Chương 1

10.4K 324 75
                                    

Cha, cha nói lại lần nữa xem!" Lăng Sương trừng mắt nhăn mày giận giữ nói.

Bị con gái yêu nhìn bằng ánh mắt đó, Lăng Tâm Liêm không tự chủ mà co rúm lại.

"Ta nói…" ông dùng hết oai khí của bậc làm cha, e hèm một tiếng rồi nói, "Lúc trẻ cha có một hảo huynh đệ, ông ấy đã mua một mục trường ở quan ngoại, lập gia đình và có hai đứa con trai. Lúc trẻ chúng ta từng ước định..."

"Chính là cái kiểu đính ước từ trong bụng mẹ?"

"Con hiểu là được rồi!" Lăng Tâm Liêm thở phào nhẹ nhõm, "Con người ta sống ở đời cần nhất là phải biết giữ chữ tín! Huống hồ Vân huynh đệ đã gửi thư tới, không lâu nữa sẽ đến đón dâu, cho nên..."

"Muốn con thành thân?"

"Chính thế." Nói xong công đạo, Lâm Tâm Liêm liền cười ha ha.

"Cha điên rồi sao?!" Lăng Sương không khách khí liền quát lên, "Mau viết thư nói với huynh đệ tốt của cha là, lời nói thời trẻ chỉ là đùa giỡn, không cần tưởng thật. Với lại, bảo con ông ấy không cần tới đây!"

"Sao làm thế được?" Lăng Tâm Liên vội la lên, "Dù sao thì con gái lớn cũng phải gả chồng. Mà thời còn trẻ, Vân huynh đệ của ta là người anh tuấn hào sảng, nên con trai ông ấy chắc chắn cũng là nhân trung long phụng. Gả cho người như thế thì con nhất định sẽ được nở mày nở mặt. Huống chi ở quan ngoại, Vân gia cũng là địa chủ đứng hàng nhất nhì, sẽ không để con phải sống khổ sở đâu."

"Nhưng đó là quan ngoại!" Lăng Sương nghiến răng nhắc nhở, "Đất đai khô cằn hoang vu, cha muốn con gái cha tới đó chịu khổ ư?"

"Không hoang dã đến thế đâu!" Lăng Tâm Liêm vô tình phất tay, "Vân huynh đệ cũng nhắc tới trong thư, chỗ đó mỗi tháng có thể đi chợ một lần, có thể chơi đùa thoải mái, con nhất định sẽ thích."

"Mỗi tháng một lần?" Lăng Sương rống lên.

Thế trong một tháng đó, nàng phải làm gì? Chắc sẽ không bắt nàng đi chăm sóc đám súc vật ở trong mục trường chứ! Hay nàng chỉ có mở to mắt nhìn chăm chăm vị hôn phu kia? Thế không phải sẽ nhàm chán đến chết sao!

Không, đánh chết nàng cũng không xuất giá!

Đã quen với sự phồn hoa của Giang Nam, làm sao trong một sớm một chiều mà nàng có thể thích ứng được với cuộc sống nhạt nhẽo kia? Giết nàng còn hơn!

"Tóm lại..." Lâm Tâm Liêm kiên trì, "Thời gian sắp tới rồi. Đến... Đến Vương Chiêu Quân cũng phải tới biên cương xa xôi ngàn dặm, một lần đi là cả đời không quay lại, cũng đâu nghe nàng kêu buồn tẻ đâu!"

Đó chắc chắn là một ví dụ thất bại, chỉ thấy vẻ mặt Lăng Sương càng lạnh lùng hơn.

"Hôn nhân đại sự vốn là do cha mẹ hai bên sắp đặt, chính miệng cha nói ra, cũng đã đồng ý với người ta rồi, con sẽ không muốn cha thành kẻ thất tín chứ!" Lăng Tâm Liêm vừa đấm vừa xoa, "Sương Nhi, chỉ cần con ngoan ngoãn chờ thành tân nương là được, chuyện khác đã có cha lo."

"Hừ! Tất cả chuyện này có phải vì Bá Dụ không?"

"Hỗn xược!" Lăng Tâm Liêm bực mình nói, "Con có biết xấu hổ là gì không hả? Lại còn dám gọi thẳng tục danh của nam nhân khác."

[Đam Mỹ] Cô Dâu Giả MạoWo Geschichten leben. Entdecke jetzt