Chương 4

370 14 1
                                    




Bóng đèn thủy tinh hoa lệ đang tỏa ra những tia sáng màu vàng nhạt ấm áp, thế giới bên ngoài màn cửa sổ đỏ ối đang dần tối. Trái tim cô cũng trĩu nặng theo sắc trời.

Có người còn hỏi thẳng: "Giám đốc bảo cô tới đây, lại không có người của công ti cô trong phòng này, có phải là chuẩn bị để cô 'phục vụ' chúng tôi không đấy?"

Những ngón tay cô đang cầm cốc rượu siết chặt hơn, mỗi câu mỗi từ họ nói đều là cánh tay bóp chặt cổ cô, khiến cô khó chịu như bị ngạt thở.

Một người cười rộ, nói: "Hình như có người nói, chúng ta thích làm gì thì làm."

Người đó vừa dứt lời thì một chàng trai đột ngột đứng dậy, lao nhanh về phía cô.

Cô còn chưa kịp tỉnh táo lại thì cổ tay đã bị nắm chặt, rồi người đó kéo cô ra khỏi phòng. ÁnH đèn sáng choang bên ngoài dãy hành lang dài. Gót giày của cô giẫm trên nền nHà phát ra những tiếng cộc cộc. Chàng trai kéo cô chạy ra khỏi khách sạn. Trên con phố lớn, anh mỉm cười với cô: "Cuối cùng chúng ta cũng Ra ngoài rồi."

An Dao thở hổn hển, lúc này cô mới nhìn rõ chàng trai trước mặt. Anh khoảng chừng hai mươi lăm, hai mươi sáu tuổi, thân hình cao ráo, đôi mắt sáng như những vì sao trên trời. Anh tự giới thiệu về mình: "Tôi là Lăng Bách[*], tên tôi có nhiều âm đọc, là 'bǎi' chứ không phải 'bó'."

[*] Bách (柏): Trong tiếng Hán có hai âm đọc là 'bǎi' và 'bó'. Đọc là 'bǎi' phiên âm là Bách, đọc là 'bó' phiên âm là Bá.

Anh mặc bộ đồ thể thao màu đen, tóc cắt ngắn cũn, dù nhìn đơn giản nhưng kết hợp lại rất có style. Anh đưa tay xoa gáy rồi ngượng nghịu cười: "Bọn họ ăn nói hạ lưu quá nên tôi mới kéo cô ra ngoài."

Trên phố, người đi lại như mắc cửi, xe cộ bóp còi inh ỏi bốn phía.

Anh cười rất tươi, nụ cười toát lên một sức hấp dẫn kì lạ: "Trên ti vi cô nói người con gái trong clip không phải cô, tôi xem xong clip cũng phát hiện thấy có vấn đề." Anh nhìn vào mắt cô, trong đôi mắt như có ánh sao lấp lánh: "Cô gái trong clip không có lúm đồng tiền, còn cô khi cười có hai lúm đồng tiền nhỏ xinh."

Trái tim cô khẽ run lên. Đây là người đầu tiên tin cô, mặc dù lí do của anh nghe có vẻ ồn cười và Hoang đường nhưng giọng điệu lại rất chân thành.

Anh nắm chặt cổ tay cô rồi kéo cô chạy về phía trước.

"Anh muốn dẫn tôi đi đâu?" Cô tò mò hỏi. Anh nghiêng mặt mỉm cười với cô: "Đi theo tôi, đừng dừng lại."

Đám đông lướt qua họ. Anh nắm tay cô, rất chặt. Hai chân cô bắt đầu nhức mỏi, dường như không còn sức để chạy tiếp nữa. Giọng anh vang bên tai: "Đến quảng trường."

Cô vốn dĩ có thể mặc kệ anh, nhưng bất giác lại dùng toàn bộ sức mạnh để lao về phía trước theo anh.

Trên quảng trường, đèn điện chói lòa, dòng người đi lại như mắc cửi, đài phun nước hình tròn lớn phun nước rất mạnh, cảnh tượng rất hoành tráng. Cách quảng trường không xa có một thảm cỏ xanh, từng đôi tình nhân đang thân mật chuyện trò. Hai chân An Dao mỏi rã rời, bước đến thảm cỏ cô liền nằm tHẳng ra đó. Lăng Bách cũng nằm ống theo, miệng còn thở dốc: "Khi cơ thể cô chạm tới một cực hạn, đầu óc sẽ trống rỗng."

Scandal giá trên trời-Liên TâmWhere stories live. Discover now