Chương 8: Sự trao đổi

1.2K 135 24
                                    

"Mọi thứ trong thế giới này chỉ là một trò chơi và chúng ta là những con tốt"
(Yuno Gasai-Mirai Nikki)
-----------------------------------------------------
11:47- Phòng học âm nhạc cũ trong dãy nhà bỏ hoang phía sau khuôn viên trường.

"Ting"

     Chỉ một âm thanh nhỏ phát ra từ phía chiếc điện thoại của Bạch Dương cũng đủ để mang lại tâm trạng lo lắng cũng như sự sợ hãi cho mười hai con người hiện đang có mặt trong căn phòng trống trơn này. Trái ngược hẳn với sự im lặng ở bên trong căn phòng, phía dưới khuôn viên trường, các học sinh đang ra về, một số thì về nhà, số còn lại thì bắt buộc phải lết từng bước về kí túc xá của trường. Tạp âm của vạn vật kết hợp lại với nhau thành một thứ âm thanh ồn ào và hỗn tạp. Mặt trời từ từ di chuyển lên thiên đỉnh, chiếu những dòng nắng xuyên qua cửa sổ, vào  căn phòng bụi bặm phía trái khu phòng học cũ nơi mười hai con người mang theo những nỗi lo lắng khác nhau tụ họp lại một nơi vì một mục đích duy nhất: giành lấy sự sống cho riêng mình.

     "Đi vào vấn đề chính luôn thôi nhỉ, chắc ai trong chúng ta cũng hiểu khi cái thứ tiếng đó xuất hiện thì sẽ có điều gì xảy ra mà. Đây, Bạch Dương, mở nó ra và xem xem mệnh lệnh tiếp theo của chúng ta là gì nào."- Người vừa lên tiếng cũng như vô cùng háo hức với mệnh lệnh mới là Cự Giải, hắn lui vào trong góc phòng, che miệng để giấu đi nụ cười không mấy thân thiện của mình. Một lời thì thầm đã dược thốt ra nhưng tuyệt nhiên không ai chú ý đến nó: "Không biết mình sẽ chết như thế nào nhỉ"

     Quay lại với chủ đề chính, Bạch Dương vừa cầm chiếc điện thoại vừa mở ra với một thái độ khó chịu, cùng một lời cằn nhằn dành cho Cự Giải:

     "Im đi Cự Giải, tao không phải chó của mày, đừng có ra lệnh cho tao, đồ ngu."

  ----------------------------------  

Mệnh lệnh 3:   

     Trong vòng 15', hãy chọn ra hai người có khả năng là hoàng đế nhất để vote, ai bị vote nhiều hơn sẽ lập tức nhận hình phạt. (vua không được phép vote)

     Hình phạt sẽ được thực thi vào rạng sáng ngày mai.

     Không ai được phép xem trộm số vote cho đến khi hình phạt diễn ra, kể cả vua. Nếu làm ngược lại thì toàn bộ người chơi sẽ bị phạt.

     Nếu vua xem trộm số vote, những người khác phải lập tức giết vua, nếu không toàn bộ người chơi sẽ bị phạt. (trừ hoàng đế)

...Trò chơi bắt đầu...

  ----------------------------------  

     "Tức là trong trò chơi lần này chắc chắn sẽ có một người trong số chúng ta phải chết à?"- Trước khi bước vào trò chơi này bạn phải chuẩn bị tâm lý có thể sẽ phải bỏ mạng bất kỳ lúc nào, Xử Nữ biết rõ điều đó, nhưng cô vẫn chưa sẵn sàng để thấy bất kỳ một ai đang đứng ở đây phải nằm xuống. Thậm chí từ bé đến lớn, cô chưa từng một lần tận mắt thấy ai chết cả. Nếu thật sự hôm nay hoặc ngày mai, một trong mười hai con người đang đứng trước mặt cô ngay lúc này, phải bỏ mạng vì một trò chơi vớ vẩn thì đó sẽ là một cú sốc khá khó khăn để vượt qua cho Xử Nữ.

     "Tôi e là vậy đấy, nhưng chúng ta không thể cứu hết tất cả những người có mặt ở đây, sẽ phải có sự hi sinh, việc của chúng ta là kết thúc trò chơi càng sớm càng tốt, ta chỉ có thể làm thế thôi"- Thiên Bình có vẻ đã lấy lại trí thông minh vốn có của mình sau phát tát của Thiên Yết. Chắc là lâu lâu não của anh lại có vài lỗi lặt vặt dẫn đến thốt ra những lời không mấy hay ho cho lắm.

     "Vậy chúng ta phải làm sao để giải quyết vấn đề về việc xem trộm số vote?"- Và lần này người lên tiếng là Song Tử, câu hỏi của anh chắc chắn cũng là thắc mắc của một vài người hiện đang ở trong căn phòng bụi bặm này.

     "Tôi nghĩ chuyện đó khá đơn giản, nếu chúng ta vote theo hình thức bỏ phiếu, sau khi chắc chắn rằng mọi người đều đã có quyết định cho riêng mình và họ đều đã bỏ phiếu vào hộp, chúng ta hãy đốt chiếc hộp đi, như vậy sẽ không có bất cứ ai có thể xem trộm số phiếu bầu, và nếu may mắn có thể hoàng đế sẽ không biết ai nhiều phiếu hơn và không thể phạt được ta. Mọi người thấy sao, quá hay đúng không? Tôi tự nghĩ ra đó, tôi giỏi nhỉ? Quá giỏi luôn. Hi hi."- Người vừa nghĩ ra kế hoạch đó không ai khác ngoài Kim Ngưu, cô ta đúng là một kẻ lắm lời. Tuy nhiên kế hoạch vừa rồi của cô nàng cũng không phải là quá tệ. Chỉ có điều, nếu cô ta ít nói lại một chút thì chắc là sẽ tốt hơn rất nhiều.

     "Tôi đồng ý với kế hoạch của Kim Ngưu, chúng ta còn 13', cả mười hai người chúng ta sẽ quay về trường, tôi sẽ về lấy cái hòm phiếu cũ của hội học sinh, từ đây về đó chắc cũng không lâu đâu. Nhưng bây giờ, ta hãy chọn ra hai người trong số mười hai người ở đây, ai là kẻ sẽ bị bỏ phiếu đây."- Nhân Mã cất lời cùng với khuôn mặt nghiêm túc thường thấy của cô.

     "Vậy chúng ta hãy vote đi, tôi sẽ đếm từ một đến ba, mọi người hãy chỉ vào người mình cho là hoàng đế, trong hai lần như vậy, ta sẽ lấy ra được hai người để vote, quyết định như vậy đi, hội trưởng."- Nói rồi Song Ngư đưa lên bàn tay ngang tầm mắt, mỗi một lần đếm anh lại gập một ngón tay vào...

"Một"

"Hai"

"Ba" 

...


-----------------------------------------------------

...To be Continues...

Không biết có ai còn thức không nhỉ, xin lỗi mọi người, hôm qua mình bảo Pháp thắng là có chap mới nhưng đến bây giờ mới có, hơi muộn một tí.

[Fanfiction 12 chòm sao] Who's Emperor ?Where stories live. Discover now