[ đồi mộng mơ ] - vmin

336 29 4
                                    

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.



mình vô tình thấy được gif này, rồi đi đọc đồi mộng mơ của min thì thấy, chao ôi sao mà hợp ghê.

bởi vì chuyện tình cảm ấy, bao giờ cũng là thời điểm quyết định tất cả, đến sau thì dẫu làm bao nhiêu chuyện vẫn không làm người kia cảm động. mà đến trước, dù mình làm tổn thương nhiều đến mức nào, thì với họ vẫn là một mực yêu thương. giống như taehyung trong fic min, luôn hướng về đồi mộng mơ nhưng không hướng về một park jimin si tình.

lúc min dùng ngôi em cho taehyung, anh cho jimin, tớ đã thấy hơi là lạ. đó giờ tớ quen với một kim taehyung luôn che chở và một lòng với park jimin, cho nên cách xây dựng nhân vật trong fic này của min gây cho tớ hơi hoang mang =)))

thường thì khi tớ làm review, tớ quan trọng nhất chính là nội dung, văn phong và cảm xúc.

mà như mọi cmt của mọi người cho min, thì fic này đã làm rất tốt ấy.

đầu tiên tớ sẽ nói về nội dung, điểm sáng trong fic min là xây dựng được một đồi mộng mơ mà ai cũng hằng ao ước, một ngọn đồi chỉ xuất hiện khi ta nhắm mắt và chỉ biến mất khi ta còn tồn tại trên cõi đời. cách min lồng đồi mộng mơ và những cơn mơ ám ảnh của taehyung khiến tớ rất thích, nó gợi mở ra những chi tiết sau và cũng là lý do để mà hai nhân vật chính quan tâm nhất. tớ thấy được sự đau lòng của jimin khi nghe taehyung nói về ước mơ của em ấy, nhưng tớ lại muốn biết thêm cả tình yêu sâu sắc đến độ muốn ra đi của taehyung nữa. theo tớ, tình cảm của taehyung cùng tình cảm của jimin sẽ gây được sự đối lập và tạo được cái bi kịch cũng như nỗi đau mà mỗi nhân vật phải chịu.

về văn phong thì tớ không có điều gì để chê rồi, có những câu chữ rất hay, cũng mang được nét mơ mộng nữa, một câu mà mình rất thích trong fic min chính là "anh cố gắng đem nỗi đau của taehyung ra phơi vào những ngày nắng, nhưng taehyung lại từ chối thứ ánh sáng ấm áp đó mà lui về bóng tối quen thuộc"

về điểm cuối cùng là cảm xúc, có những đoạn min diễn tả được nỗi đau của jimin và đặc biệt câu nói "anh cũng luôn đợi em mà taehyung?" đã đủ để đem câu chuyện này chìm trong buồn bã và sự đau lòng, mà không biết sao với min hình như hơi thiếu, kiểu nó buồn nhưng lại không đến mức buồn bã đến khắc sâu trong lòng. hoặc là mình chai cảm xúc quá :D =))

cũng không biết nói gì hơn, vì mình đọc lại fic này  2 3 lần rồi và không tìm được thêm điểm nào để nói cả, à cậu bảo sắp close cho nên mình review trước cho min. sớm quay về hen.

Review by Min.Where stories live. Discover now