Chương 0: Phần 2: "Truyện cổ tích"

4.2K 251 7
                                    

Đứa trẻ khẽ liếc mắt qua cửa sổ ngắm ánh trăng thấm đẫm trên nền nhà gỗ cũ kĩ và bụi bặm rồi quay lại thì thầm nói với bà mẹ đang mỉm cười chờ đợi:

       "Mẹ ơi! Con không ngủ được,con muốn nghe truyện cổ tích mẹ kể cơ."

       Bà mẹ khẽ gật đầu rồi kéo chăn lên cao kín tới cổ đứa bé đang nằm yên một cách ngoan ngoãn trên chiếc giường nhỏ xinh của nó, bằng một giọng trầm ấm, bà mẹ bắt đầu kể:

      "Ngày xửa ngày xưa, từ rất lâu trước đây, có một vương quốc với 1 vị hoàng đế và 12 người dân trung thành, họ sống với nhau vô cùng hoà thuận. Đến một ngày nọ, vị hoàng đế đi săn trong "Rừng Đen" - một cánh rừng nổi tiếng là có nhiều quái vật hung tợn và khát máu, thật không may cho hoàng đế là ông đã gặp phải một con quỷ cổ xưa ma mãnh và tàn độc.

       Suýt chút nữa thì hoàng đế scheophirius đã mắc phải bẫy của con quỷ xảo quyệt, nhưng nhờ có một phù thuỷ tốt bụng ra tay giúp đỡ mà ông đã ra khỏi "Rừng Đen" an toàn. Từ đó, hoàng đế si mê nữ phù thuỷ nọ và thường xuyên đi săn trong "Rừng Đen",bỏ bê những người dân trung thành của mình.

       Một người dân thông minh nghi ngờ những hành động bất thường của vị hoàng đế, anh tập hợp mọi người lại và bầu ra một vị vua nhằm lật đổ vị hoàng đế vô trách nhiệm kia. Và dĩ nhiên, capricornius - người dân tốt bụng và dũng cảm nhất được bầu làm vua.

         Một lần nọ khi nhà vua lẻn vào "Rừng Đen" gặp nữ phù thuỷ nọ, capricornius bí mật đi theo và phát hiện ra bí mật của hoàng đế. Anh tập hợp người dân lại và ra lệnh cho họ bằng mọi giá phải bắt được tên hoàng đế phản bội dính phải bùa ngải của con ả phù thuỷ xảo quyệt kia trước khi trời sáng. Sáng hôm sau, cancerius và virgoanius đã đem được vị hoàng đế khốn khổ từ "Rừng Đen" trở về trong tình trạng hôn mê, dù có tra khảo và hứa hẹn thế nào thì scheophirius cũng không hé răng nửa lời về nữ phù thuỷ xinh đẹp nọ. Nên ngay rạng sáng hôm sau ông bị hoả thiêu không thương tiếc.
       
          Nữ phù thuỷ nọ lâu không thấy vị hoàng đế vào rừng nên đâm ra lo lắng, ả dùng phép phù thuỷ thì biết được rằng vị hoàng đế kia đã bị chính những người dân trung thành của mình thiêu sống. Quá căm phẫn, ả hiến dâng thân xác cho quỷ dữ để có thế nguyền rủa được dân làng.
       
        Lời nguyền đó....Oh! Nó ngủ rồi.
            Con yêu, Chúa phù hộ con."
   
         Nói rồi, bà mẹ hôn nhẹ lên trán đứa bé và từ từ tiến ra phía cửa sổ, nơi có ánh trăng chảy dài trên gờ tường. Sàn gỗ cũ kĩ kêu cọt kẹt cọt kẹt theo từng bước chân của bà...

[Fanfiction 12 chòm sao] Who's Emperor ?Where stories live. Discover now