chương 55 " Ta không có tiền "

769 19 3
                                    


Kinh thành. 


Ngày hôm Sở Tùy Phong xuất phát, kinh thành lại xảy ra một chuyện kinh thiên động địa.


Tiệc sinh nhật long trọng được tổ chức ở Phủ Tư Lăng, cũng chính là "tiệc chọn chồng" của Tư Lăng Uyển, vì nửa đường xảy ra sự cố, nên Sở Lâm Uyên không thể không xanh mặt, tuyên bố hủy bỏ yến tiệc.


Tiệc sinh nhật ngày hôm đó, biết bao nhiêu các vương tôn công tử anh tuấn từ khắp kinh thành, chỉ cần vẫn còn độc thân, cứ thuộc loại quan ngũ phẩm trở lên thì có đủ tư cách đến "Lạc Huy Viên" tham gia vào cuộc tuyển chọn trọng đại của Tư Lăng Uyển.


Chuyện tốt như vậy, những người có điều kiện đương nhiên sẽ không thể nào bỏ lỡ cơ hội, ai chẳng biết, Nhị tiểu thư của Tư Lăng gia, là đệ nhất mỹ nữ của Nam Ninh quốc, lại là con gái ruột của Thừa tướng đương triều, là muội muội của hoàng hậu, một mối quan hệ dát vàng như thế, đừng nói là đệ nhất mỹ nhân, cho dù có là đệ nhất xấu nữ, thì cũng vớt vát cho bằng được mối thông gia này.


Mọi chuẩn bị đã đâu vào đấy, bày trí hoành tráng, hoa nở rộ khắp nơi, ngày hôm đó, thậm chí Sở Lâm Uyên còn đích thân tới tự mình chủ trì yến tiệc, điều này đã chứng minh được sự ưu ái mà hoàng thượng dành cho nhà Thừa tướng.


Tuy nhiên, qua một canh giờ êm xuôi, khách nhân đang chuẩn bị ngồi xuống ghế bắt đầu nhập tiệc thì đột nhiên quản gia của Tư Lăng phủ vội vã chạy tới, quỳ xuống thỉnh tội.


"Khởi...... Khởi...... Khởi bẩm...... Hoàng thượng!"

Người ngoài không biết còn tưởng tên này bị cà lăm.


Còn Tư Lăng Thanh thì có dự cảm không lành.

"Chuyện gì kinh hoảng thế, có gì nói mau, Nhị tiểu thư đâu?" 

Sở Lâm Uyên có chút thiếu kiên nhẫn.


Quản gia lau mồ hôi trên trán, sau đó run rẩy nói:

"Nhị...... Nhị tiểu thư không thấy......" 

Tuy rằng hắn nỗ lực nhịn xuống cảm giác sợ hãi trong lòng nhưng xảy ra chuyện lớn như vậy, vẫn tránh không được kinh hoảng.


Sở Lâm Uyên trừng mắt nhìn Tư Lăng Thanh, rồi sau đó, tiếp tục hỏi:

"Ngươi nói cái gì, không thấy?"


"Bẩm...... Bẩm hoàng thượng, tiểu thư không có ở trong phòng, khắp nơi trong phủ trên dưới đều đã tìm kiếm nhưng cũng không thấy bóng dáng tiểu thư đâu...... Nàng... nàng...nàng...... Nàng để lại thư rồi rời đi......" 

Quản gia nơm nớp lo sợ trình bức thư của Tư Lăng Uyển lên, tay hắn không ngừng run rẩy.


Quả nhiên, vừa thốt ra lời này, mặt rồng bắt đầu thịnh nộ, Sở Lâm Uyên buồn bực ngồi ở phía trên.

Tư Lăng Thanh đành phải kiên trì, cầm lấy bức thư, tự mình trình lên, giao cho hắn xem qua.

"Chọn chồng chỉ chọn Phong vương? 

Ha ha, Phong hoàng đệ là người tài trong thiên hạ, đúng là một sự lựa chọn tuyệt vời cho Uyển nhi, có điều, dùng cách này để nói ra quyết định của nàng, khiến cho người khác không khỏi bực bội đấy, thừa tướng!" 

[ Hoàn ] Lãnh Vương Sủng Tặc PhiWhere stories live. Discover now