10. Music Festival

915 57 2
                                    

Sau khi nghe tin EXO sẽ tham gia lễ hội âm nhạc ngoài trời của một nhà đài lớn, Kang Hana liền vội vàng bay về với Tổ quốc thân yêu. Vậy là tôi sẽ không phải lẻ loi một mình nơi đất chật người đông ấy nữa.

Sau khi tan làm, tôi chạy vội ra, ngồi vào trong chiếc xế hộp mui trần màu hồng phấn của Kang Hana đã đợi sẵn để di chuyển đến sân khấu ngoài trời. Nó đã chuẩn bị đầy đủ "đồ nghề" rồi, cũng chẳng có gì ngoài cái bờm Baekhyun màu hồng quen thuộc trên đầu và lightstick trong túi. Thấy thế tôi cũng lôi bờm của mình đội lên đầu, chỉnh trang lại ngoại hình. Hai cái bờm này dùng quanh năm suốt tháng, chỉ có một công dụng duy nhất đó là để người thương dễ dàng nhận ra chốn đông người. Tên của người thương đã được viết to rõ ràng đội trên đầu cả hai đứa, tên người còn lại tôi khắc sâu nơi lồng ngực trái.

Hôm nay còn có sự xuất hiện của nhiều nhóm nhạc tiền bối nữa nên EXO không phải là nghệ sĩ biểu diễn cuối cùng như thường lệ. Đứng suốt hơn một tiếng đồng hồ mới đến phần trình diễn của nhóm, hai chân đã mỏi nhừ nhưng chưa là gì hết bởi chúng tôi sẽ đợi đến khi nào kết thúc chương trình mới rời đi. Chúng tôi đứng cách sân khấu tầm 4m, vị trí lí tưởng để quan sát tất cả diễn biến trên đó.

Âm nhạc nổi lên, hai tay hai lightstick tự động giơ lên không trung vung vẩy theo điệu nhạc, 'dàn loa chạy bằng cơm và trà sữa' của các chị em Eri bật max volume, fanchant dữ dội. Tôi gào thét, Kang Hana đứng bên cạnh gào thét, tất cả EXO-L cùng gào thét, cùng giơ cao lightstick sáng lấp lánh. Tất cả như chìm trong biển bạc tuyệt đẹp này, biển bạc chỉ dành cho những chàng trai đang cháy hết mình trên sân khấu kia. Màu bạc vẫn bao phủ cả khán đài như mọi lần dù cho có bao nhiêu thần tượng tới biểu diễn vào hôm nay đi nữa.

Cuối cùng cũng đến phần encore, tất cả nghệ sĩ cùng tụ tập trên sân khấu chính để chào kết. EXO đứng ở ngoài cùng góc bên trái của sân khấu, phía sau là nhóm SNSD. Trong khi MC đang phát biểu, Sehun quay lại hua tay múa chân gì đó với chị Yoona đứng sau, anh ấy quay lưng về phía tôi nên tôi không thấy được biểu cảm của anh ấy chỉ thấy chị Yoona cười ngặt nghẽo còn đánh đánh vào bả vai của Sehun. Á à, đi trêu gái trước mặt vợ à? Anh được lắm, Oh Sehun!

"Sehun lại trêu Yoona kìa mày."

Kang Hana ngoắc ngoắc tôi mà không biết tôi cũng đang nhìn chằm chằm hai người họ. Tôi chán ghét ra mặt:

"Biết ròiiii!"

Sau đó là một tràng cười không có duyên của con nhỏ đứng cạnh. Tôi dậm chân đùng đùng, rồi nghĩ ra cách này, quay sang kéo cái bờm trên đầu Kang Hana xuống rồi cũng bỏ cái của mình ra khỏi đầu. 

"Mày định làm cái gì đấy?"

"Để anh ấy không nhìn thấy bọn mình."

Nó gật gật đầu vẻ đã hiểu, sau đó lại như nghĩ ra cái gì, cười nham hiểm nhìn tôi.

"Eri à, xin lỗi mày nha!"

Không để tôi kịp mở miệng, nó nhảy nhảy lên vẫy cật lực cả hai tay gọi to:

"Oh Sehun, Sehun à, Oh Sehun..."

Tôi trợn to mắt rồi vội vàng kéo nó lại, không quên liếc vội Sehun.

"Con tó này, có thôi đi không?"

Tôi lại quay lên nhìn sân khấu liền chạm phải ánh mắt của Sehun, tôi vội vội vàng vàng giơ hai lightstick lên che hai mắt, chùng chân xuống.

"Êu ơi...Chồng mày cười rồi kìa, con tó."

Cùng lúc đó là tiếng la hét chói tai vang lên xung quanh tôi. Tôi bỏ lightstick xuống ngẩng đầu mở to mắt khó hiểu nhìn Kang Hana. Nó vừa kéo tôi đứng thẳng lên vừa chán ghét giải thích:

"Đứng lên cho tao nhờ. Chuyện là, anh idol Sehun đứng trên sân khấu nhìn thấy vợ mình phía dưới đáng yêu quá thế là bật cười, đám đông chứng kiến liền gào thét sung sướng tưởng anh ấy đang cười với mình."

Tôi vừa load những lời Hana nói vừa đưa mắt nhìn lên sân khấu, lại nhìn thấy viễn cảnh trai xinh gái đẹp cười cười nói nói thấy ghét. 

"Xí, mày nhìn anh ấy đi!"

Kang Hana chẳng thèm nói chuyện với tôi nữa, quay đi vẫy tay cười tươi rói với Baekhyun. Tôi thở dài, khoanh tay đứng nhìn mặt trời đang tít mắt cười trên sân khấu, thật là chói mắt mà! Đứng mỏi chân cả buổi trời cuối cùng được đền đáp như thế này đây! 

Sau khi các nghệ sĩ rời vào trong cánh gà hết, chúng tôi cũng ra về. Tôi đang ngồi trong xe dẩu mỏ phẫn nộ thì nhận được tin nhắn. Kang Hana đang lái xe bên cạnh nhanh nhảu:

"Sehun đúng không?"

Tôi liếc nhìn nó, rồi mở máy. Đúng thật, người gửi: Chồng thông minh, cái tên do chính chủ tự đặt, tôi hỏi anh ấy lưu tên tôi là gì liền nhận được cái tên không thể sến sẩm hơn: Vợ ngốc. Lúc đó tôi đã giả vờ nôn ọe suốt nửa tiếng đồng hồ.

[Em ghen à? *cười nham hiểm*]

Nghĩ đi nghĩ lại, gần đây, Sehun ít trêu chọc tôi đi hẳn, đột nhiên cảm thấy tủi thân. Tôi liền không trốn tránh, thành thật trả lời. Nhạt nhẽo.

[Vâng.]

Rất nhanh sau đó liền có tin nhắn trả lời.

[Sao đấy? Không vui hả? Anh xin lỗi mà...]

Vừa đọc vừa có thể tưởng tượng được khuôn mặt nghiêm túc của anh ấy khi nói câu này, tôi bật cười, ghen tuông gì đó cũng theo đó tan biến mất.

[Bây giờ thì em vui rồi! Yêu anh nhất!♥]

[??? Cái gì vậy??? Đợi anh về sờ trán xem có bị làm sao không, vừa mới tự nhận ghen tuông thế mà bây giờ đã yêu anh nhất rồi... Nhưng mà anh cũng yêu em nhất.♥]

Tôi hạnh phúc cười thành tiếng hí hí hí như lên cơn, Kang Hana bên cạnh thấy thế liếc tôi đầy kì thị, sau đó một tay điều khiển vô lăng một tay tì lên thành cửa xe bóp đầu bất lực.

"Có khác gì thời thả thính nhau không cơ chứ, vừa đớp thính vừa cười như con dở ý, tao có nên ghi âm lại tặng cho chồng yêu của mày không nhở hay là livestream luôn cho oách?"

Không còn nghe thấy giọng cười hí hí hí của tôi nữa mà bây giờ đã chuyển sang há há há rồi.









[Fictional Girl] Cuộc sống hôn nhân hạnh phúc cùng siêu sao vũ trụWhere stories live. Discover now