không nói sâu hay chỉ điểm gì lắm.

Nhưng vì chị mê đã tin tưởng đặt cho nên mình sẽ thử xem :D dù sao review cũng là cách nhìn nhận và quan điểm của người viết ra những dòng này.

Mình khá thích phần mở đầu fic của chị mê, chi tiết "sự bình thản đến lạnh nhạt ấy vốn không phải thứ mà một đứa trẻ sáu tuổi nên có, mà đáng lẽ chỉ xuất hiện ở một con người đã trải qua hết bãi bể nương dâu." khiến cho mình dừng lại và hơi suy nghĩ, tại lúc đọc mình đã nghĩ chắc sẽ có những cảnh đánh nhau hay miêu tả nội tâm khi các nhân vật tranh đấu giành ngai vàng hay vị thế, nên lúc nhân vật namjoon xuất hiện với dòng chữ đứa trẻ sáu tuổi, khiến mình hơi bất ngờ tại tuyến nhân vật được đề ra với sự bình tĩnh vẫn còn rất non trẻ. Cho nên theo thời gian, mối hận đó cũng lớn dần theo qua năm tháng.

Còn nhân vật yoongi được khắc họa là "mỗi lời nói đều có hàng trăm ánh mắt ngó nhìn, mỗi hành động đều phải thật hoàn hảo. trên con đường bước lên ngai vàng, min yoongi không được phép mắc lỗi dù chỉ là rất nhỏ", cũng được miêu tả với tâm trạng của một đứa bé sẽ là người nắm trong tay cả vận mệnh đất nước, nhưng không thể nắm được số phận của chính mình.

Về cách diễn đạt thì với mình không có điểm nào phải chê cả, câu chữ được chăm chút, dùng đúng với bối cảnh của fic, các đoạn văn hay mạch cảm xúc đều rất tốt. mình rất thích các chi tiết được miêu tả từ nhỏ đến lớn, cả tình cảm cũng theo thời gian mà dần dần nảy nở, chậm rãi từ từ và không chút nào gọi là gượng ép hay phát triển quá nhanh. hơn nữa, sự tin tưởng, tình nguyện tin rằng namjoon chắc chắn sẽ trở lại cũng là một điểm cộng, tạo cho câu chuyện thêm nét buồn và sự phản bội diễn ra không thể ngờ đến của namjoon, càng lên cao trào.

Có một đoạn "thân người cao lớn hắt bóng đèn dầu leo lét", từ "leo lét" lần đầu mình thấy với cả từ đó làm mình hơi bị mất hứng, vì thấy hơi buồn cười...

Hình tượng nhân vật nam trong fic thật sự quá đẹp đẽ. min yoongi si mê vừa đủ, không quá lún sâu nhưng lại không đủ mạnh mẽ để buông. Còn kim namjoon lại quá lí trí, để lòng thù hận che lấp đi tình cảm ngày một nảy nở, nhưng cuối cùng lại không kìm lòng mà xót thương.  Phải nói đến cả cảnh min yoongi từ trên cao rơi xuống, kim namjoon đã không kìm được mà rơi nước mắt, đoạn ấy thật sự rất đau lòng, cũng rất đẹp đẽ nữa. 

Nếu để tìm ra điểm chê thì chắc là mình sẽ bảo ước fic sẽ dài hơn một chút, phân đoạn tình cảm hay khắc khổ vì phản bội cũng mong sẽ được miêu tả nhiều hơn. Còn nếu xét chung và nhìn nhận hết, thì với mình oneshot này thật sự rất hay, đọc hai ba lần chắc cũng không thấy chán đâu.

Lời cuối, gửi tới mê, hãy viết cổ trang nhiều hơn nha chị, đọc fic mê thật sự rất khó khăn và gian nan =))))))

Review by Min.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ