Chương 2

445 17 2
                                    

Cô gật đầu.

Viên cảnh sát bật cười: "Nhưng cô gái trong ảnh giống cô như đúc."

Cô không nói gì, trợ lí Trần Tuyết San giao đĩa CD clip cho viên cảnh sát. Anh ta cho đĩa vào máy tính, tiếng rên rỉ khiến người ta phải đỏ mặt lại vang lên. Anh cảnh sát mới hai mươi bảy, hai mươi tám tuổi nhìn thấy cảnh đó cũng ngại ngùng, anh ta e hèm một cái rồi nói đầy hàm ý: "Nốt ruồi đen trên cổ cũng giống y như đúc."

Cô bình tĩnh lắc đầu: "Đây chắc chắn không phải tôi." Ngón tay cô run rẩy nhưng mặt không đổi sắc: "Tôi muốn phía cảnh sát bắt giữ Đường Khải vì tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy."

Sắc mặt viên cảnh sát trở nên khó coi: "Cảnh sát bắt người cũng cần có chứng cứ, bởi vì hiện tại chưa thể xác định chắc chắn là ai tung clip ra nên chỉ có thể yêu cầu Đường Khải tới hợp tác điều tra. Đương nhiên, cho dù là ai tung ra đi nữa, điều 364 'Luật hình sự' quy định: Truyền bá sách báo, băng đĩa, tranh ảnh hoặc các vật phẩm đồi trụy khác, tình tiết nghiêm trọng, phạt dưới hai năm tù, cải tạo hoặc quản thúc. Vì thế sở cảnh sát nhất định sẽ lập tức điều tra."

"Không cần đâu."

Đằng sau vang lên giọng nói lạnh như băng. An Dao quay lại, thấy quản lí Donna đang đứng ở ngoài cửa, sắc mặt tối sầm: "An Dao, đi theo tôi."

An Dao cố chấp ngồi im không nhúc nhích.

Donna tức tốc bước tới, nghiến răng gầm lên: "Đi theo tôi."

An Dao đứng dậy, ánh mắt kiên định nói: "Donna, cho dù chị tin hay không em chỉ muốn nói với chị, em bị người ta vu oan, em bị người ta hãm hại."

Donna giận dữ đùng đùng đáp: "An Dao, cho dù cô có tin hay không, tôi cũng chỉ muốn nói với cô rằng, cô không thể nào tra được ai đã tung clip ra đâu."

"Tấm ảnh đầu tiên được đăng trên tạp chí 'Trào lưu L', chỉ cần lần theo manh mối này nhất định sẽ tóm được người đứng đằng sau. Hơn nữa, người bị tình nghi nhiều nhất là Đường Khải, clip này chắc chắn là do anh ta quay để hãm hại em."

"Đường Khải hãm hại cô? Tạp chí 'Trào lưu L'? An Dao, cô không phải học sinh tiểu học ngây thơ, ấu trĩ, cô đã là người trưởng thành rồi, cô dùng đầu mà suy nghĩ đi. Nếu đối phương lựa chọn công bố những chuyện này trước giải Kim Hoa, thì người ta sẽ để cô tìm ra hung thủ sao? Hơn nữa, tôi vừa mới nhận được tin, nửa tiếng nữa Đường Khải sẽ tổ chức họp báo nói rõ mọi chuyện." Donna nói với vẻ hết kiên nhẫn: "Rốt cuộc cô có đi cùng tôi hay không?"

Đường Khải tổ chức họp báo?

Donna tiếp tục nói: "Cô muốn báo cảnh sát hay làm gì tôi đều không quản nữa. Bây giờ tôi chỉ muốn nghe xem Đường Khải sẽ nói thế nào để còn tùy cơ hành sự. Lẽ nào cô không muốn biết cậu ta sẽ nói gì sao?"

An Dao thấy động lòng bèn đi theo Donna ra ngoài, đám phóng viên đang đợi ngoài cửa liền nhào tới như ong vỡ tổ, liên tục hỏi:

"Donna, An Dao tới báo cảnh sát có phải muốn bịt tai trộm chuông không?"

"Donna, cô nhìn nhận thế nào về sự việc lần này của An Dao?"

Scandal giá trên trời-Liên TâmWhere stories live. Discover now