Chương 20: Tinh tế đã nói đâu? (4)

2.3K 311 9
                                    

Chương 20: Tinh tế đã nói đâu? (4)

Edit: Tiểu Hy Hy

Beta: Há Cảo + Phong Vũ Tuyết Tuyết + Khả Duyên

---------- ❤----------

Sau ngày hôm ấy, Luen tựa như được đả thông hai mạch Nhâm Đốc, dần dần có thể giao lưu với Thu Vãn, thỉnh thoảng còn sẽ đáp lại cô, tuy rằng chỉ là mấy chữ, nhưng đã đủ để cho Thu Vãn vui mừng khôn xiết.

Cô cũng dần dần ý thức được, hiểu biết của mình về Trùng tộc quá ít, kiến thức thông thường thiếu hụt khiến cuộc sống càng thêm khó khăn. Ví dụ như cô lo lắng lai lịch của con dao găm sẽ có tai hoạ ngầm, cho nên vẫn luôn giấu đi, nhưng sự thật chưa chắc là như vậy. Bởi vậy, cô không chỉ lo tích cóp tiền nữa, cuối cùng tri thức mới là điều kiện đầu tiên của tất cả thắng lợi, thỉnh thoảng cô cũng mượn vài cuốn sách từ thư viện về nhà, hy vọng có thể thông qua sách vở, khiến cô ngoài mặt cũng có thể dung nhập được với xã hội của Trùng tộc.

Sách vở chẳng những giúp cô tránh được những phiền toái không cần thiết, còn nhắc nhở cô, tuy rằng thành phố Kasai nhìn qua thì không đủ hiện đại, nhưng trình độ khoa học kỹ thuật của Trùng Tinh bỏ xa thời đại mà bản thân cô đang sinh sống, một ít dụng cụ kỹ thuật của nhà họ Cổ rất có giá trị tham khảo. Chỉ tiếc công thức trên bản vị và trị số bộ phận cơ sở khác biệt rất lớn so với kiến thức của cô, không thể trực tiếp áp dụng được. Nhưng nếu cô có thể trở lại Đế Quốc, học tập được kiến thức tiên tiến hơn, có được tầm nhìn sâu rộng hơn, lấy được thành quả, có lẽ có thể tìm ra được một lối tắt để Lục Quốc phát triển.

Vì thế, Thu Vãn học tập càng thêm nhiệt tình, lại giả vờ thành dáng vẻ học bá trước kia. Mỗi khi đọc sách, cô đều vô cùng cảm ơn ngôn ngữ thống nhất của Đại Nguyên Tinh Hệ và chữ viết của tổ tiên nhân loại, cô sẽ dịu dàng đọc lên những gì có ở trong sách —— những luật pháp và công thức tối nghĩa kia, những tiểu thuyết và câu thơ lãng mạn ấy.

Mặc dù phần lớn thời gian Luen không trả lời, nhưng lại là người nghe trung thành nhất của cô.

Ban đêm trước khi đi vào giấc ngủ, cô sẽ đọc cho Luen một ít bài thơ cổ trong trí nhớ, thế giới này không có lịch sử cổ đại của Lục Quốc, cô liền chuyển lịch sử các triều đại lịch sử thành những câu chuyện xưa, rồi giảng giải phân tích cho cậu nghe ý thơ dung nhập trong đó, đó là tích lũy trăm ngàn năm của các nhà hiền triết cổ xưa ở Lục quốc, cô hy vọng những chuyện tình nghĩa kinh điển này có thể cảm hóa Luen, để cho cậu có được một thế giới càng thêm phong phú.

Không biết có phải là ảo giác của cô hay không, khi Luen nghe những chuyện đó, hình như đặc biệt chuyên tâm.

Dần dần, Thu Vãn quen thuộc với trật tự này, bọn họ ở trong lều trại nhỏ hẹp, đón lấy mùa đông giá rét đầu tiên.

Đêm tuyết nọ, khi Thu Vãn về đến nhà, Luen bỗng nhiên lôi kéo cô đến bên mép giường, lấy dao găm từ dưới gối ra, không biết cậu bé làm gì, vài giây qua đi, dao găm kia lại phát ra tia sáng mỏng manh.

[EDIT][Xuyên Nhanh] Hệ Thống Cho Tôi Kịch Bản GiảWhere stories live. Discover now