Chương 45

4.1K 327 25
                                    


Chương 45: Nó đã tiến vào rồi!

Thẩm Diệu vốn còn có chút chưa tỉnh ngủ, lập tức bị con đường ánh vàng rực rỡ trước mắt kích thích tinh thần, cậu nhanh chóng mang dép lê đứng dậy, thân thể hành động trước đại não ra tay như gió nhặt lên mấy đồng vàng, còn vừa nhặt vừa đi về hướng cửa.

Đi vài bước, túi áo ngủ căng đầy, bé Thẩm Diệu bị vàng che mờ mắt mới tỉnh táo lại. Con đường vàng này nhất định là Thẩm Diệc Thanh làm, mà mục đích của hắn hiển nhiên không chỉ là để cho mình nhặt vàng, vì thế Thẩm Diệu vuốt mái tóc hỗn độn của mình lên, nhét một túi vàng nặng trịch theo con đường ấy đi ra khỏi phòng, đi xuống cầu thang, mỗi một bậc cầu thang đều chất một núi tiền vàng nho nhỏ. Đi đến lầu một, Thẩm Diệu phát hiện Quất ca đang chiếm cứ trên một ổ mèo do tiền vàng chất thành, dùng vuốt mèo cào tiền vàng chơi, vẻ mặt quân lâm thiên hạ bễ nghễ nhìn Thẩm Diệu, cứ như cho là mình đã đăng cơ.

Thẩm Diệu: "..."

Đường nhỏ kéo dài đến trước một cánh cửa sắt ở tầng hầm, cánh cửa này lúc trước Thẩm Diệu từng thấy, vẫn luôn là trạng thái khóa lại, nhưng hiện giờ hai cánh cửa sắt thoạt nhìn rất nặng nề ấy đang khép hờ, bên trong truyền đến tiếng người hoạt động, ánh sáng xuyên thấu qua khe cửa vẽ ra một đường sáng ngời thẳng tắp trên sàn nhà, Thẩm Diệu ở ngoài cửa kêu: "Thẩm Diệc Thanh?"

Thẩm Diệc Thanh: "Vào đi."

Thẩm Diệu đẩy cửa vào, trong tích tắc thấy rõ cảnh tượng trước mắt, Thẩm Diệu rung động đến độ linh hồn cũng từ đỉnh đầu nhảy ra ngoài, đầu óc trống rỗng!

Không gian sau cánh cửa sắt rất lớn, tường và sàn chỉ trang trí đơn giản nhất, nhưng đèn trên bốn vách tường lại rõ ràng là được thiết kế tỉ mỉ, từng cột sáng hoà lẫn, không để lại bất cứ một góc tối nào, mỗi một khe hở, mỗi một ngóc ngách trong phòng, đều bị ánh sáng lấp đầy. Mà tầng hầm thay vì để đồ dùng gia đình, thì lại là một vùng đồi núi liên miên phập phồng, thành phần tạo ra những ngọn núi đó hỗn loạn, có tiền vàng cổ tràn ra như nước từ trong bảo rương ổ khóa đồng xanh, có kim cương và thủy tinh chằng chịt điểm xuyết giữa núi vàng, có bảo thạch lớn như trứng bồ câu lưu chuyển đủ màu, có trân châu mượt mà óng ánh, có thúy ngọc mã não ôn nhuận trong suốt, cùng với các loại đồ cổ, trang sức...

Dưới chân núi thậm chí còn có một loạt răng vàng to!

Trước dãy núi bảo tàng ấy, Thẩm Diệc Thanh tao nhã xoay người, hắn nhìn Thẩm Diệu một chốc, liền hơi hơi dang hai tay ra, giọng nói dịu dàng trong suốt, như một làn gió mát cuốn lấy ánh sáng thổi xuống từ trên bầu trời cao vợi: "Diệu Diệu, mấy cái này tặng cho em."

Thẩm Diệu đứng ngốc ở tại chỗ, máu toàn thân đều nặng nề giống như bị rót đầy bột vàng, gần như khó có thể chảy xuôi, đời này lần đầu tiên cậu nhìn thấy nhiều vàng bạc châu báu như vậy, không chỉ cậu, toàn thế giới sợ là cũng không có bao nhiêu người một hơi thấy tận mắt nhiều vàng bạc châu báu như vậy. Thẩm Diệu rất không tiền đồ mà chết máy, khuôn mặt bị ánh vàng chiếu vào, trong mắt cũng lóe ra ánh vàng.

Đại xúc - Lữ Thiên DậtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ